เตรียมพบกับเสียงพากย์ไทยใน Resident Evil Village ได้น้าโต๊ะทีมพากย์พันธมิตรให้เสียง Chris Redfield

onkami 12 Oct 2021, 13:51:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console


เรียกว่าตอนนี้กระแส Mod เสียงพากย์ไทยกลับมาโด่งดังกันอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Noob-Translator และ Tanudan Studio ได้จับมือกันพัฒนาโปรเจกต์ Mod เสียงพากย์ไทยของเกม Resident Evil 2 Remake ที่เรียกว่าดึงนักพากย์คุณภาพหลาย ๆ ท่านมาร่วมงานไม่ว่าจะเป็นทั้ง อาติ่ง สุภาพ ไชยวิสุทธิกล หรือ อาเล็ก โฆษิต กฤษตินันท์ มาร่วมงานด้วย โดย Mod ตัวนี้จะปล่อยฟรีและใช้กับตัวเกมเวอร์ชั่น PC แบบถูกลิขสิทธิ์ที่วางจำหน่ายบน Steam เท่านั้นนะคะ! ใครอยากจะเล่นเกมแบบฟิน ๆ ก็อย่าลืมอุดหนุนเกมของแท้กันด้วย อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่เขาตั้งใจทำขึ้นมาโดยไม่ได้หาผลกำไรใด ๆ ค่ะ



ล่าสุด! มีอีกหนึ่งโปรเจกต์ Mod เสียงพากย์ไทยของซีรีส์ Resident Evil ได้ผุดขึ้นมา จากน้องที่อาเจ๊นัทรู้จักภายใต้ชื่อแฟนเพจ “เกมพากย์ไทย” ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยคนที่มาให้เสียงพากย์ตัวละคร Ethan Winters กับ Mia Winters จากเกม Resident Evil Village ซึ่งก็เป็น 2 นักพากย์คุณภาพ “น้องริกส์ ศักดิ์สิทธิ์ ทิพย์สิงห์” และ “น้องแจน ตันเสรีสกุลภัช” ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครติมและเจนจากเกม Home Sweet Home ภาคแรก ซึ่งทั้งสองก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างเสียงพากย์ตัวแรกออกมาให้ได้ชมกันไปก่อนหน้านี้

 
ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาทางแฟนเพจ “เกมพากย์ไทย” ได้ปล่อยตัวอย่างเสียงพากย์ของเกม Resident Evil Village แบบเต็ม ๆ ออกมาให้ได้รับชมกัน โดยน้องริกส์ได้อธิบายสั้น ๆ ว่า Mod พากย์ไทยของเกมนี้จะเป็นการรวมตัวของนักพากย์รุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังมีนักพากย์ระดับตำนานโผล่มาด้วย ซึ่งในตัวอย่างเสียงพากย์ที่ทำเอาหลายคนอึ้งที่สุดคงเป็นเสียงตัวละคร “Chris Redfield” เพราะผู้ที่ให้เสียงพากย์ก็คือ “น้าโต๊ะ ปริภัณฑ์ วัชรานนท์” แห่งทีมพากย์พันธมิตรอันโด่งดัง! ซึ่งบอกเลยว่าสร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากเลยค่ะ 


 
สำหรับ Mod ตัวนี้จะมีการปล่อยออกมาเป็นบท ๆ ในรูปแบบ Early Access ในรูปแบบฟรี ซึ่งการทำในรูปแบบนี้เพื่อตรวจสอบว่ามีจุดไหนที่เป็น Bug ในเรื่องของเสียงหายบ้าง หรือ เสียงไม่ออกบ้าง คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณช่วงต้นปีหน้าค่ะ ใครที่สนใจก็สามารถติดตามข่าวสารของ Mod ตัวนี้ได้ที่แฟนเพจ “เกมพากย์ไทย” ได้เลยค่ะ ย้ำอีกครั้งว่า! สามารถใช้ได้เฉพาะผู้ที่ซื้อตัวเกมถูกลิขสิทธิ์บน PC เท่านั้นนะคะ แล้วการทำ Mod ก็ใช้เงินทุนด้วย แต่ก็ปล่อยให้ทุกคนได้ใช้กันแบบฟรี ๆ ดังนั้นอย่าลืมอุดหนุนเกมแท้ถูกลิขสิทธิ์กันด้วยนะจ๊ะ



กำลังโหลด...