แนะนำเกมน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนสิงหาคมเตรียมตัวทรัพย์จางกันอีกแล้วเธอว์

Playulti 01 Aug 2018, 12:26:13
ข่าวเกม PC

แนะนำเกมเด่นน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนสิงหาคม เตรียมตัวทรัพย์จางกันอีกแล้วเธอว์

สวัสดีค่า เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ข้ามีบทความพิเศษมาแนะนำเกมเด่นน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนสิงหาคมกันนะคะ ซึ่งเป็นเดือนที่เหล่าเกมดีมีคุณภาพฟอร์มยักษ์จากทั่วสารทิศพร้อมวางจำหน่ายกันเยอะแยะเลยจ้า ถือเป็นเคราะห์ดีที่ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยังไม่มีเกมฟอร์มยักษ์เข้ามามากนัก ทำให้ข้าและเพื่อนๆ ยังมีเงินเก็บไว้ตุนเหลือเฟือเลยค่ะ (ส่วนใครที่ไม่ได้อยู่ในหมวดดังกล่าว ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งยวดนะจ๊ะ) ถือว่ามีเกมน่าเล่นอยู่หลายเกมเหมือนกัน มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง ติดตามกันได้เลยจ้า


แนะนำเกมเด่นน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนสิงหาคม เตรียมตัวทรัพย์จางกันอีกแล้วเธอว์


เกมที่ใครหลายคนรอคอยมากที่สุดประจำเดือนสิงหาคม หลังจากที่วางจำหน่ายบน PlayStation 4 และ Xbox One ไปก่อนแล้ว คราวนี้ถึงตาฝั่ง PC [Steam] ได้เล่นกันบ้างค่ะ สำหรับเกม Monster Hunter: World เป็นเกมแนว Action Hunting ถ้าให้อธิบายระบบเกมเพลย์แบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ รับภารกิจ ออกล่ามอนสเตอร์ แล่ชิ้นส่วน และกลับมารายงานผล ตามแบบฉบับเกมซีรี่ส์ Monster Hunter ที่เพื่อนๆ เคยเล่น ที่สำคัญยังมีโหมด Single Player และโหมด Multiplayer ให้เล่นสลับกัน ซึ่งในโหมด Multiplayer สามารถเล่นพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั่วโลกได้เลย โดยหนึ่งกลุ่มสามารถจุผู้เล่นได้สูงสุดถึง 4 คน


สำหรับเวอร์ชั่น PC [Steam] แม้จะล็อคเฟรมเรตเอาไว้ที่ 30fps แต่เพื่อนๆ สามารถปลดล็อคตัวเกมให้รันอยู่ในความละเอียด 4K/60fps ได้ด้วยเช่นกัน เพียงแต่สเปกคอมพิวเตอร์ก็จะใช้สูงตามไปด้วย ที่สำคัญทีมผู้พัฒนาจะปล่อยตัวอัพเดตกราฟิกสำหรับเวอร์ชั่น PC [Steam] โดยเฉพาะให้ผู้เล่นแบบฟรีๆ (มาแบบเดียวกับ Final Fantasy XV เลยแฮะ) รวมไปถึงชวนเพื่อนของเราใน Steam มาเล่นในโหมด Multiplayer ได้นะคะ


ตัวเกม Monster Hunter: World กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ค่ะ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,199 บาท เพื่อนๆ สามารถติดตามรายละเอียดสำหรับสเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำ-ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Monster Hunter: World รวมไปถึงข้อมูลชุดสะสมสำหรับชุด Box Set ตัวเกมในเวอร์ชั่นต่างๆ ได้ตามคลิปวิดีโอที่ทางทีมงาน PlayUlti รวมรวบมาให้ด้านล่างนี้เลยนะคะ



undefined


มาต่อกันที่เกมทำอาหารสุดแหวกแนว Overcooked! 2 ที่ยังคงวนเวียนอยู่กับการปกป้องอาณาจักร Onion Kingdom ด้วยระบบเกมเพลย์ยังคงเน้นการทำอาหารที่หลากหลายในสภาพแวดล้อมต่างๆ นาๆ พร้อมเสิร์ฟอาหารภายใต้เงื่อนไขและเวลาที่ทางเกมกำหนดมาให้ค่ะ ที่สำคัญยังคงสนับสนุนให้เล่นกันเป็นทีมกับเพื่อนๆ ผ่านทาง Local Co-Op หรือ Multiplayer Online 2 - 4 เป็นต้นไปค่ะ (จะเล่นแค่คนเดียวก็ได้ แต่ก็จะหัวร้อนหน่อยๆ ค่ะ)


แต่สิ่งที่แตกต่างจากเกมภาคก่อนคือระบบการปาวัตถุดิบหรืออาหารให้เพื่อนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้รับ เนื่องจากทีมผู้พัฒนาได้ออกแบบฉากแต่ละฉากให้มีมีการสับเปลี่ยนพื้นที่ให้ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ความท้าทายในการจะผ่านแต่ละด่านร่วมกับ แถมระบบการปาจะจำลองหลักฟิสิกส์ระดับการโยนหรือปาตามแล้วแต่วัตถุนั่นๆ อีกด้วย ถ้าส่งพลาดก็เป็นอันจบกันค่ะ นอกจากนี้ยังเพิ่มเมนูอาหารและวัตถุดิบใหม่ให้ไม่ซ้ำกับตัวเกมภาคก่อน รับประกันเลยว่าเพื่อนๆ จะต้องตะลึงในสิ่งที่ทีมผู้พัฒนาต้องการนำเสนออย่างแน่นอนเลยทีเดียวค่ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 319 บาทค่ะ


undefined


เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอคอยกันมานานมาก หลังจากเลื่อนแล้วเลื่อนอีกกับเกม We Happy Few จะเป็นเกมแนว Psychological Horror (เล่นกับจิตใจของคน) Survival Rogue-Like ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เรื่องราวภายในเกมจะกล่าวถึงประวัติศาสตร์ในโลกคู่ขนาน หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ณ เมืองเวลลิงตัน เวลส์ ประเทศอังกฤษ ในปี ค.ศ. 1964 ประชากรภายในเมืองจะเสพติดการใช้ยาที่ชื่อว่า “Joy” ยาเสพติดชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดภาพหลอนและมีความสุข หากใครปฏิเสธการเสพยาจะถูกผู้คนในเมืองตราหน้าว่าเป็น “Downer” และจะถูกตามไล่ล่าด้วยวิธีการต่าง ๆ เพื่อให้กลับมาเสพยาอีกครั้งให้ได้ โดยเราจะได้รับบทเป็น Arthur Hastings ผู้ตัดสินใจเลิกยาและค้นพบความจริงถึงผลข้างเคียงที่เกิดจากยา Joy ทำให้ Arthur ตัดสินใจหาทางเอาตัวรอดและหนีออกจากเมืองแห่งนี้


ส่วนระบบเกมเพลย์ ส่วนใหญ่จะมาตามแนวทางเดียวกับเกมเอาชีวิตรอดคือเพื่อนๆ ต้องคอยบริหารค่าความหิวอาหารและน้ำ, ค่าพลังชีวิตและการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วยการออกหาอาหารผลไม้, หาแหล่งน้ำและเครื่องดื่มต่างๆ มาบรรเทาความหิว พร้อมต้องหาทางเอาตัวรอดจากอุปสรรคนานาชนิดจากประชาชนและตำรวจสุดจิตที่พร้อมจะรุมทำร้ายเรา เพื่อนๆ สามารถหลีกเลี่ยงการต่อสู้ได้ด้วยการแต่งตัวให้เข้ากับแต่ละพื้นที่และรับประทานยา Joy เป็นครั้งคราวบ้าง ส่วนระบบต่อสู้เราสามารถเลือกแนวทางการเล่นได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเน้นสู้ลุยแหลก, เน้นทักษะเอาตัวรอดหรือเป็นผู้ชำนาญการลอบเร้นได้ตามสะดวก ยิ่งกว่านั่นการคราฟอาวุธใหม่ด้วยวัตถุดิบแต่ละอย่างจะช่วยเพิ่มโอกาสเอาตัวรอดขึ้นไปอีกด้วยนะคะ ตัวเกม We Happy Few กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 สิงหาคมที่จะถึงนี้ปัจจุบันยังไม่ขึ้นสินค้าบนระบบ Steam นะคะ เช่นเดียวกับราคาค่ะ 

undefined


หากใครที่กำลังมองหาเกมแนวฮาร์ดคอร์สไตล์เกมซีรี่ส์ Dark Souls เกมนี้น่าจะถูกใจเพื่อนๆ อยู่ไม่น้อยกับ Death’s Gambit เกมแนว Action RPG Open World ที่มีส่วนผสมของ Dark Souls และ Shadow of the Colossus เราจะได้รับบทเป็นอัศวินยุคกลางที่ออกปราบปีศาจและอสูรกายกระหายเลือดที่พร้อมรอขย้ำย่ำยีเราอยู่ตลอดเวลา โดยเราต้องวนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบจากการฝ่าเหล่าลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ เพื่อให้เราศึกษาจับทิศทางของศัตรูและหาทางกำจัดมันให้จงได้ แถมยังมีฉากที่ต้องปีนป่ายไปบนตัวมอนสเตอร์ขนาดพอๆ กับภูเขาลูกย่อมๆ อีกด้วยนะคะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 289 บาทค่ะ


undefined


เตรียมพบบทสรุปส่งท้ายของ Clementine แม่สาวแกร่งคนเดิมของเราใน The Walking Dead: The Final Season นั่นเองค่า หลังจากหลายปีผ่านไปบนเส้นทางที่เธอต้องผจญกับภัยคุกคามจากเหล่าผู้คนและซอมบี้พร้อมปกป้อง AJ เด็กชายตัวน้อยที่เหมือนครอบครัวเดียวที่เหลืออยู่ จนได้ไปเจอโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เป็นสถานที่รวมตัวของเหล่าผู้รอดชีวิต แต่มีหรือที่จะไม่เกิดเรื่องดราม่าตามมา โดยตัวเกมจะยังคงความเป็นแนว Point & Click ที่เน้นเนื้อเรื่องซะส่วนใหญ่ ซึ่งเราจะสามารถเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ ได้ โดยการตอบคำถามของเราแต่ละครั้งจะมีผลต่อเนื้อเรื่องในอนาคตอีกด้วย


แต่เป็นภาคส่งท้ายทั้งที่ต้องเพิ่มความแปลกใหม่ด้วยการบังคับตัวละครของเราในมุมมองผ่านหัวไหล่ซึ่งจะใช้เป็นเทคนิคแบบใหม่ รวมถึงระบบต่อสู้ที่จะไม่ได้มาเป็น Quick-Time Events แต่เพื่อนๆ สามารถเข้าสู้ด้วยตัวของเรา เมื่อเราเข้าใกล้ศัตรูจะมีปุ่มกดต่างๆ ให้เราออกท่าโจมตีใส่ศัตรูแบบถึงเลือดถึงเนื้อดีจริงๆ ค่ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ แถมลดอยู่ 10% ด้วยจากราคา 289 บาทเหลืออยู่ 260.10 บาทค่ะ


undefined


เกมดักแก่ในตำนานที่ถูกนำมา Remastered ให้เพื่อนๆ หายคิดถึงและเล่นรอ Shenmue III ไปพลางๆ ก่อน Shenmue I & II เป็นเกมแนว Action Beat ’em Up คลาสสิก [บู๊ลุยแหลก] Open World ที่เราจะต้องทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรูด้วยการอัดให้เละทุกคน แล้วไปถึงจุดบอสและปราบมันให้จงได้ เราจะได้รับบทเป็น Hazuki Ryo ผู้สืบทอดโรงฝึกศิลปะการต่อสู้ต่อจากพ่อของเขา ทว่ากลับถูกฆ่าตายในการประลองชิงกระจกมังกร ซึ่งเป็นสมบัติประจำตระกูล จึงออกเดินทางไปฮ่องกงเพื่อตามหาฆาตกรแล้วล้างแค้นให้พ่อของตน


ระบบเกมเพลย์จะผสมผสานความเป็นเกมแนว Action, RPG และ Detective ได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเสน่ห์ที่ไม่มีใครทำได้ ยิ่งกว่านั้นเรายังหางานทำไปพลางๆ ถล่มยากูซ่าไปพลางๆ รวมไปถึงมินิเกมสนุก ๆ อีกมากมายให้เลือกเล่นกันอีกด้วย แถมตัวเกมยังมีระบบกลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่อร้านค้าที่เปิดปิดตามเวลาด้วย ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ แถมลดอยู่ 10% ด้วยจากราคา 999 บาทเหลืออยู่ 899.10 บาทค่ะ


undefined


ใครที่กำลังหาเกม Co-Op ใหม่ๆ ที่เอาไว้เล่นกับเพื่อนสนิทอยู่ละก็ เดือนนี้ก็มีเกมวางจำหน่ายเหมือนกันนะกับ Strange Brigade เกมแนว Action Shooting Puzzle ที่ชูระบบ Co-op เป็นหลัก เราจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลอังกฤษที่ได้รับภารกิจมาสำรวจสถานที่ลึกลับ แต่เมื่อมาถึงที่นี่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจมากหน้าหลายตาตั้งแต่ซอมบี้, มันมี่, สัตว์ประหลาดขนาดเท่ารถถัง รวมถึงกับดักมากมายสารพัดชนิดที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ผู้เล่นก็สามารถพลิกแพลงกับดักมาใช้กับศัตรูได้อีกด้วย


ตัวเกมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดได้ถึง 4 คน ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีทักษะและความสามารถที่แตกต่างกันออกไป เช่น คนนึงสามารถหลอกล่อศัตรูให้เข้ามาหาหรือไม่ก็เป็นหน่วนเติมเสบียงทรัพยากรและอาวุธนานาชนิดให้ผู้เล่นคนอื่น เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีฉากบางฉากให้เพื่อนๆ แก้ปริศนาเพื่อเปิดเส้นทางลับให้ไปเอาสมบัติที่ถูกซ่อนไว้ ยิ่งกว่านั้นมันจะมีศัตรูประเภทสนับสนุนเสริมความแข็งแกร่งหรือเรียกพวกมาช่วยรุมกระทืบเราอีกด้วย หากเจอมันให้กำจัดก่อนเป็นตัวแรกเลยนะคะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ แถมลดอยู่ 10% ด้วยจากราคา 579 บาทเหลืออยู่ 521.10 บาทค่ะ


undefined


เกมกีฬาฟุตบอลที่เป็นคู่แข่งกับ FIFA มาตลอดทุกปีกับ Pro Evolution Soccer 2019 ที่ยังคงระบบการเล่นไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมระบบใหม่เข้ามาคือ ระบบที่จะทำให้เหล่านักแตะของเราเกิดความเหนื่อยล้าและหมดแรงลงได้ ซึ่งนั่นจะส่งผลต่อวิถีการยิงการส่งฟุตบอสในภาครวมทั้งหมด ส่วนโหมดการเล่นจะมีให้เล่น 2 โหมดด้วยกันได้แก่ Online Quick Match และ Offline Exhibition Matches นะคะ ที่สำคัญยังเน้นนักเตะอย่าง Philippe Coutinho จาก FC Barcelona และ David Beckham จาก Fútbol Miami MLS อีกด้วย


ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,500 บาทค่ะ แต่หากเพื่อนๆ ยังลังเลอยู่ละก็ในวันที่ 8 สิงหาคมจะมีการปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ให้ลองเล่นกัน โดยจะมีทีมให้เลือกเล่นทั้งหมด 12 ทีมด้วยกันไม่ว่าจะเป็นทั้งสโมสรฟุตบอลระดับโลกมากมาย อาทิเช่น จากทวีปยุโรป หรือ ทวีปอเมริกาใต้ รวมไปถึงยังมีทีมชาติฝรั่งเศสที่เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดนี้ด้วย


undefined


มาถึงเกมสุดท้ายประจำเดือนนี้กันค่ะ แถทเป็นเกมที่ทามาโมะจังเชื่อว่าถูกอกถูกใจแฟนๆ อนิเมะอย่างแน่นอนกับ Naruto to Boruto: Shinobi Striker ที่พลิกโฉมมาในรูปแบบเกม Online Multiplayer เต็มรูปแบบ โดยเป็นการสู้กันแบบเป็นทีม 4 ต่อ 4 ผ่านตัวละครต่างๆ ในซีรี่ส์ Naruto แถมตัวละครยังมีการแบ่งสายออกไปทั้งหมด 4 สายหลักๆ ได้แก่ Attack-Type, Ranged-Type, Defense-Type และ Heal-Type กติกาในการเล่นนั้นแสนง่ายๆ เพียงแค่ถล่มศัตรูฝั่งตรงข้ามได้สำเร็จก็จะเป็นฝ่ายชนะไปเลย


ที่สำคัญการเคลื่อนไหวตัวละครยังถอดแบบมาจากอนิเมะได้อย่างสมจริง เพราะเราเคลื่อนได้ทุกพื้นที่ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน พร้อมโหมดการเล่นที่หลากหลาย ยิ่งกว่านั้นเพื่อนๆ สามารถปรับแต่งตัวละครและจัดสายวิชานินจาตามสไตล์ของเราได้ตามใจชอบเลยล่ะคะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,590 บาทค่ะ


undefined

ที่มาข่าว : https://bestinslot.co/all-video-game-releases-of-august-2018/
ที่มาภาพ : https://mspoweruser.com/steams-lunar-new-year-sale-now-live/
https://featherscharm.blog/2017/04/12/feathers-games-the-pc-master-race/

กำลังโหลด...