แนะนำตัวละครหลักธาตุสายฟ้า “ดาบสั้นรัตติกาล” นักฆ่าผู้มีความไวเป็นเลิศแห่ง Naruto Online

Playulti 12 Dec 2017, 11:11:18
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

ในเกม Naruto Online นอกจากจะมีเหล่าตัวละครจากเรื่อง “นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ” หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า “นารุโตะ” สิ่งที่เสริมขึ้นมาสำหรับเกมนี้ก็คือตัวละครหลักของเกมทั้ง 5 ธาตุได้แก่ ไฟ ไฟฟ้า น้ำ ลม ดิน ซึ่งค่อนข้างสำคัญกับการเล่นมากเพราะ 

  1. เกมนี้ไม่สามารถลบตัวละครได้ แต่สามารถเปลี่ยนไปเล่นธาตุอื่นได้ก็ตอนเลเวลประมาณ 60 ขึ้นไปเท่ากับว่าเพื่อนๆ ต้องเล่นตัวละครที่เลือกตัวแรกไปก่อนสักพักถึงจะเปลี่ยนไปเล่นตัวอื่นๆ ได้ (เปลี่ยนได้วันละครั้งเท่านั้น)
  2. กมนี้ยังบังคับให้เรามีตัวละครหลักอยู่ในทีมตลอดเวลาไม่สามารถนำออกจากทีมได้ (ยกเว้นบางโหมดเช่น Survival Trial หรืออีเว้นท์อย่าง Fighting Matsuri Challenge)
  3. ตัวละครหลักสามารถพัฒนาและเสริมพลังได้มากกว่าตัวละครอื่นๆ เพื่อนๆ สามารถกดดูได้ที่ Power Up ใกล้กับหลอด Stamina
undefined

โดยตัวละครหลักที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ Midnight Blade หรือ “ดาบสั้นรัตติกาล” เป็นตัวละครหลักธาตุสายฟ้า (ขอเรียกสั้นๆ ว่า เมนสายฟ้า) เป็นตัวละครหลัก 1 ใน 2 ธาตุที่เหมาะสำหรับคนที่พึ่งเริ่มเล่นหรือเลือกเล่นเป็นตัวแรก เนื่องจากมีพลังโจมตีที่สูงและรวดเร็ว สามารถจัดการศัตรูแบบเดี่ยวได้ดี จัดเป็นตัวทำดาเมจหลักของทีมเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาจะทำให้เพื่อนๆ เล่นได้สบายขึ้น เล่นง่ายขึ้นกว่าธาตุอีกๆ ในช่วงเริ่มต้น มีสกิลที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนแถมยังมีสกิลที่ลดคูลดาวน์ตัวเองได้จนน่าอิจฉาและสามารถโจมตีได้หลายครั้งใน 1 เทิร์น (คนละแบบกับธาตุลมที่สามารถทำได้หลายคอมโบใน 1 เทิร์น) 
undefined

ทักษะต่างๆ ของ Midnight Blade

ในส่วนทักษะเราจะขออธิบายทักษะของ Midnight Blade ตั้งแต่เลเวล 1-60 เนื่องจากหลังเลเวล 60 เพื่อนๆ ก็จะเริ่มเข้าใจแนวทางการเล่นและสามารถจัดคอมโบในสไตล์ของตัวเองแถมสามารถเปลี่ยนไปเล่นธาตุอื่นๆ ได้อีกด้วย

สกิล (Mystery) *เป็นสกิลแบบฉับไวและธาตุสายฟ้าทั้งหมด
undefined
Lightning Sealing Slash: เป็นการโจมตีประเภทกระบวนท่า+คาถา ใส่ศัตรูที่เลือก 1 ตัวและสกัดจุดศัตรู (ทำให้ศัตรูร่ายสกิลไม่ออก) คูลดาวน์ 3 เทิร์น ใช้จักระ 20 // เป็นสกิลเปิดที่ดี ป้องกันไม่ให้ศัตรูใช้สกิลได้คล้ายสกิลมวยอ่อนของเนจิ ถ้าเอาไปคอมโบกับสกิลติดตัว: Killing Intention of Warrior เพื่อรีคูลดาวน์จะทำให้ใช้ได้เรื่อยๆ (แต่คำนวนจักระดีๆ นะ)

Chidori Blade – Shadow: เป็นการโจมตีประเภทกระบวนท่า+คาถา ใส่ศัตรู 6 ตัวทำให้ติดอัมพาตทุกตัว (ทำให้ศัตรูต่อคอมโบไม่ได้) และศัตรูที่เลือกจะ ล้ม คูลดาวน์ 1 เทิร์น ใช้จักระ 40 // สกิลหมู่หนึ่งเดียวของเมนสายฟ้า อาจจะไม่แรงเท่าไรเพราะไม่ใช่จุดเด่นของเมนคนนี้ ให้มองที่สามารถทำศัตรูเป็นอัมพาตหมู่ได้ดีกว่า

Lightning Armor: เป็นการบัฟตัวเอง เมื่อใช้จะทำให้ตัวเองไม่ติดสถานะดีบัฟใดๆ เลยและสามารถโจมตีธรรมดาได้ 3 ครั้งใน 1 เทิร์นพร้อมกับเพิ่มโอกาสการติดคริฯ คูลดาวน์ 3 เทิร์น ใช้จักระ 20 // เป็นสกิลที่ทำให้ความสามารถในการกำจัดศัตรูแบบเดี่ยวของเมนสายฟ้าโดดเด่นขึ้นมาก หรือมีรูปแบบการเล่นอีกอย่างหนึ่งไปเลยถ้าใช้ร่วมกับ Calm Mind เมื่อเลเวลสูง
undefined
ท่าโจมตีปกติ *ทุกท่าเป็นประเภทกระบวนท่าและคาถา

undefined

Taijutsu Attack: โจมตีศัตรูด้านหน้ามีโอกาสติด 3 คอมโบและทำให้กระเด็น // ชื่ออาจจะดูเหมือนเป็นกระบวนท่าอย่างเดียวแต่จริงๆ มีประเภทคาถา รวมอยู่ด้วย

Beam of Light: โจมตีศัตรูด้านหน้ามีโอกาสทำให้ล้มและติดคริฯ 

Lightning Assassination Sword: โจมตีศัตรูที่เลือดน้อยที่สุดมีโอกาสทำให้ ลอยสู

undefined
สกิลติดตัว (ทำคอมโบ)

undefined

Lai Giri Decapitation: โจมตีศัตรูที่ กระเด็น และทำให้ ล้ม

Chidori Sharp Spear: โจมตี 10 คอมโบใส่ศัตรูที่ ลอยสูง ทำให้ อัมพาตและลอยต่ำ // คล้ายสกิลของซาสึเกะร่างโต (3 ดาว)

Lightning Sword: โจมตีศัตรูที่ ล้ม และทำให้ ลอยต่ำ
undefined
สกิลติดตัว

undefined
Anbu Special Assault Tactics: เมื่อเมนสายฟ้าอยู่ในสนามจะบัฟพลังโจมตีให้ทีม 25% และถ้าตัวละครในทีมโจมตีแบบกระบวนท่าพวกเขาจะได้ฮิล 25% จากดาเมจที่สร้าง // ช่วยให้โจมตีศัตรูได้แรงขึ้นแถมยังทำให้ยืนได้นานขึ้นด้วย เหมาะกับทีมที่มีตัวละครสายกระบวนท่าเยอะ

Killing Intention of Warrior: บัฟพลังโจมตี 40% ให้นินจาที่ใช้ดาบ 3 คนและถ้าใช้สกิล Mystery แล้วฆ่าศัตรูได้มันจะรีคูลดาวน์ของ Mystery ให้เมนสายฟ้า // สกิลนี้จะทำให้เราใช้ Mystery ได้เรื่อยๆ เท่าที่จักระของเราจะมีพอ เหมาะสำหรับทีมที่มีแต่นักดาบ (สามารถกดดูได้ว่าตัวละครตัวไหนเป็นนักดาบในหน้าต่างนินจา)

Enhancement of Lightning Style Ninja: บัฟเพิ่มพลังกายภาพและคาถานินจา 40% ให้กับนินจาธาตุสายฟ้า 3 คน นาน 5 เทิร์น // เป็นสกิลที่เมนทุกตัวบัฟให้กับนินจาตามธาตุตัวเอง

Clone Combination Tactics: สร้างร่างแยกออกมาด้านหน้า มีคุณสมบัติต่อต้านธาตุดินใช้ดาบสายฟ้าในการโจมตี // สกิลนี้ถูกปรับอยู่บ่อย บางครั้งร่างแยกสามารถสกัดจุดได้ อย่างในเวอร์ชั่น 4.0 ตอนนี้เป็น สร้างร่างแยกได้ 2 ร่าง มีสถานะเหมือนตัวหลัก 40% โจมตีด้วย Lightning Assassination Sword อยู่ได้นาน 4 เทิร์น แต่ก็พอจะใช้ในการป้องกันตัวได้พอสมควร

Bloodthirsty Demon: โจมตีปกติได้ 2 ครั้งแต่ถ้าฆ่าศัตรูได้ จะโจมตีอีกครั้งหนึ่ง // สามารถเอาไปคอมโบกับสกิล Lightning Assassination Sword ก็ดีไม่น้อย

Root of Warrior: เมื่อเริ่มต่อสู้นินจาสายนักดาบ 3 คนจะมีสถานะต้านดีบัฟทั้งหมดและค่าสถานะต้านคาถาเพิ่มขึ้น 100 % เป็นเวลา 2 เทิร์น // เป็นอีกสกิลที่ทีมสายนักดาบต้องใช้
undefined
undefined
การจัดทีมของ Midnight Blade

การเล่น Midnight Blade เริ่มต้นเราสามารถใช้ตัวละครของทีม 7 อย่าง นารุโตะ ซากุระ ซาสึเกะ (3 ดาว) ไปเรื่อยๆ ได้ เนื่องจากเป็นตัวละครที่หาชิ้นส่วนง่ายปั้นให้เป็น 4-5 ดาวเลยก็ได้ (อนาคตพวกทีม 7 จะสามารถอัพสกิลของตัวเองเพิ่มได้ทำให้พิเศษกว่าตัวละครอื่น) แต่เราก็จะมาแนะนำการจัดทีมอีกแบบหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั้นคือ ฮินาตะ ซาสึเกะ คาริน โดยให้ ฮินาตะเป็นกึ่งแท้งค์ ซาสึเกะเป็นตัวดาเมจ เมนสายฟ้าเป็นตัวดาเมจ คารินเป็นตัวฮิลกึ่งดาเมจ เพราะ 3 คนนี้สามารถคอมโบกับเมนสายฟ้าได้หลายแบบ สกิลก็ใช้ได้หลายจังหวะเพราะใช้จักระน้อย ชิ้นส่วนตัวละครก็สามารถเก็บได้ง่ายพอๆ กับสมาชิกทีม 7 ที่พูดถึงตอนต้น
undefined
undefined

undefined
Midnight Blade หรือดาบสั้นรัตติกาลเป็นตัวละครที่มีความไวในการฆ่าสูง เน้นไปที่ทีมสายนักดาบจะเหมาะมากเพราะมีสกิลช่วยเสริมให้ผู้ใช้ดาบถึง 2 สกิล (เมนธาตุอื่นไม่มีแบบนี้) หรือประยุกต์สกิลเช่น Lighting Armor คู่กับ Calm Mind จะทำให้เราสามารถใช้สกิลท่าใหญ่อย่างของ เทนเทนร่างสงครามนินจาได้ไวกว่าคนอื่น บางคนอาจจะหาตัวละครที่เพิ่มจักระให้ทีมอีกสัก 20 ก็จะสามารถใช้สกิลของเพนร่างเทนโดได้ซึ่งเป็นท่าใหญ่ที่โจมตีทั้งฉากได้ ใครที่ชื่นชอบการฆ่าแน้ความรุนแรงเลือกเมนสายฟ้าไปเล่นรับรองไม่ผิดหวัง 

undefined
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...