แนะนำตัวละครหลักธาตุน้ำ Azure Fang ฉายา"คมเขี้ยวสีน้ำเงิน" ยอดหญิงนินจาแพทย์ใน Naruto Online

Playulti 17 Dec 2017, 15:55:11
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

ชมกันมาหลายต่อหลายธาตุแล้ววันนี้เรามาชมรายละเอียดของตัวละครหลักธาตุน้ำ Azure Fang ของเกม Naruto Online กันครับ โดยตัวละครหลักธาตุน้ำนี้นอกจากเธอจะน่ารักแล้วยังเป็นธาตุเดียวที่มีคาถารักษาเพื่อนร่วมทีม อีกทั้งยังมีคาถาพิษ, สกัดจุด, ควบคุมจิดใจทำให้ศัตรูไม่สามารถโจมตีได้ นับว่านินจาแพทย์หญิงที่ครบเครื่องมากจริงๆ เรามาดูรายละเอียดคาถากันครับว่ามีอะไรบ้าง


undefined

ภายในไกด์นี้นะครับผมจะแบ่งเป็น 3 หัวข้อใหญ่ๆก็คือ Mystery, Standard Attack และ Passive นะครับซึ่งจะการทำงานก็จะแตกต่างกันตามหัวข้อซึ่งจะอธิบายการทำงานของแต่ละหัวข้อไว้ด้านล่าง ในที่นี้เราจะมาอธิบายคาถาแต่ละคาถาในช่วงเลเวลประมาน 1-60 กันครับ

undefined

undefined

Mystery Skill ก็คือการร่ายสกิลหรือคาถาที่เราจะต้องกดใช้งานด้วยตัวเอง (ยกเว้นแต่ตั้งออโต้ไว้) แต่หากโดนสกัดจุดหรือ Acupuncture จะไม่สามารถใช้งานได้ ต้องทำการรักษาหรือให้คาถาคลายไปเองเท่านั้น โดยการร่ายคาถาแต่ละคาถานี้จะมีคูลดาวน์การใช้งานแต่ละครั้งอยู่และคูลดาวน์การใช้งานนั้นแบ่งเป็น 2 แบบคือ

  • Cooldown Time - คือเมื่อเรากดใช้คาถาไปแล้วคูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนนั้น
  • Battlefield Cooldown - คือคูลดาวน์ในตอนที่เริ่มเข้าต่อสู้ในครั้งแรก จะสังเกตุได้ว่าทำไมบางคาถากดใช้งานได้คั้งแต่เริ่ม และบางคาถาติดคูลดาวน์ก่อนในรอบแรกให้สังเกตุดูสกิลที่ตรงนี้ได้ว่าติดคูลดาวน์กี่รอบก่อนใช้งาน

undefined

Water Style - Poison Fog Wave

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu และโจมตีธาตุน้ำ

รายละเอียดคาถา - โจมตีธาตุน้ำใส่ทีมศัตรูทั้งหมดและทำสถานะ Poisoning (ทำให้ศัตรูติดพิษ สามารถซ้อนทับกันได้) 

ระยะเวลาคูลดาวน์ - 3 รอบการต่อสู้

จักกระที่ใช้ - 20 หน่วย

แนะนำคาถา - คาถานี้สามามรถกดใช้งานได้ตั้งแต่เริ่มต่อสู้สร้างความเสียหายได้ดีในช่วงต้นเกม เพราะพิษสามารถซ้อนทับได้หลายครั้ง แต่ศัตรูสามารถล้างพิษได้และบางตัวป้องกันสถานะต่างๆได้ ในช่วงกลางเกมหรือเลเวลสูงๆจึงไม่แนะนำให้ใช้เพราะมีคาถาอื่นที่ดีกว่าครับ

undefined

undefined

undefined

Water Style - Super Shark Bomb

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu และโจมตีธาตุน้ำ

รายละเอียดคาถา - โจมตีธาตุน้ำใส่ทีมศัตรู 4 ตัวและทำสถานะ Knockdown (ล้ม) กับศัตรูที่เลือกไว้ คาถานี้จะมีโอกาสติดคริติคอลดาเมจและมีค่าคริติคอลดาเมจสูง 

ระยะเวลาคูลดาวน์ - 2 รอบการต่อสู้

คูลดาวน์ในรอบแรกเมื่อเข้าต่อสู้ - 1 รอบก่อนใช้งาน

จักกระที่ใช้ - 40 หน่วย

สร้างสถานะ - Knockdown

แนะนำคาถา - คาถานี้หากปลดได้เมื่อไหร่แนะนำให้ใช้แทนคาถาพิษเพราะสามารถสร้างความเสียหายได้เป็นกลุ่ม รวมทั้งมีค่าคริติคอลสูงสามารถไปคอมโบกับคาถา Neurotoxin เพื่อควบคุมจิดใจศัตรูได้ดีมาก

undefined

undefined

undefined

Regenarative Healong Jutsu

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - ฟื้นฟูและรักษาอาการบาดเจ็บให้ทุกคนในทีม 25% ของค่า Ninjutsu (โดยผลของค่าที่ฟื้นฟูนี้จะคำนวนจากค่า Ninjutsu ของผู้ร่าย) และสามารถยกเลิก Debuffs สถานะผิดปกติต่างๆได้ทั้งหมด

ระยะเวลาคูลดาวน์ - 3 รอบการต่อสู้

คูลดาวน์ในรอบแรกเมื่อเข้าต่อสู้ - 1 รอบก่อนใช้งาน

แนะนำคาถา - คาถานี้เป็นคาถาที่ดีที่สามารถลบล้างสถานะผิดปกติได้ทั้งหมดคล้ายๆกับซากุระ 3 ดาว หากไม่ได้ใช้งานซากุระแล้วสามารถใช้ตัวหลักนี้รักษาเพื่อนร่วมทีมแทนได้ และข้อดีของตัวหลักนี้คือมีคาถาที่สามารถคอมโบได้อีกเช่นคาถา Healing Tip ช่วยเพิ่มผลของการรักษาให้ดีขึ้นและ Experimental Ninjutsu ช่วยลดคูลดาวน์ทำให้เรารักษาเพื่อนได้บ่อยครังมากขึ้น

undefined

undefined

undefined

undefined

การโจมตีแบบ Standard Attack นี้คือการโจมตีปกติที่นินจาของเราจะเข้าไปโจมตีด้วยตัวเองโดยไม่ต้องกดใข้งานทุกๆรอบ ซึ่งการโจมตีแบบนี้โดยปกติแล้วจะเกิดขึ้นรอบละ 1 ครั้งของรอบการต่อสู้เท่านั้น ซึ่งการโจมตีปกนี้มีโอกาสทำให้เกิดสถานะต่างๆเช่น Low Float, High Float, Knockdown และการรักษาเพื่อนร่วมทีม ซึ่งหากโดนสกัดจุดหรือ Acupuncture นี้ก็ยังสามารถโจมตีได้ปกติยกเว้นติดสถานะ Blindness หรือตาบอดเราจะไม่สามารถโจมตีปกติได้ในรอบนั้น

undefined

Taijutsu Attack

รูปแบบการโจมตี - Taijutsu

รายละเอียดคาถา - โจมตีใส่ศัตรูที่อยู่ด้านหน้ามีโอกาสติด 3 คอมโบและสร้างสถานะ Low Float (ลอยต่ำ) และ Critical

สร้างสถานะ - Low Float

แนะนำคาถา - เป็นกระบวนท่าโจมตีพื้นฐานที่ใช้ในช่วงต้นเกมเท่านั้น เพราะโอกาสที่จะติดสถานะ Low Float และคริติคอลนั้นไม่สูงมาก แนะนำให้ใช้ท่าอื่นแทนหากเป็นไปได้

undefined

undefined

undefined

Healing Jutsu

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - รักษาเพื่อนร่วมทีม 1 คนที่มีค่าพลังชีวิตน้อยที่สุดในทีม และลบล้าง Debuffs สถานะผิดปกติทั้งหมด และมีโอกาสรักษา 2 คนที่มีค่าค่าพลังชีวิตน้อยที่สุดด้วย

แนะนำคาถา - ข้อดีของคาถานี้คือการรักษาเพื่อนร่วมทีมและสามารถลบล้างสถานะผิดปกติทั้งหมดด้วย อีกทั้งไม่มีคูลดาวน์ในการใช้คาถาเพราะเป็นการโจมตีปกติในทุกๆรอบที่โจมตี แต่ข้อเสียคือผลของการรักษานั้นไม่มากนักแต่สามารถใช้ได้บ่อยครั้ง

undefined

undefined

undefined

Water Style - Flowing Whip

รูปแบบการโจมตี - Taijutsu, Ninjutsu และโจมตีธาตุน้ำ

รายละเอียดคาถา - โจมตีศัตรูด้านหน้ามีโอกาสติด 3 คอมโบสร้างสถานะ Acupuncture (ทำให้ศัตรูไม่สามารถร่ายคาถาได้) และทำให้ศัตรู Knockdown (ล้ม)

สร้างสถานะ - Knockdown, Acupuncture

แนะนำคาถา - คาถายอดนิยมมากเพราะสามารถสกัดจุดทำให้ศัตรูไม่สามารถร่ายคาถาได้เมื่อติดคอมโบ หากภายในทีมขาดคนที่สร้างสถานะนี้สามารถเลือกใช้แทนได้ เพราะจากที่ผมเล่นมาก็สกัดจุดได้บ่อยครั้งนะครับ แต่ข้อเสียคือไม่สามารถเลือกศัตรูได้ จะโจมตีเฉพาะศัตรูที่อยู่ด้านหน้าเท่านั้น

undefined

undefined

undefined

undefined

Passive ในส่วนนี้จะหมายถึ่งสกิลหรือคาถาที่ติดตัวนินจานั้นๆ ซึ่งจะไม่ใช่การโจมตีด้วยตัวเองแต่จะเป็นการเข้าโจมตีที่เราเรียกว่า Chase ซึ่งเราสามารถจัดเข้าคอมโบกับการโจมตีปกติได้ด้วย และในหัวข้อนี้มีบัพหรือดีบัพต่างๆที่เพิ่มความสามารถให้กับตัวเราและทีม ซึ่งโดยปกติแล้วนินจาเริ่มต้นที่เราเลือกใช้ของทุกๆสายจะมี Chase อยู่ประมาน 4 แบบให้เลือกใช้ตามสถานการณ์นะครับ

undefined

Water Style - Water Dragon Jutsu

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu และโจมตีธาตุน้ำ

รายละเอียดคาถา - เข้าโจมตีศัตรูที่ติดสถานะ Low float (ลอยต่ำ) และสร้างสถานะ Repulse (กระเด็นไปด้านหลัง)

เงื่อนไขการเข้าโจมตี - ศัตรูที่ติดสถานะ Low float

สร้างสถานะ - Repulse

แนะนำคาถา - ในส่วนนี้แนะนำให้เลือกใช้ตามสถานะการณ์เพื่อเพิ่มคอมโบการโจมตีเข้าไปนะครับ

undefined

undefined

undefined

Water Style - Shark Bomb Jutsu

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu และโจมตีธาตุน้ำ

รายละเอียดคาถา - เข้าโจมตีศัตรูที่ติดสถานะ Repulse (ลอยต่ำ) และสร้างสถานะ Low Float (กระเด็นไปด้านหลัง) เพิ่ม HP ให้ผู้ใช้งานเล็กน้อยเมื่อใช้งาน

เงื่อนไขการเข้าโจมตี - ศัตรูที่ติดสถานะ Repulse

สร้างสถานะ - Low Float

แนะนำคาถา - ในส่วนนี้แนะนำให้เลือกใช้ตามสถานะการณ์เพื่อเพิ่มคอมโบการโจมตีเข้าไปนะครับ แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือสามารถเพิ่ม HP ให้เราเล็กน้อยเมื่อใช้งาน

undefined

undefined

undefined

Chakra Dissection Blade

รูปแบบการโจมตี - Taijutsu

รายละเอียดคาถา - เข้าโจมตีศัตรูที่ติดสถานะ Knocked Down (ล้ม) และสร้างสถานะ High Float (ลอยสูง) การเข้าโจมตีนี้จะเป็นคริติคอล

เงื่อนไขการเข้าโจมตี - ศัตรูที่ติดสถานะ Repulse

สร้างสถานะ - High Float

แนะนำคาถา - ในส่วนนี้แนะนำให้เลือกใช้ตามสถานะการณ์เพื่อเพิ่มคอมโบการโจมตีเข้าไปนะครับ แต่หากใช้งานคาถา Neurotoxin นี้ก็สามารถจับมาคอมโบกันได้ เพราะจะทำให้เราควบคุมจิตใจศัตรูได้

undefined

undefined

undefined

Water Style Enchancement

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - เพิ่มพลังการโจมตีและ Ninjutsu ให้กับธาตุน้ำในทีม 3 คน 40% เป็นระยะเวลา 5 รอบการโจมตี 

แนะนำคาถา - หากเลือกเล่นทีมน้ำทั้งทีมก็สามารถใช้งานคาถานี้ได้ แต่โดยส่วนมากแล้วผู้เล่นมักจะไม่ค่อยเลือกเล่นทีมธาตุเดี่ยว เพราะหากเจอศัตรูที่แพ้ทางจะมีผลทำให้โจมตีเข้าน้อยและโดนโจมตีกลับแรง จึงแนะนำให้ใช้คาถาอื่นแทน

undefined

undefined

undefined

Neurotoxin

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - เมื่อตัวละครหลักของเรานี้โจมตีเป็นคริติคอล จะมีผลทำให้ศัตรูติดสถานะ Chaos (ถูกควบคุมจิดใจ) เป็นระยะเวลา 1 รอบการโจมตี

แนะนำคาถา - คาถานี้เป็นคาถายอดนิยมที่มักเลือกกัน เพราะมีคาาถาอื่นๆที่คอมโบได้เช่น Chakra Dissection Blade โจมตีศัตรูเป็นคริติคอลและ Water Style - Super Shark Bomb ที่มีค่าคริติคอลที่ค่อยข้างสูง ทำเราควบคุมจิดใจศัตรูไม่ให้โจมตีเราได้แทบทุกรอบ อีกทั้งศัตรูนี้จะโจมตีพวกเดียวกันแทนเราด้วยนะครับ

undefined

undefined

undefined

Healing Tips

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - เพิ่มผลของการรักษาทุกคนในทีม 40% (คาถานี้สามารถซ้อนทับกับคาถารักษาอื่นๆของเพื่อนร่วมทีมได้)

แนะนำคาถา - คาถานี้มีผลทำให้การรักษาเพื่อนร่วมทีมเราดีมากขึ้น หากเจอศัตรูที่ไม่สามารถควบคุมจิดใจได้แนะนำให้เลือกเป็นสายนี้แทน

undefined

undefined

undefined

Water Style - Water Clone Jutsu

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - เมื่อเริ่มต้นการต่อสู้จะเรียกใช้ร่างแยกเงา 1 ตัวโดยร่างแยกเงานี้จะมีค่าพลังชีวิต 60% จากร่างจริง ร่างแยกเงาจะโจมตีเป็นคาถา Water Style - Flowing Whip และหากร่างแยกเงานี้ถูกกำจัดไปจะทำให้ได้รับจักระคืน 30 แต้ม

แนะนำคาถา - ในส่วนการเลือกใช้นี้ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของผู้เล่นนะครับ ที่ผมแนะนำก็คือคาถานี้เลือกใช้ได้ดีเมื่อต้องการสกัดจุดศัตรู เพราะร่างแยกเงานี้จะโจมตีปกติเป็น Flowing Whip หากคอมโบครบ 3 ครั้งก็สามารถสกัดจุดได้และหากเราโจมตีเป็น Flowing Whip เหมือนกันก็เพิ่มโอกาสการสกัดจุดมากเข้าไปอีก และร่างแยกเงานี้ก็มีค่าพลังชีวิตที่ค่อนข้างสูง สามารถรองรับการโจมตีได้มากกว่าร่างแยกเงาของนารูโตะ แต่ข้อเสียคือเมื่อหายไปแล้วจะไม่สามารถเรียกมาใหม่ได้

undefined

undefined

undefined

Poison Tai

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - ภายในทีมของเรานี้ใครก็ตามที่โจมตีเป็น Taijutsu (โจมตีเป็นกระบวนท่า) มีผลทำให้ติดสถานะ Poisoning (ติดพิษ)

แนะนำคาถา - คาถานี้เลือกใช้สำหรับทีมที่มีดาเมจไม่มากนัก สามารถเอาความเสียหายจากพิษนี้มาช่วยเสริมได้ศัตรูไม่สามารถลบล้างพิษได้ทันแน่นอน เพราะพิษนี้จะเกิดขึ้นทุกๆครั้งที่เพื่อนร่วมทีมหรือเราโจมตีและพิษเหล่านี้ก็สามารถซ้อนทับกันได้หลายครั้งด้วย หากเจอศัตรูที่สร้างเกราะบ่อยๆสามารถใช้ความเสียหายจากพิษนี้ช่วยได้ เพราะความเสียหายนี้จะไม่นับเกราะของศัตรู

undefined

undefined

undefined

Experimental Ninjutsu

รูปแบบการโจมตี - Ninjutsu

รายละเอียดคาถา - สร้างความเสียหายให้กับตัวเองในทุกๆรอบก่อนการโจมตี (ความเสียหายที่สร้างนี้จะไม่เป็น Ninjutsu และ Critical Damage) การสร้างความเสียหายให้กับตัวเองนี้จะมีผลทำให้ลดคูลดาวน์ของ Mystery Skill 1 รอบ 

แนะนำคาถา - คาถาเหมาะสำหรับสายฮีลที่ต้องใช้คาถารักษาบ่อยครั้ง เพราะคาถารักษานี้จะคูลดาวน์ 3 รอบซึ่งนานมากกว่าจะใช้ได้แต่ละครั้ง แต่หากใช้คาถานี้ควบคู่ไปก็จะทำให้ทีมของเราได้รับผลของการรักษามากขึ้น หรือจะจับคู่ไปคอมโบกับคาถา Water Style - Super Shark Bomb เพื่อสร้างความเสียหายได้บ่อยครั้งกว่าเดิมก็ได้ ส่วนความเสียหายที่ได้รับนี้จะเกิดขึ้นทุกๆรอบการโจมตี จึงจำเป็นต้องมีคาถารักษามาควบคู่กันด้วย

undefined

undefined

undefined

การจัดทีมสำหรับทีมธาน้ำนี้นะครับ ปกติแล้วทีมธาตุน้ำนี้สามารถจัดได้หลากหลายมากเพราะตัวละครหลักของเราจะเป็นตัวซัพพอร์ทเพื่อนร่วมทีมก็ได้ หรือจะเป็นตัวสกัดจุด, ควบคุมจิดใจก็ได้จึงทำให้ไม่มีข้อจำกัดมากมายในการจัดทีม แต่ที่ผมลองจัดนี้คือทีมฮีลที่เพิ่มผลการรักษามากขึ้นตัวอย่างเช่นทีมที่มีผลของคาถา Healing Tips จากชิซึเนะที่เพิ่มผลการรักษาอีก 25% มาจับคู่ซ้อนทับกับ Healing Tips ของตัวละครหลักเราเองที่เพิ่มผลการรักษา 40% ทำให้การรักษาในแต่ละครั้งนั้นขึ้นมาเยอะมากจริงๆ และตัวละครที่มีคาถาที่คล้ายๆแบบนี้อีกก็คือ Tsunade ในร่างโฮคาเงะรุ่นที่ 5 ซึ่สามารถเปิดได้กิจกรรมภายในเกมเท่านั้น ลองคิดดูว่าหากได้มานี้ผลการรักษาเราจะพุ่งไปมากถึงแค่ไหนกันนะ 

undefined

undefined

undefined

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...