เปลี่ยนชะแลงเป็นพลั่ว! พบ Mod ของเกม Half-Life ให้ผู้เล่นข้ามมิติไปสร้างบ้านในโลก Minecraft (มีคลิป)

Playulti 08 Jul 2020, 22:56:56
ข่าวเกม PC

Half-Life ตำนานเกมแนว Sci-fi Adventure FPS ยุค 90 ที่จะให้ผู้เล่นได้สวมบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ในศูนย์วิจัยแห่งหนึ่ง แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันจนทำให้เขาต้องหนีตายออกมาให้ได้ และยังต้องเผชิญหน้ากับเหล่าเอเลี่ยน กับเหล่าทหารลึกลับที่อยากจะฆ่าเราใจจะขาด ซึ่งเกมดังกล่าวก็ถือว่าเป็นที่รู้จักของใครหลายคนพอสมควร เนื่องจากยังเป็นผลงานจากค่าย Valve ผู้สร้างเกมระดับโลกอย่าง Dota 2, CS:GO และร้านค้า Steam รวมทั้งก็ยังมีเหล่าแฟนเกมตั้งตารอภาคใหม่ในชื่อ Half-Life 3 มาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว

คลิปตัวอย่างเกม Half-Life

อย่างไรก็ตาม Half-Life นั้นก็ถือว่ายังมีชื่อเสียงในการสร้าง Mod ภายในเกมได้อย่างอิสระมากๆ จนในช่วงนั้นได้มีกลุ่มเกมเมอร์สร้าง Mod ขึ้นมาในชื่อ Counter-Strike แล้วถูกทาง Valve นำไปสร้างเป็นเกมจริงๆ จนเป็นที่นิยมมาถึงในปัจจุบันเลยทีเดียว แต่ล่าสุดนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะมี Mod ที่กำลังทำให้เกมกลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้งเสียแล้ว เนื่องจากได้มีนักสร้างในชื่อ b4n4n4 ได้สร้าง Mod ให้ผู้เล่นเกม Half Life ได้ข้ามมิติไปสร้างบ้านในโลก Minecraft ซึ่งเป็นเกมแนว Sandbox ชื่อดังนั่นเอง! สามารถรับชมคลิปตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

จากภายในคลิปจะเห็นได้เลยว่า Mod ดังกล่าวนี้ จะให้ผู้เล่นมาผจญภัย และสร้างบ้านได้เหมือนภายในโลก Minecraft จริงๆ แต่จะมีจุดเด่นคือผู้เล่นจะสามารถนำอาวุธปืนทั้งหมดจาก Half-Life มาใช้งานได้ แต่จะมีการเปลี่ยนจากชะแลงให้เป็นพลั่วมาใช้สร้างบ้านเท่านั้น (แต่เสียงก็ยังเป็นเหมือนกับชะแลงเหมือนเดิม!) ส่งให้นี่ก็จะเป็น Mod ที่น่าลองเอาไปเล่นดูในเกมซักครั้งเลยจริงๆ ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่นี่

ส่วนใครที่อยากจะลองเล่นตำนานเกมอย่าง Half-Life ดูบ้าง ก็สามารถเข้าไปซื้อเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ที่ด้านล่างนี้เลย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Youtube , Steam

กำลังโหลด...