แนะนำตัวละครหลักธาตุไฟ “เปลวเพลิงสีแดงชาด” ความเร้าร้อนแห่ง Naruto Online

Playulti 08 Dec 2017, 10:21:31
ข้อมูล, เทคนิค (PC)
undefined
ในเกม Naruto Online นอกจากจะมีเหล่าตัวละครจากเรื่อง “นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ” หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า “นารุโตะ” สิ่งที่เสริมขึ้นมาสำหรับเกมนี้ก็คือตัวละครหลักของเกมทั้ง 5 ธาตุได้แก่ ไฟ ไฟฟ้า น้ำ ลม ดิน ซึ่งค่อนข้างสำคัญกับการเล่นมากเพราะ 

  1. เกมนี้ไม่สามารถลบตัวละครได้ แต่สามารถเปลี่ยนไปเล่นธาตุอื่นได้ก็ตอนเลเวลประมาณ 60 ขึ้นไปเท่ากับว่าเพื่อนๆ ต้องเล่นตัวละครที่เลือกตัวแรกไปก่อนสักพักถึงจะเปลี่ยนไปเล่นตัวอื่นๆ ได้ (เปลี่ยนได้วันละครั้งเท่านั้น)
  2. กมนี้ยังบังคับให้เรามีตัวละครหลักอยู่ในทีมตลอดเวลาไม่สามารถนำออกจากทีมได้ (ยกเว้นบางโหมดเช่น Survival Trial หรืออีเว้นท์อย่าง Fighting Matsuri Challenge)
  3. ตัวละครหลักสามารถพัฒนาและเสริมพลังได้มากกว่าตัวละครอื่นๆ เพื่อนๆ สามารถกดดูได้ที่ Power Up ใกล้กับหลอด Stamina
undefined
โดยตัวละครหลักที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ Scarlet Blaze หรือ “เปลวเพลิงสีแดงชาด” ในเซิร์ฟเวอร์ไทย เป็นตัวละครหลักธาตุไฟ (เราขอเรียกสั้นๆ ว่า เมนไฟ) ซึ่งเป็นธาตุเดียวกับอุจิวะ มาดาระและอิทาจิ (ดูหล่อขึ้นมาเลย) เป็น 1 ใน 2 ธาตุที่เหมาะสำหรับการเล่นเป็นเมนตัวแรกหรือผู้เล่นใหม่ เนื่องจากเมนไฟมีพลังการโจมตีที่รุนแรงจัดเป็นเมนที่สกิล AOE (สกิลหมู่) และสกิล CC (สกิลสร้างความปั่นป่วนแก่ศัตรู) ที่ดีกว่าเมนธาตุอื่นๆ อาจจะโจมตีแบบเดี่ยวไม่แรงเท่าเมนสายฟ้าแต่เขาคนนี้สามารถโจมตีศัตรูทั้งฉากได้เลยทีเดียว
undefined
ทักษะต่างๆ ของ Scarlet Blaze (เวอร์ชั่น 4.0)
ในส่วนทักษะเราจะขออธิบายทักษะของ Scarlet Blaze ตั้งแต่เลเวล 1-60 เนื่องจากหลังเลเวล 60 เพื่อนๆ ก็จะเริ่มเข้าใจแนวทางการเล่นและสามารถจัดคอมโบในสไตล์ของตัวเองแถมสามารถเปลี่ยนไปเล่นธาตุอื่นๆ ได้อีกด้วย 
สกิล (Mystery)
undefined
Phoenix Fire Jutsu: เป็นการโจมตีแบบฉับไว ประเภทคาถา ธาตุไฟ ใส่ศัตรู 2 ตัวทำให้เกิดสถานะติดไฟ หากมีร่างแยก Oboro อยู่ในสนามจะลดคูลดาวน์ลง 1 เทิร์นจาก 2 เทิร์น เสียจักระ 20 // สถานะติดไฟจะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายหลังจบเทิร์นทุกครั้งและไม่สามารถฟื้นเลือดได้ (ฮิลก็ไม่ได้) นอกจากจะลบดีบัฟนี้ออกไปก่อน 

Dragon Flame Jutsu: เป็นการโจมตีแบบฉับไว ประเภทคาถา ธาตุไฟ ใส่ศัตรู 7 ตัวและทำให้ศัตรูที่เลือก ลอยสูง หากมีร่างแยก Oboro อยู่ในสนามจะลดคูลดาวน์ลง 1 เทิร์นจาก 2 เทิร์น เสียจักระ 20 // จัดเป็นสกิลที่โจมตีได้กว้างที่สุดในตัวละครหลักทั้งหมด

Seal of Red Lotus: เป็นการโจมตีแบบฉับไว ประเภทกระบวนท่า+คาถา ใส่ศัตรูทำให้ติดสถานะ ขยับไม่ได้ (immobile) และพันธนาการ (Imprison) หากมีร่างแยก Oboro อยู่ในสนามจะลดคูลดาวน์ลง 1 เทิร์นจาก 3 เทิร์น ไม่เสียจักระ // immobile เหมือนการยึดร่างของคาถาเงาชิกามารุทำให้ศัตรูโจมตีหรือออกสกิลไม่ได้, Imprison จะสร้างความเสียหายแก่ศัตรู เมื่อเขาใช้สกิล
undefined
ท่าโจมตีปกติ
undefined
Taijutsu Attack: โจมตีใส่ศัตรูด้านหน้ามีโอกาสติด 3 คอมโบ ลอยต่ำและติดไฟ

Flame Jutsu: ปล่อยลูกไฟใส่ศัตรูด้านหน้า มีโอกาสติด 10 คอมโบสูงและไม่พลาดเป้า

Feather Illusion Jutsu: โจมตีใส่ศัตรูด้านหน้าและทำให้หลับ
undefined
สกิลติดตัว (ทำคอมโบ)
undefined
Phoenix Fire: เมื่อถึง 10 คอมโบขึ้นไปจะโจมตีใส่ศัตรู 2 คนและทำให้ติดไฟ

Fire Ball Jutsu: โจมตีใส่ศัตรูที่ ลอยสูง ทำให้ ลอยต่ำ+ติดไฟ

Celestial Prison: โจมตีใส่ศัตรูที่ ลอยต่ำ ทำให้ กระเด็นและติดพันธนาการ
undefined
สกิลติดตัว
undefined
Red Lotus Secret: เมื่อเข้าสู้การต่อสู้จะบัฟ คาถานินจาและโอกาสคอมโบ 40% แก่ Secret Jutsu User ทุกคนในทีมของเรานาน 3 เทิร์น // Secret Jutsu User เป็นกลุ่มนินจาที่ใช้วิชาประจำตระกูลเช่น ฮินาตะ เนจิ ซาสึเกะ เราสามารถดูได้ว่าตัวละครไหนถูกจัดอยู่ในประเภทนี้ได้ที่ หน้าต่าง Ninja (ช่องที่ 2 ถัดจาก Star Level)

Mirror Return: ทุกเทิร์น ดีบัฟแรกที่ทีมเราได้รับจะสะท้อนใส่ทีมศัตรู

Enhancement of Fire Style ninja: บัฟเพิ่มพลังกายภาพและคาถานินจา 40% ให้กับนินจาธาตุลม 3 คน นาน 5 เทิร์น // เป็นสกิลที่เมนทุกตัวบัฟให้กับนินจาตามธาตุตัวเอง

Oboro Clone Jutsu: สร้างร่างแยก 1 ร่าง มีพลังชีวิต 45% ของร่างหลัก เมนไฟจะได้โจมตีแบบปกติอีกครั้งเมื่อร่างแยกโจมตีปกติ // เป็นสกิลที่ช่วยลดคูลดาวน์ของสกิล Mystery ได้แทบทุกสกิล แถมยังยังทำให้เราได้โจมตีอีกครั้งด้วย

Bani Chakra: ก่อนเริ่ม Action แรกของทุกเทิร์น จะเพิ่มจักระ 20 และฟื้นฟูเลือดอีกเล็กน้อย

Death Mirage: ก่อนเริ่ม Action แรกของทุกเทิร์น จะสุ่มศัตรู 2 คนติดสถานะ Tag // Tag จะทำให้ศัตรูได้รับดาเมจแรงขึ้นอีก 30 %
undefined
undefined
การจัดทีมของ Scarlet Blaze
การเล่น Scarlet Blaze เริ่มต้นเราสามารถใช้ตัวละคร 3 ตัวแรกที่เกมให้เรามาได้แก่ นารูโตะ ซาสึเกะ ซากุระ โดยอัพให้เป็น 3 ดาวขึ้นไปจึงจะได้ประโยชน์สูงสุด (ช่วงเลเวล 40 ขึ้นไปก็น่าจะได้ 3 ดาวกันแล้ว) แต่ถ้าเพื่อนๆ เบื่อก็อาจจะเปลี่ยนเป็นทีม เมนไฟ-ฮินาตะ-ซาสึเกะ-คาบูโตะ จัดตำแหน่งให้ฮินาตะอยู่หน้าสุดเป็นแท้งค์ เมนไฟและซาสึเกะเป็นตัวทำดาเมจและคาบูโตะเป็นตัวฮิล ที่แนะนำคาบูโตะก็เพราะ เขาสามารถฮิลได้ 2 คน (ฮิลแรงด้วย) พร้อมลบดีบัฟได้คนละ 1 อย่าง มีสกิลเรียกซัมมอนมาเป็นโล่ให้เราก็ได้และสามารถหาได้จากการเอาเหรียญกิจกรรม Survival Trial Shop ไปแลกชิ้นส่วนมา ฉะนั้นถ้าหากเพื่อนๆ แลกชิ้นส่วนคาบูโตะทุกวันเผลอๆ อาจจะได้เป็น 5 ดาวก่อนเมนไฟซะอีก ซึ่งถ้าอยากให้คอมโบสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นอาจจะต้องใส่ซัมมอนฉลามมาช่วยต่อคอมโบอีกแรง (สามารถซัมมอนได้เมื่อเลเวล 50-53)
undefined
undefined
undefined
Scarlet Blaze หรือเปลวเพลิงสีแดงชาดเป็นตัวละครหลักที่สามารถโจมตีศัตรูได้รุนแรงและกว้างที่สุดในเมนทุกตัวอย่างตอนเลเวล 70 จะได้สกิล Bomb Blast Dacne โจมตีศัตรู 4 คนในครั้งเดียวแถมยังทำให้ติดไฟอีก หรือจะจัดตำแหน่งเมนไฟไว้หลังสุดแล้วค่อยปั่นหัวศัตรูด้วยสกิล CC อย่าง Feather Illusion Jutsu ที่ทำให้หลับก็นับว่าเป็นแผนที่ดี เพราะหากไม่ลบดีบัฟหรือโดนโจมตี ศัตรูที่ติดสถานะหลับจะไม่สามารถตื่นเองได้ทำให้เราโจมตีได้เรื่อยๆ จนกว่าจะตายนั้นเอง ใครที่ชอบสกิลที่โจมตีทีละเยอะๆ หรือชอบก่อกวนศัตรูเลือกเมนไฟไปเล่นได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

undefined
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...