เล่นเกมอื่นได้ด้วย! พบม็อดเกม Minecraft ให้ผู้เล่นสร้างคอมฯ Windows 95 แบบใช้งานได้จริง

Playulti 29 Jul 2020, 22:20:32
ข่าวเกม PC

Minecraft ตำนานเกมแนว Open World Sandbox ชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นได้เข้ามาใช้ชีวิตภายในโลกบล็อกสี่เหลี่ยม ซึ่งถือเป็นเกมที่หลายคนมักจะสร้างสรรค์คอนเทนท์ และม็อดสุดแปลกภายในเกมออกมาโชว์กันเยอะมากๆ แถมล่าสุดนี้ก็ยังได้มีนักม็อดจากเว็บไซต์ Curseforge ปล่อย Mod ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 95 ภายในเกมให้ขึ้นมาใช้งานได้เหมือนของจริงอีกต่างหาก! 

สำหรับม็อดดังกล่าวนี้ ก็น่าจะทำให้เหล่าเกมเมอร์ประหลาดใจกันมากพอสมควรเลยว่าเกมอย่าง Minecraft สามารถทำให้ใช้งานคอมพิวเตอร์ยุคอดีตอย่าง Windows 95 ได้แล้วหรอเนี่ย! แต่แท้ที่จริงแล้วเจ้า Mod ตัวนี้ก็ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาอย่างซับซ้อนอะไรมาก เนื่องจากทางผู้สร้างได้เพียงแค่นำโปรแกรมจำลองระบบคอมพิวเตอร์ขึ้นมาอย่าง Virtualbox ดัดแปลงใส่เข้าไปในเกมเพื่อทำให้เหมือนใช้คอมพิวเตอร์ได้นั่นเอง แต่มันก็ส่งผลให้ใครที่โหลดม็อดตัวนี้ไปจะสามารถใช้งานทุกอย่างได้เหมือนคอมพิวเตอร์ Windows 95 จริงทั้งหมด แถมแน่นอนว่าเรายังสามารถเล่นเกมอื่นๆ อย่าง Doom ที่ฮิตมากๆ ในสมัยคอมพิวเตอร์ยุคนั้นกันได้อีกด้วย รวมทั้งที่ฮากว่านั้นคือมันก็ยังใช้เล่นเกม Minecraft ได้อีกต่างหากเนี่ยแหละ! สามารถรับชมคลิปการเล่นเกม Minecraft ภายในเกม Minecraft ได้ที่ด้านล่างนี้ 

ใครที่อยากดาวน์โหลดม็อดดังกล่าวไปใช้งาน ก็สามารถเข้าไปดูวิธีได้ที่ลิงค์นี้เลย ส่วนเกม Minecraft ได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PCPlayStation 4, XBOX OneNintendo Switch, iOS และ Android 

คลิปตัวอย่างเกม Minecraft


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: theverge , curseforge , Reddit


กำลังโหลด...