แนะนำตัวละครหลักธาตุลม “ระบำวายุ” สาวเจ้าเสน่ห์แห่ง Naruto Online

Playulti 04 Dec 2017, 15:51:48
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

ในเกม Naruto Online นอกจากจะมีเหล่าตัวละครจากเรื่อง “นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ” หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า “นารุโตะ” สิ่งที่เสริมขึ้นมาสำหรับเกมนี้ก็คือตัวละครหลักของเกมทั้ง 5 ธาตุได้แก่ ไฟ ไฟฟ้า น้ำ ลม ดิน ซึ่งค่อนข้างสำคัญกับการเล่นมากเพราะ 

  1. เกมนี้ไม่สามารถลบตัวละครได้ แต่สามารถเปลี่ยนไปเล่นธาตุอื่นได้ก็ตอนเลเวลประมาณ 60 ขึ้นไปเท่ากับว่าเพื่อนๆ ต้องเล่นตัวละครที่เลือกตัวแรกไปก่อนสักพักถึงจะเปลี่ยนไปเล่นตัวอื่นๆ ได้ (เปลี่ยนได้วันละครั้งเท่านั้น)
  2. กมนี้ยังบังคับให้เรามีตัวละครหลักอยู่ในทีมตลอดเวลาไม่สามารถนำออกจากทีมได้ (ยกเว้นบางโหมดเช่น Survival Trial หรืออีเว้นท์อย่าง Fighting Matsuri Challenge)
  3. ตัวละครหลักสามารถพัฒนาและเสริมพลังได้มากกว่าตัวละครอื่นๆ เพื่อนๆ สามารถกดดูได้ที่ Power Up ใกล้กับหลอด Stamina
undefined

โดยตัวละครหลักที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ Breeze Dancer หรือชื่อ “ระบำวายุ” ในเซิร์ฟเวอร์ไทย เป็นตัวละครหลักธาตุลม (เราขอเรียกสั้นๆ ว่า เมนลม) ซึ่งเป็นธาตุเดียวกันกับนารุโตะและเทมาริเลย ลักษณะเด่นคือเธอสามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่องมากกว่าธาตุอื่นๆ ทำให้เกิดคอมโบจำนวนมากได้ง่ายๆ อีกทั้งยังสร้างร่างแยกมาช่วยในการโจมตีและรับดาเมจแทนนินจาในทีม สิ่งที่แตกต่างจากเมนธาตุอื่นๆ เลยก็คือลูกเล่นในการบัฟและดีบัฟของเธอจะมีเรื่องเพศของตัวละครมาเกี่ยวข้องจึงทำให้ต้องใช้ความเข้าใจสักหน่อยในการเล่น แต่เรารับรองเลยว่าเล่นสนุกแน่นอน

undefined

ทักษะต่างๆ ของ Breeze Dancer (เวอร์ชั่น 3.0)

ในส่วนทักษะเราจะขออธิบายทักษะของ Breeze Dancer ตั้งแต่เลเวล 1-60 เนื่องจากหลังเลเวล 60 เพื่อนๆ ก็จะเริ่มเข้าใจแนวทางการเล่นและสามารถจัดคอมโบในสไตล์ของตัวเองแถมสามารถเปลี่ยนไปเล่นธาตุอื่นๆ ได้อีกด้วย

สกิล (Mystery)

undefined

คาถาพายุหมุน: เป็นการโจมตีแบบฉับไว ประเภทคาถา ธาตุลม ใส่ศัตรู 1 ตัวและทำให้ติด ตาบอด คูลดาวน์ 2 เทิร์น ไม่เสียจักระในการใช้ // เป็นสกิลเปิดที่ดีเพราะ ไม่เสียจักระ ถ้าเรามีค่า “โจมตีก่อน” สูง หมายความว่าเราจะหยุดการโจมตีปกติของศัตรูได้ 1 เทิร์นทันที

กระสุนวงจักรยักษ์: เป็นการโจมตีแบบฉับไว ประเภทกระบวนท่า+คาถา ธาตุลม ใส่ศัตรูทั้งทีมและศัตรูที่เราเลือกจะ กระเด็น หลังจากใช้ 2 ครั้งถึงจะมีคูลดาวน์ 3 เทิร์น ใช้ 40 จักระ // สกิลนี้สามารถสร้างคอมโบสูงๆ ได้ง่ายเพราะเป็นการโจมตีใส่ทั้งทีมสมกับเป็นสกิลพระเอก

ระบำปลุกใจ: สกิลฉับไว ประเภทคาถา ทำให้ทุกคนในทีมยกเว้นตัวเอง รีเซทคูลดาวน์และลบดีบัฟทั้งหมด คูลดาวน์ 3 เทิร์น ไม่เสียจักระในการใช้ // เป็นสกิลที่ค่อนข้างดีมากสำหรับทีมที่มีตัวละครสกิลคูลดาวน์สูงๆ หรือโดนขัดสกิลไว้ เพราะมันสามารถลบคูลดาวน์และดีบัฟออกไปได้หมดเลย พวกสกิลท่าใหญ่ๆ ส่วนใหญ่จะคูลดาวน์นาน

undefined

ท่าโจมตีปกติ

undefined

ระบำวายุ: ประเภทคาถา ธาตุลม โจมตีศัตรูด้านหน้ามีโอกาสติด 10 คอมโบสูง // สกิลนี้ส่วนใหญ่จะโจมตีอย่างน้อย 6 คอมโบและโอกาสติด 10 คอมโบสูงมาก เอาไว้เป็นตัวเปิดคอมโบกับตัวละครที่ใช้เงื่อนไข 10 คอมโบได้สบายๆ 

คาถาแยกเงา: ประเภทกระบวนท่า สร้างร่างแยกออกมา 1 ตัวสถานะตามร่างหลัก สามารถเข้าโจมตีศัตรูด้านหน้าได้ // ร่างแยกของเราใช้เป็นโล่ป้องกันการโจมตีได้แต่เลือดค่อนข้างน้อย สามารถโจมตีศัตรูได้ประมาณ 3 คอมโบมีโอกาสติด ลอยต่ำ

คลื่นพายุหมุน: ประเภทกระบวนท่า+คาถา ธาตุลม โจมตีศัตรูแถวหน้าสุด 3 ตัวมีโอกาสทำให้ศัตรูกระเด็น // เป็นท่าที่สามารถตีแถวหน้าได้ทั้งหมด เช่นในแดนมั่งคั่งโหมดบททดสอบ EXP ท่านี้จะตีหมาป่าด้านหน้าของทั้ง 3 ทีมได้ 3 ตัวเลย โหมดเนื้อเรื่องหลังๆ ก็จะมีด่านที่เราได้ตีพวกมอนสเตอร์ตัวใหญ่ที่กินพื้นที่ 3 ทีมท่าโจมตีนี้จะใช้ได้ดีในการเคลียร์มอนสเตอร์

undefined

สกิลติดตัว (ทำคอมโบ)

undefined

กระสุนวงจักรสอยร่วง: หากศัตรู กระเด็น จะทำให้ ล้ม

สายลมพัด: หากศัตรู ลอยต่ำ จะทำให้ ลอยสูง

พุ่งสูญญากาศ: หากโจมตีถึง 10 คอมโบขึ้นไปจะโจมตีศัตรู 2 ตัวแบบสู่ม 

เรื่องการทำคอมโบอันนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบทีมที่เพื่อนๆ จัดเลย สำหรับเรา เราใช้ระบำวายุ+พุ่งสุญญากาศ เพราะตีติดคอมโบกันง่าย

undefined

สกิลติดตัว

undefined

ผู้พิทักษ์บุฟปผา: ทุกเทิร์นก่อนลงมือ จะสร้างโล่และลบดีบัฟ 1 อย่างให้กับตัวละครหญิง มากสุด 3 คน // สกิลนี้พอเราเลเวลสูงๆ มันจะช่วยให้นินจาหญิงในทีมเรายืนได้นานขึ้นเพราะเมนเราจะเติมโล่ให้ตลอดทุกเทิร์น แถมร่างแยกของเราก็ได้รับผลนี้ด้วย

ระบำคาถานินจา: เมื่อเริ่มต่อสู้จะบัฟเพิ่มพลังคาถานินจาและต้านทานให้ 40% นาน 5 เทิร์นให้กับนินจาที่อยู่แถวเดียวกับเมนลม // แถวเดียวกันในทีนี้หมายถึง แถวแนวตั้ง ของเมนลมนะ

เสริมพลังรูปแบบลม: บัฟเพิ่มพลังกายภาพและคาถานินจา 40% ให้กับนินจาธาตุลม 3 คน นาน 5 เทิร์น // เป็นสกิลที่เมนทุกตัวบัฟให้กับนินจาตามธาตุตัวเอง

คาถาแยกเงาพันร่าง: เมื่อเริ่มต่อสู้ จะสร้างร่างแยกออกมา 3 ตัว // คล้ายกับท่าแยกเงาแต่จะมีเลือดสูงกว่า ช่วยป้องกันนินจาในทีมได้พอสมควร

พลังราชินี: นินจาหญิงในทีมทุก 1 คนจะบัฟให้เมนลมมีพลังโจมตีกายภาพและคาถานินจาเพิ่มขึ้น 25% // ถ้าเราใช้ทีมที่เป็นหญิงล้วนสกิลนี้จะช่วยให้เราโจมตีได้แรงขึ้นมาก

คาถาฮาเร็มขั้นสุดยอด: เมื่อเริ่มต่อสู้จะทำให้ศัตรูเพศชาย 3 คน ตาบอด 1 เทิร์น // สกิลนี้สามารถใช้ได้กับมอนสเตอร์ในโหมดเนื้อเรื่องได้ แต่กับการต่อสู้ที่เราไม่รู้ว่าศัตรูเป็นใครอาจจะต้องลุ้นนิดหน่อย

undefined

ตัวอย่างการจัดทีมของ Breeze Dancer

การเล่น Breeze Dancer เราสามารถจัดทีมที่เน้นไปทางนินจาหญิงเลยก็ได้ เนื่องจากเธอมีบัฟหลายอย่างที่เอื้อให้เล่นนินจาหญิงมากเช่น ฮินาตะ, คาริน, คุเรไน ซึ่ง 3 คนนี้ค่อนข้างหาเศษชิ้นส่วนง่ายจากโหมด Elite หรือแลกกับพ่อค้าแลก (ร้านสนามประลอง, ร้านต่อสู้ชิงอันดับ) สำหรับใครที่เป็นสายฟรีก็สามารถใช้ทีมนี้เป็นตัวยืนพื้นไว้ก่อนก็ได้เพราะทั้ง 4 คนรวมเมนลมสามารถต่อคอมโบกันได้หลายจุด โดยให้ฮินาตะเป็นตัวแท้งค์ คารินสามารถฮิล/ลบดีบัฟและทำดาเมจได้ใส่ศัตรูได้หลายคน คุเรไนคอยซัพฯ เมนลมเป็นคนคอยสร้างร่างแยกช่วยฮินาตะและใช้สกิลทำดาเมจ ใครติดใจก็สามารถเก็บชิ้นส่วนให้ครบ 5 ดาวทั้งหมดเลยก็ได้ไม่มีปัญหา

undefined
undefined

undefined
Breeze Dancer หรือระบำวายุเป็นตัวละครหลักที่พลิกแพลงได้เยอะ สามารถปรับใช้ได้หลายสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นลุยในโหมดเนื้อเรื่อง PvP กับผู้เล่นอื่นก็ป่วนได้พอสมควร หากจะสู้กับบอสเก้าหางก็อาจจะใช้ทีมที่มีคอมโบสูงๆ หรือทีมที่สามารถใช้สกิลแรงๆ แล้วใช้ท่า "ระบำปลุกใจ" เพื่อรีคูลดาวน์สกิลก็ได้ แม้ว่าเพื่อนๆ จะเป็นผู้เล่ยใหม่ก็สามารถเลือกเล่นได้ตั้งแต่ต้น ถ้าต้องการตัวละครที่ไม่ตายตัวปรับเปลี่ยนได้ตลอดรับรองว่าไม่ผิดหวัง
undefined
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...