แอบส่องโหมดการเล่นสุดเดือดใน CrossOut เกมซิ่งยิงแหลกสุดมันส์!

Playulti 16 Oct 2017, 11:03:08
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งครับกับเกม CrossOut เกมแต่งรถแล้วเอาไปบู๊กันสุดมันส์ที่เป็นกระแสน่าจับตามองกันในขณะนี้ วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับโหมดการเล่นต่างๆในเกมที่มีอยู่มากมาย ให้เหล่าผู้เล่นได้เลือกสนุกไปกับตัวเกมกัน โดยจะมีทั้ง PVP PVE การล้มบอส หรือแม้แต่ Mission กันเลยทีเดียว ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาชมกันเลยครับ

สำหรับการเข้าไปเล่นโหมดการต่อสู้ต่างๆ เมื่อคุณอยู่ในหน้าห้องล็อบบี้หลักให้กดปุ่ม BATTLE เพื่อเข้าสู่หน้าจอการเลือกโหมดการเล่นได้เลยครับ โดยโหมดต่างๆจะถูกแบ่งออกเป็นดังนี้
  • Missions
  • Raids
  • Brawls
  • Clans
  • Ranked
ถ้าพร้อมแล้วเดี๋ยวเราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับแต่ละโหมดกันเลยครับ 


สำหรับโหมด Missions จะแบ่งโหมดออกไปตามประเภทของรางวัลที่เราได้ครับ โดยตัวของรางวัลที่เราจะได้รับ ก็จะแบ่งเป็นชิ้นส่วน Machine Gun (ปืนกล) Shotgun (ปืนลูกซอง) Cabin (ตัวถังรถ) Canon (ปืนใหญ่) Wheels (ล้อรถ) Wires (สายไฟ) โดยเงื่อนไขการเล่นก็จะสุ่มกันไปไม่ว่าจะเป็นการยึดจุด การสังหารผู้เล่นอื่น เป็นโหมดที่เล่นง่าย และภายในโหมด Missions นี้จะสุ่ม Gameplay ออกมา 2 โหมดดังนี้

1. Encounter โหมดการเล่นนี้จะคล้ายๆกับการเล่น Team Death Match ของเกมอื่นครับ นั่นคือแบ่งทีมกันต่อสู้ ใครกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้หมดก่อนก็ชนะไปเลย

Encounter รูปแบบการเล่นแบบ TDM ใครระเบิดหมดก่อนแพ้!

2. Assault หรือการบุกยึดพื้นที่ โหมดนี้ก็เล่นง่ายๆเลยครับ จัดสรรกองกำลังกันให้ดี ใครจะโจมตี ใครจะวิ่งไปยึด ระหว่างยึดต้องมีใครป้องกันบ้าง ซึ่งตรงนี้ทางเราก็ต้องแบ่งกันป้องกันพื้นที่ของเราด้วย เป็นอีกโหมดที่ต้องใช้สมองและการแต่งรถหลากหลายรูปแบบเข้ามาใช้กันเลยทีเดียว

Assault ต้องพยายามยึดจุดให้ได้


โหมดนี้จะต้องต่อสู้กับเหล่า Raiders หรือก็คือบอทนั่นล่ะครับโดยโหมดย่อยใน Raids นั่นจะรีเฟรชทุกๆ 2 ชั่วโมงโดยจะสุ่มออกมาเป็นภารกิจรูปแบบต่างๆให้เราได้เล่นกัน อ้อ และในการเล่นแต่ละครั้งจะใช้ค่า Fuel ในการเล่นด้วยนะครับ มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับโหมดที่เราเล่น เราลองไปดูตัวอย่างโหมดการเล่นที่มีใน Raids Mode กันดีกว่า

1. Defence โหมดนี้จะให้เราร่วมมือกับผู้เล่นป้องกันสถานที่ที่ภารกิจกำหนดขึ้นมา โดยพลังชีวิตของสถานที่จะมี 100 หน่วยและจะมีเหล่า Raiders บุกมาโจมตีเรื่อยๆครับ โดยเมื่อถึงสถานีสุดท้ายจะมีบอสปรากฎตัวออกมาด้วย ปราบได้ก็เสร็จสิ้นภารกิจ และรับรางวัลกันไปเลย

ป้องกันสถานที่ไว้!

บอสออกมาก็รุมสกรัมมันเลย!

2. Cargo Race โหมดนี้จะให้เราร่วมมือกับผู้เล่นเะพื่อวิ่งเก็บกล่องสินค้าทั้งหมด 10 กล่อง โดยระหว่างนี้จะมีศัตรูออกมาขัดขวางเราเรื่อยๆ ยิ่งใกล้จบมันก็จะยิ่งออกมาเยอะมาก โดยระบบจะมีเวลากำหนดไว้ด้วย ถ้าเราเก็บกล่องสินค้าสำเร็จก็จะมีโบนัสเวลาให้ รวมถึงจัดการศัตรูได้ก็เพิ่มเวลาให้เช่นกัน ดังนั้นต้องอาศัยความร่วมมือกันระหว่างผู้เล่นให้ดีน้า

วางแผนกับสมาชิกทีมเพื่อช่วยกันเก็บกล่องสินค้า

เก็บกล่องได้ โบนัสเวลาก็เพิ่มด้วยจ้า

ยิง่ใกล้จบศัตรูยิ่งเยอะ!

3. Invasion สำหรับโหมดนี้เปรียบเสมือนกับโหมดล่าบอสที่จะให้ผู้เล่นร่วมมือกันจัดการรถของศัตรูที่เป็นระดับ Leviathan หรือบอสนั่นเอง และยังไม่พอ เราต้องคอยคุ้มกันสถานที่ให้รอดพ้นจากการโจมตีด้วย โดยบอสก็ไม่ได้มาคนเดียว แต่จะมากับเหล่าลูกน้องอีกมากมาย งานนี้ต้องแต่งรถ ตั้งทีมกันดีๆเลยจ้า โหดมากกก

รถบอสมันก็จะใหญ่ๆหน่อย รุมได้สบายๆ แต่มันยิงสวนเจ็บนะ!

พี่คนนี้เขาแต่งอาวุธมายิงบอสจริงๆ o_o

พอบอสติดแหงกแบบนี้ก็รุมไปเลย!
สำหรับ Raids Mode ไม่ได้มีแค่สามภารกิจนี้เท่านั้นนะ ยังมีทั้ง Hiest , Convoy และอื่นๆอีกมาก ที่เก็บมาให้ไม่ครบเพราะมันต้องรอเวลารีเฟรชภารกิจนั่นเอง ถ้ามีโอกาสอีกเราจะพามานำเสนอโหมดใหม่ที่ยังเหลืออยู่กัน


สำหรับโหมดนี้น่าจะถูกใจสาย Solo Player มากๆครับ เพราะส่วนมากจะเป็นการห้ำหั่นกันเองแบบไม่สนใจใครทั้งสิ้น ข้อจำกัดสำหรับโหมดนี้คือมันจะเปิดเป็นช่วงเวลานั่นเอง โดยแต่ละโหมดก็จะเปิดในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน เอาเป็นว่าเรามาดูโหมดย่อยซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 โหมดย่อยดังนี้

1. Free for All : โหมดนี้ก็ง่ายๆเลยครับเจอหน้าใครยิงทิ้งให้หมด ไม่มีคำว่ามิตรภาพในโหมดนี้ทั้งสิ้น ใครฆ่าศัตรูได้ครบ 10 คนก่อนเป็นคนแรกก็ชนะไป

เจอใครยิงทิ้งให้หมด ไม่มีมิตรภาพในโหมดนี้!

2. Storm Warning : โหมดนี้จะเป็นกึ่งการเอาชีวิตรอดเลยครับ โดยใน 1 แมทช์ผู้เล่นทั้งหมดจะต้องมาสู้กันเอง และยังไม่พอ ทุกๆ 30 วินาทีจะเกิดพายุถล่มขึ้น ซึ่งมีโอกาสที่เราจะโดนพายุพัดจนระเบิดได้ หนีคนไม่พอ ต้องหนีพายุอีก ฮาร์ดคอร์จริงๆ!

พายุมาแล้ววว จะหลบหรือจะสู้เลือกเอา!

3. Race : ตรงๆตามชื่อเลยครับโหมดนี้ มันคือโหมดการแข่งรถทั่วไปนั่นเอง งานนี้เหมาะสำหรับสายรักสงบ ไม่ชอบยิงกันเท่าไร เพราะจะเน้นแข่งรถเพียวๆเลย นั่นหมายถึงเราต้องไปแต่งรถให้เหมาะกับการซิ่งด้วยนั่นเอง ก่อนเล่นโหมดนี้อย่าลืมล่ะ ปรับรถให้เหมาะด้วย!

ซิ่งเข้าไปเลยยยยย งานนี้ความเร็วเท่านั้นที่จะทำให้ชนะ

4. Big Black Scorpion : โหมดสุดมันส์แบบ One Hit Kill ! โดยโหมดนี้จะให้ผู้เล่นบังคับรถคันเดียวกัน แบบเดียวกัน อาวุธชนิดเดียวกันทั้งหมดเลยครับ มาสู้กัน ซึ่งพิเศษตรงที่ทั้งเราและศัตรูจะโดนยิงแบบนัดเดียวระเบิดตายไปเลย ถือเป็น 1 คะแนน ภายในเวลา 4 นาที ใครฆ่าได้คะแนนมากสุดก็ชนะรับรางวัลสูงสุดไปเลย นอกจากนั้นโหมดนี้ยังมีการจัมพ์รถ หลบกระสุนศัตรูได้อย่างกับหนัง The Matrix เป็นอีกโหมดที่ผมชอบมากๆเลยทีเดียวล่ะ

ตีลังกายิงยังได้!

นัดเดียวตาย วัดกันไปเลย!


สำหรับโหมดที่เพิ่มเข้ามาอย่าง Clan Battle และ Ranked Match นั้นเป็นโหมดที่จะเปิดออกมาตามเวลาเหมือนกับบางโหมดของ Raids ที่สำคัญยังต้องมีกิลด์ และพลังฝีมือในระดับหนึ่งด้วย โอกาสหน้าถ้าพร้อมแล้วเราจะพาไปลุยสองโหมดนี้กันครับ


โหมด Ranked และ Clan ที่ต้องรอเวลาการเปิด

เป็นยังไงบ้างล่ะครับ โหมดการเล่นเยอะแยะขนาดนี้ ผู้เล่นไม่เบื่อแน่นอน แถมจะเล่นกลุ่ม เล่นเดี่ยว ก็สามารถสนุกกับมันได้ทั้งหมด จะสู้กับบอท หรือคนก็ทำได้ทั้งนั้น เรียกได้ว่าครอบคลุมกลุ่มผู้เล่นทุกประเภทจริงๆ และในโอกาสหน้า เราจะพาผู้เล่นไปรู้จักกับระบบใดของเกมนี้กันอีก เตรียมติดตามไว้ให้ดีๆนะครับ สำหรับผู้เล่นท่านใดที่สนใจ สามารถกดเข้าร่วมกลุ่ม Crossout Thailand Community กลุ่มผู้เล่นของไทยได้ด้านล่างนี่เลยครับ ไว้พบกันใหม่ครั้งต่อไปนะคร้าบ!

กดเข้าร่วมกลุ่มได้โดยกดที่รูปเลยครับ

กำลังโหลด...