แนะนำเกมน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนพฤศจิกายน เดือนนี้กระเป๋าฉีกแน่นอน

Playulti 10 Nov 2017, 14:12:00
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว PlayUlti กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ ต้องขออภัยที่เดือนนี้บทความแนะนำเกมน่าซื้อบน Steam ออกมาช้าเล็กน้อย สำหรับเดือนพฤศจิกายนถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีเกมน่าเล่นวางจำหน่ายออกมาให้เราได้เล่นกันเพียบเลย บอกเลยว่าต้องเลือกซื้อหน่อยแล้วล่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวเงินในกระเป๋าของเพื่อนๆ อาจจะหลุดไปทุกเกมก็เป็นได้ ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างไปติดตามกันเลย


Call of Duty: WWII [ความน่าสนใจ 4/5]

ตั้งแต่เกมคู่แข่งที่มีการเปลี่ยนธีมของเกมมาช่วงยุคสงครามโลก ซีรี่ย์ Call of Duty ก็ไม่น้อยหน้าขอหยิบเอาสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเป็นธีมในการพัฒนา ซึ่งกระแสตอบรับก็ถือว่าดีเยี่ยมเลยค่ะ กับเกม Call of Duty: WWII เนื้อเรื่องในภาคนี้ได้พูดถึงทหารหนุ่มจากกองราบที่ 1 ของสหรัฐอเมริกานามว่า "เรด" ที่เขาถูกส่งมายังสมรภูมิรบของภัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตัวเขาเองต้องมาอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งที่ต้องหาทางแก้ไขเพื่อเอาชีวิตรอดและเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ตัวเกมวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,105 บาท




.hack//G.U. Last Recode [ความน่าสนใจ 4.5/5]

ต้องเรียกว่าเป็นซีรี่ย์ RPG ที่เก่าแก่อย่างมาก ซึ่งแต่ละภาคของเกมนี้ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์มากพอสมควรเลย รอบนี้เป็นคิวที่เกมเมอร์ PC จะได้สัมผัสเกมนี้กันแล้ว โดยตัวเกม .hack//G.U. Last Recode ถือการนับรวมของซีรี่ย์นี้เอาไว้ตั้งแต่ภาค .hack//G.U. Vol. 1: Rebirth, hack//G.U. Vol. 2: Reminisce, hack//G.U. Vol. 3: Redemption และ .hack//G.U. Reconnection. โดยตัวเกมมีการปรับปรุงรายละเอียดกราฟฟิค ซึ่งทำให้สามารถรันความละเอียด 1080p/60fps ใครที่กำลังมองหาเกมแนว JRPG ที่คุณภาพคับแก้วก็ต้องเกมนี้เลยค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สนนราคาอยู่ที่ 1,390 บาท




Ni-Oh Complete Edition [ความน่าสนใจ 5/5]

เป็นเกมแอ็คชั่นสุดมันส์ที่ขึ้นชื่อว่า "โคตรยาก!!!" ทำเอาเกมเมอร์หลายคนปาจอยทิ้งมาแล้วหลายคน รอบนี้เป็นคิวที่เกมเมอร์ PC จะได้สัมผัสเกมนี้กันบ้างกับลุงหงอกตะลุยเจแปน Ni-Oh Complete Edition โดยในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นการรวบรวมเนื้อหาเสริม [DLC] ทั้งหมดเอาไว้ เนื้อหาภายในเกม Ni-Oh ได้พูดถึงตัวละคร William เขาได้เรียนรู้วิถีแห่งดาบมาตั้งแต่ยังเล็กทำให้ฝีมือในการใช้ดาบซามูไรของเราไม่เป็นสองรองใคร แต่แล้วอสูรกายที่มีชื่อว่า "Yokai" ต่างก็ออกมุ่งทำลายหมู่บ้านต่างๆ สังหารผู้เล่นทั้งลูกเด็กเล็กแดงเป็นจำนวนมาก พ่อหนุ่มผมขาวของเราจึงจำเป็นต้องออกไปจัดการกับอสูรที่ออกมาอาละวาดไปทั่วเมือง ผู้เล่นยังจะได้พบกับตัวละครที่เคยมีชีวิตอยู่จริงอย่าง โตกุกาว่า อิเอยะสึ หรือ ฮัตโตริ ฮันโซ อีกด้วย ตัวเกมวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สนนราคาอยู่ที่ 1,790 บาท



Sonic Forces [ความน่าสนใจ 3/5]

ใครที่เป็นแฟนพี่เม่นสายฟ้าอาจจะได้มีการเปย์เกมนี้ก็เป็นได้กับเกม Sonic Forces ในภาคนี้ได้มีการปรับปรุงเรื่องกราฟฟิคซึ่งใช้เอนจิ้นที่มีชื่อว่า "Hedgehog Engine 2" ซึ่งเคยนำไปพัฒนาภาค Sonic Generations มาก่อน จึงทำให้ภาคนี้มีการพัฒนาเรื่องกราฟฟิคและรายละเอียดมากยิ่งขึ้น ในภาคนี้สามารถรันความละเอียด 1080p/60fps ตัวเกมวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สนนราคาอยู่ที่ 1,458 บาท 




Harvest Moon: Light of Hope [ความน่าสนใจ 5/5]

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่มีกระแสดราม่าอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ก็ต้องพูดเลยว่ามันเป็นเกมที่หลายคนอยากซื้อมาลองเล่นดูสักหน่อยกับเกมปลูกผักจีบสาว Harvest Moon: Light of Hope หลายคนที่สงสัยว่าทำไมเกมนี้ถึงมีกระแสด้านลบแบบนี้ ในเรื่องรายละเอียดกราฟฟิคที่เหมือนเป็นเกมยุคเก่าอย่างมาก แถมเกมเพลย์ที่โชว์มันดูแปลกๆ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายภายในเดือนนี้ ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ




Injustice 2 [ความน่าสนใจ 4/5]

หลังจากที่วางจำหน่ายบนเวอร์ชั่นคอนโซลไปก่อนหน้านี้กับเกมต่อสู้น่าเล่น Injustice 2 การรวมตัวละครฝั่งดีและฝั่งร้ายของจักรวาล DC Comics ที่จะมาต่อสู้กัน โดยเวอร์ชั่น PC ก่อนหน้านี้มีการเปิดทดสอบในช่วง Beta Test กันด้วย ความน่าสนใจของเกมนี้ไม่ใช่แค่การรวมตัวละครจากฝั่ง DC Comics เท่านั้น แต่ตัวละครแต่ละตัวจะมีท่าไม้ตายที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ




LEGO Marvel Super Heroes 2 [ความน่าสนใจ 5/5]

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับเกมซีรี่ย์ LEGO ล่าสุดทาง Warner Bros. Interactiveก็หิ้วเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ Marvel Studios มาแท็กทีมกันอีกครั้งกับเกม "LEGO Marvel Super Heroes 2" ในภาคนี้พวกเขาได้นำตัวละครจากซีรี่ย์ต่างๆ มาแจมให้เราได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Ironman, Captain America, Thor, Hulk, Guardians of the Galaxy หรือ Doctor Strange รวมไปถึงตัวละครอื่นๆ ที่อาเจ๊นัทไม่ได้พูดถึงอีกด้วย มาลุ้นกันว่าภาคนี้จะประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับภาคแรกหรือเปล่า ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,049 บาท



Oure [ความน่าสนใจ 3/5]

เป็นเกมที่เปิดตัวในงาน Paris Game Week 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งได้วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 ไปแล้วกับเกม Oure รอบนี้ก็เป็นคิวที่เกมเมอร์ PC จะได้เล่นกันแล้วค่ะ เนื้อเรื่องภายในงานพูดถึงเด็กคนหนึ่งที่มีพลังพิเศษที่สามารถแปลงร่างเป็นมังกรได้ ซึ่งเมื่อกลายร่างเป็นมังกรเธอสามารถเหาะไปสำรวจพื้นที่ต่างๆ ได้ เธอได้พบว่า Titans เทพที่ปกป้องโลกใบนี้จู่ๆ ก็เลิกทำหน้าที่ของตัวเองลง จึงทำให้เธอตัดสินใจใช้พลังที่มีอยู่หาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ



Hyakki Castle [ความน่าสนใจ 4/5]

เป็นเกมที่อาเจ๊นัทเห็นครั้งแรกแล้วอยากจะเล่นขึ้นมาเลยกับเกม Hyakki Castle เกมแนว Realtime RPG จากทีมผู้พัฒนา Asakusa Studios เนื้อหาภายในเกมผู้เล่นเป็นนักรบที่จะต้องบุกไปสำรวจปราสาทญี่ปุ่นผีสิงขนาดใหญ่ ภายในปราสาทเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตจากวรรณคดีญี่ปุ่น ส่วนระบบที่น่าสนใจก็อยู่ตรงที่ปาร์ตี้สามารถแยกออกไปเป็น 2 กลุ่ม เพื่อที่จะสำรวจบริเวณต่างๆ ภายในปราสาท หรือ ใช้โจมตีด้านข้างได้อีกด้วย นอกจากนี้ภายในเกมยังมีกราฟฟิคสไตล์อุกิโยะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากม้วนคําภีร์ตำราของศิลปินชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในอดีต ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ



World of Final Fantasy [ความน่าสนใจ 5/5]

เรียกว่าอาเจ๊นัทกรี๊ดลั่นเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ได้มีโอกาสได้สัมผัสเกมนี้บนเครื่อง PlayStation 4 กับเกม "World of Final Fantasy" ล่าสุดเกมเมอร์ PC ก็จะได้เล่นเกมนี้กันแล้ว เนื้อเรื่องภายในเกมได้พูดถึง Lann กับ Reynn พี่น้องฝาแฝดที่ถูกส่งมายังอีกโลกต่างมิติ พวกเขาพบว่าโลกแห่งนี้กำลังถูกความมืดเข้าครอบงำ ทำให้สองพี่น้องต้องร่วมมือกับเหล่านักรบแห่งแสง ( ตัวละครจากภาคหลัก ) เพื่อนำความสงบสุขกลับมายังโลกนี้อีกครั้ง ความน่าสนใจของเกมนี้คือ RPG และ ความน่ารักมุ้งมิ้งของตัวละคร แถมยังมีมนต์อสูรน่ารักๆ ให้เราได้ใช้เพียบ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ



Star Ocean: The Last Hope - 4K & Full HD Remaster [ความน่าสนใจ 5/5]

เป็นเกม JRPG ในตำนานที่อาเจ๊นัทชอบมากตั้งแต่สมัยลงเครื่อง Xbox 360 แล้ว ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่สนุก, เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และ ความยากในช่วงลงดันเจี๊ยนลับที่ทำเอาหลายคนหัวร้อนได้ไม่ยากกับ Star Ocean 4: The Last Hope ผลงานคุณภาพจากทีมผู้พัฒนา tri-Ace รอบนี้ทางค่ายเหลี่ยมได้นำเกมนี้มาปรับปรุงใหม่ในเวอร์ชั่น Remaster ที่รองรับความละเอียด 4K เต็มรูปแบบอีกด้วย

เนื้อเรื่องภายในเกม Star Ocean: The Last Hope ได้พูดถึงโลกได้เจอภัยพิบัติอย่างรุนแรงเพราะทรัพยากรบนโลกมนุษย์กำลังจะไม่เหลืออะไรอีกแล้ว มนุษย์บนโลกเองก็ล้มตายกันเป็นจำนวนมากด้วยอาวุธที่มนุษย์เป็นคนสร้างขึ้นมาเอง เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2074 เมื่อโลกไม่ได้สามารถอาศัยอยู่ได้แล้ว สิ่งที่มนุษย์จะทำได้ในตอนนี้คือการออกเดินทางเพื่อหาที่อยู่ใหม่ ในช่วงเวลานั้นเองมนุษย์ก็เริ่มวิจัยเกี่ยวกับการเดินทางในรูปแบบวาร์ปไดรฟ์ จนเมื่อปี ค.ศ. 2088 การค้นคว้าของพวกเขาก็สำเร็จ ทำให้สามารถส่งมนุษย์ออกไปยังนอกโลกด้วยระบบวาร์ปไดรฟ์ และนั้นคือจุดเริ่มต้นภารกิจสำรวจอวกาศเพื่อหาทางแก้ไขภัยพิบัติในครั้งนี้ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของราคาจะประกาศให้ทราบในวันวางจำหน่ายค่ะ




กำลังโหลด...