เดือด! DLC แผนที่ของ Call of Duty: Black Ops 4 จะถูกล็อคใน Season Pass

Playulti 18 Jun 2018, 09:39:19
ข่าวเกม PC

undefined

สวัสดีค่ะ เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทุกท่าน หากพูดถึงเกมซีรี่ส์ Call of Duty น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าทาง Activision แผนที่และเนื้อหาคอนเท้นต์ใหม่ๆ ของโหมด Multiplayer มักจะวางจำหน่ายเป็นเนื้อหาเสริม [DLC] อยู่ตลอด ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่แฟนเกมมาเป็นเวลานานแล้ว เนื่องจากเป็นการแบ่งแยกชุมชนชาวเกมออกจากกันระหว่างคนที่ซื้อกับคนที่ไม่ซื้อ DLC ล่าสุดแฟนเกมดูจะทนไม่ไหวกับแผนการตลาดของ Activision เสียแล้ว เมื่อแผนที่, ตัวละคร, ซอมบี้และโหมดใหม่ที่จะเพิ่มมาภายหลังจากวางจำหน่าย Call of Duty: Black Ops 4 ไปแล้วจะถูกล็อคใน Season Pass เท่านั้นค่ะ


เรื่องมันเริ่มมาจากแฟนเกม Call of Duty ในเว็บบอร์ด Reddit เล่าว่าโหมดซอมบี้ใหม่ในชื่อ Classified, ตัวละครและซอมบี้ใหม่อีก 4 ตัว พร้อมกับแผนที่อีก 12 แบบจะถูกจัดเข้าไปอยู่ใน Season Pass ที่มีชื่อว่า “Black Ops Pass” ซึ่งตัว Black Ops Pass จะไม่อยู่ในตัวเกมแบบ [Standard Edition] แต่จะอยู่ในตัวเกมแบบ [Deluxe Edition] และแบบ [Deluxe Enhanced Edition] โดยมีราคาที่สูงกว่าตัวธรรมดาเป็น 2 เท่า สร้างความไม่พอใจต่อแฟนเกมเป็นอย่างมาก

โดยเหล่าผู้ใช้งาน Reddit ต่างลงความเห็นเป็นเสียงส่วนใหญ่ว่านี้เป็นการแบ่งแยกชุมชนชาวเกมที่หนักกว่าการวางจำหน่ายแบบ DLC เสียอีก เนื่องจาก DLC เราสามารถเลือกซื้อได้ว่าจะเอา DLC ตัวไหน แต่สำหรับ Black Ops Pass เพื่อนๆ จะต้องซื้อเป็นแพ็ครวมหมดทุกอย่างด้วยราคาที่สูงลิ่วกว่าตัวเกมแบบ [Standard Edition] ข้าจะทำการเปรียบเทียบราคาให้ดูค่ะ สำหรับ [Standard Edition] ราคาอยู่ประมาณ 1,957.2 บาท, [Deluxe Edition] ราคาอยู่ประมาณ 3,262.23 บาท และ [Deluxe Enhanced Edition] ราคาอยู่ประมาณ 4,240.99 บาท แปลว่าเพื่อนๆ จะต้องเสียเงินด้วยจำนวนเหล่านี้ถึงจะเล่นส่วนเสริมของ Call of Duty: Black Ops 4 ได้ค่ะ

เดือด! DLC แผนที่ของ Call of Duty: Black Ops 4 จะถูกล็อคใน Season Pass

เมื่อเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ทางทีมผู้พัฒนา Treyarch ก็ออกมาตอบกลับเหล่าแฟนเกม Call of Duty ว่า “เราให้สัญญาว่าจะสนับสนุนชุมชนชาวเกมทั้งหมดด้วยเนื้อหาคอนเทนท์ฟรีหลังวางจำหน่ายที่จะขยายประสบการณ์การเล่น Black Ops 4 ด้วยวิธีใหม่ๆ ที่พวกเราไม่เคยทำมาก่อนหน้านี้ ที่สำคัญ Black Ops 4 มีแผนที่จะอัพเดตหลังเกมวางจำหน่ายมากกว่า สำหรับชุมชนชาวเกมทั้งหมด ความจริงคือตัวเกมถูกสร้างมาสำหรับการขยายฐานผู้เล่นอยู่แล้ว วันวางจำหน่ายเกมเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางสำหรับเกมซีรี่ส์นี่เท่านั้น” ประโยคดังกล่าวแม้จะฟังดูดี แต่นั่นก็ไม่ได้มีข้อบ่งชี้ใดๆ ว่า พวกเขาจะพิจารณาเรื่อง Black Ops Pass ใหม่อีกครั้งนึงนะคะ

อย่างไรก็ตามทางทีมผู้พัฒนา Treyarch และ Activision ยังมีเวลาอีกหลายเดือนที่จะปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนใจเกี่ยวกับ Black Ops Pass ก็เป็นได้นะคะ แต่สำหรับทามาโมะจังคิดว่า Activision อาจต้องเจอกระแสมรสุมเหมือนปัญหา Loot Boxes ของ Electronic Arts (EA) จ้ะ เนื่องจากคนทั่วโลกต่างก็มีชีวิตความเป็นอยู่ สภาพการเงินที่แตกต่างกัน ยิ่งเป็นเยาว์ชนหรือวัยรุ่นที่ยังต้องใช้เงินจากครอบครัว แน่นอนว่าทางครอบครัวคงไม่เห็นชอบแน่ๆ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่ทุกคนจะมีจำนวนเงินขนาดนั้นมาซื้อ แล้วแฟนเกมก็ไม่พอใจที่ตัดโหมดเนื้อเรื่องทิ้งไปก่อนอยู่แล้ว โดยเฉพาะคู่แข่งเจ้าประจำอย่าง EA ที่ Battlefield V จะไม่มี DLC & Premium Pass ซื้อปุ๊บได้หมดทุกอย่าง ก็คงสร้างความกดดันอยู่ไม่น้อยเชียวล่ะ


สำหรับเกม Call of Duty: Black Ops 4 เป็นเกม Shooting ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยภาคนี้จะโฟกัสไปที่โหมด Multiplayer เป็นหลัก จะไม่มีโหมดแคมเปญหรือโหมดเนื้อเรื่องอีกต่อไป ภาคนี้จะมีโหมดการเล่นหลากหลายแบบ แต่ที่ชูโรงเป็นพิเศษคือ โหมด Blackout ที่มีแนวการเล่นแบบ Battle Royale โดยเฉพาะ ตัวละครจะมีอาวุธที่ยังคงเป็นสไตล์ Call of Duty มีให้เลือกใช้หลายแบบและอุปกรณ์ที่เราเดินทางได้ว่องไวมากขึ้น พร้อมกับรักษาตัวเองอยู่ตลอดเวลา จะไม่มีระบบฟื้นเลือดให้อัตโนมัติอีกต่อไปแล้ว ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยคือเกมจะมาพร้อมกับโหมด Zombie ที่คราวนี้มาให้เราท้าสู้ซอมบี้ในหลายๆ รูปแบบค่ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 ตุลาคม ปีนี้ทั้งบน PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One ตอนนี้สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ

เดือด! DLC แผนที่ของ Call of Duty: Black Ops 4 จะถูกล็อคใน Season Pass

ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/black-ops-4s-dlc-maps-are-locked-in-a-season-pass-and-players-arent-happy/
https://www.reddit.com/r/Blackops4/comments/8rkler/developers_are_speaking_no_the_community_is/
ที่มาภาพ : https://us.shop.battle.net/en-us/product/call-of-duty-black-ops-4

กำลังโหลด...