แฟนบอยจะไม่ทน! แฟนๆร้องเรียนให้ดิสนีย์และลูคัสฟิล์มยกเลิกสิทธิ์การสร้างเกม Star Wars ของ EA

Playulti 04 Dec 2017, 13:53:18
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่าพายุกระหน่ำไปยังค่าย EA กันอย่างไม่หยุดไม่หย่อนเลยทีเดียวครับ ทั้ง FIFA18 , Need For Speed : Payback ที่โดนแฟนๆกระหน่ำโจมตีเรื่องระบบ Microtransaction และ Star Wars : Battlefront II ที่โดนกระแสด้านลบมาตั้งแต่เกมเปิดเลยทีเดียว ถึงแม้นเื้อเรื่องจะดีแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก ล่าสุดเหล่าแฟนบอยจะไม่ทนอีกต่อไปครับ เมื่อพวกเขารวมตัวกันร้องเรียนไปทาง Disney และ Lucas Film เจ้าของลิขสิทธิ์ของ Star Wars ทั้งภาพยนตร์และอนิเมชั่นให้เพิกถอนอนุญาตสิทธิ์การสร้างเกมแฟรนไชส์นี้จาก EA ครับ


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 มีข่าวที่ Disney เจรจาซื้อแฟรนไชส์ Star Wars มาจาก Lucas Film ของ George Lucas พวกเขาก็ได้เริ่มวางแผนการต่อยอดแฟรนไชส์นี้ให้ไปได้มากกว่าอนิเมชั่นและภาพยนตร์ รวมไปถึงวิดีโอเกมด้วย ในที่สุดทาง Disney จึงตัดสินใจที่ให้สิทธิ์การพัฒนาให้กับหนึ่งในสตูดิโอพัฒนาเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง EA นั่นเอง

นับแต่วันนั้นมาเราจึงได้สัมผัสกับเกมสตาร์วอร์ฟอร์มยักษ์ระดับ AAA นั่นคือ Battlefront และ Battlefront II ซึ่งทั้งสองเกมนี้ก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากออกวางตลาด ทั้งระบบต่างๆที่ไม่ค่อยจะสมดุล เกมเพลย์ เนื้อเรื่องที่มีช่องโหว่ และร้ายแรงที่สุดคือระบบ Microtransaction นั่นเอง รวมไปถึงทีมงานยังขาดความใส่ใจในการดูแลเกมหลังจากวางจำหน่ายอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ แฟนๆจึงรวมตัวกันเรียกร้องให้ Disney และ Lucas Film ยกเลิกใบอนุญาตสิทธิ์การสร้างเกมแฟรนไชส์ Star Wars โดยผู้เล่นและแฟนๆสตาร์วอร์สได้ออกมาร้องเรียนร่วมกันจนมียอดกว่า 100,000 รายชื่อแล้ว

งานนี้บอกเลยว่ากระแสสำหรับแฟนบอยและผู้เล่นนั้นไม่ธรรมดาจริงๆครับ แต่มันจะมีผลจริงถึงขั้นที่ว่า Disney และ Lucas Film ต้องยกเลิกใบอนุญาตจริงหรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่การล่ารายชื่อได้มากว่า 100,000 คนนี่ EA ก็น่าจะรู้สึกหนาวๆร้อนๆกับความเกรี้ยวกราดที่แท้จริงของเหล่าแฟนบอยทั้งฝั่งเกมเมอร์และแฟนๆสตาร์วอร์ด้วย ยังไงก็ขอให้ EA ผ่านมรสุมครั้งนี้ไปได้ด้วยดีนะครับ


กำลังโหลด...