เคล็ดลับเลเวลพุ่งปรี๊ด 1-10 อย่างรวดเร็วใน Crossout เกมแอ็คชั่นยิงสุดแหวกแนวตัวใหม่!

Playulti 29 Nov 2017, 00:33:08
ข่าวเกม PC

สวัสดีเหล่าเกมเมอร์ทุกท่านครับ หลังจากที่เรานำเสนอข่าวเกี่ยวกับเกม Crossout เกมแนวแต่ง ซิ่ง ยิงแหลก ที่กำลังจะเข้ามาให้บริการในประเทศเราโดย True Digital Plus ไปมากพอสมควร จน ณ เวลานี้ตัวเกมก็ได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรอรับการของการทดสอบเกมช่วง Close Beta กันแล้ว (ลงทะเบียนล่วงหน้า คลิกที่นี่) วันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูเทคนิคการเก็บเลเวลในช่วงแรกกันครับ ว่าทำยังไงให้เลเวลเราพุ่งปรี๊ดนำชาวบ้านเขาได้ในระยะเวลาอันสั้น ขอใบ้ๆไว้ก่อนเลยว่าของอย่างนี้อยู่ที่ฝีมือด้วยนะ โอโห ทำไมฝีมือกับความเร็วในการเก็บเลเวลถึงมาเกี่ยวกันได้ล่ะเนี่ย? ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยครับ


มาเปิดประเด็นนี้กันก่อนเลยครับ ว่าทำไมการเก็บเลเวล 1-10 จึงเป็นเรื่องสำคัญนัก คำตอบก็คือเพราะมันจะช่วยปลดล็อคผลตอบแทนที่คุณจะได้จากการเล่นโหมดเกม Battle ทั่วไปนั่นเอง เช่นหากคุณอยากปลดปืนประเภทลูกซอง ก็จะต้องมีเลเวล 3 เสียก่อน อยากได้ตัวถังรถก็ต้องเลเวล 5 เสียก่อนเป็นต้น ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก หากคุณอยาก Build รถด้วยตัวเองครับ ดังนั้นรถเริ่มต้นของผู้เล่นอาจจะใช้แบบแปลนสำเร็จรูปที่มีอยู่ตาม Faction ของตัวเองเพื่อนำรถมาใช้ก่อน

อยากได้อะไหล่แบบครบๆก็ต้องเลเวลถึง ถึงจะเล่นได้!

แบบแปลนรถสำเร็จรูปจาก Factions


หากพูดถึงเกมแนว Casual แล้วแน่นอนว่าเกมเพลย์จะเป็นการเล่นแบบจบเป็นรอบๆไปนั้น บางโหมดอาจจะกินเวลามากกว่าปกติ ซึ่งทำให้ส่งผลกับความเร็วในการเก็บเลเวลอยู่แล้ว ดังนั้นนี่จึงเป็นคำถามที่ว่าโหมดการเล่นแบบต่างๆส่งผลกับความเร็วในการเก็บเลเวลหรือไม่

ก่อนอื่นเลยคือตัวเกมนั้นจะสุ่ม Mission ขึ้นมาในทุกครั้งอยู่แล้วครับ โดยในส่วนของ Mission แต่ละรอบก็จะมีทั้ง Encounter , Assault หรือแตกต่างกันไป (ศึกษาโหมดการเล่นภายในเกมได้ที่นี่ : คลิก) แต่ระยะเวลาการเล่นแต่ละรอบนั้นจะถูกจัดไว้ที่ไม่เกิน 3 นาทีอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องห่วงครับ ใช้ระยะเวลาการเล่นต่อรอบไม่นานเกินนี้แน่นอน แต่หัวข้อถัดไปนี่ละที่จะเป็นปัจจัยว่าเราจะเก็บเลเวลได้เร็วหรือไม่ ?

โหมด Assault ยึดจุดจะใช้เวลายืดเกมนิดนึง


เอาล่ะมาถึงประเด็นสำคัญแล้วล่ะครับที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าเราจะเก็บเลเวลไวหรือไม่ ในทุกการเล่นของเรานั้น แน่นอนว่าเราต้องขับรถคู่ใจของเราออกรบราฆ่าฟันกับศัตรูยิงกันแหลกลาญราวกับบู๊อยู่ในโลกของภาพยนตร์เรื่อง Mad Max ซึ่งการฆ่าได้หรือการช่วยเหลือการฆ่า ตรงนี้แน่นอนว่ามีผลกับ EXP ที่เราจะได้ด้วย 

การยิงโจมตีศัตรูและการหลบเลี่ยงการโจมตีจากศัตรูนั้นส่งผลกับ EXP ที่ได้มากกว่าที่คิดเลยทีเดียวครับ ดังนั้นสิ่งนี้ต้องมีฝีมือเข้ามาเอี่ยวด้วยเต็มๆ สำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่มักจะถูกจับ Matchmaking มาเจอกันเอง สิ่งสำคัญคือคุณต้องควบคุมรถของตัวเองให้เชี่ยวชาญพอสมควร เพื่อสร้างมุมการโจมตีที่เหมาะสม และหลบการโจมตีจากศัตรูด้วยนั่นเอง

และการทำดาเมจใส่รถของฝั่งตรงข้าม ยิ่งทำได้มากเท่าไรก็ยิ่งส่งผลกับ EXP ตอนจบเกมมากขึ้นเท่านั้น รวมไปถึงการได้รับดาเมจจากศัตรูที่น้อยมากด้วย และการฆ่าศัตรูได้ หรือไม่ได้ก็ส่งผลเช่นกัน หากคุณ Kill ศัตรูได้ก็ได้ EXP มากขึ้นด้วย แต่ถ้าได้ Assist แทนการฆ่าก็จะได้น้อยลงนั่นเอง ดังนั้นเกมนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องการ Last Hit กันนิดหน่อยละนะ (ฮา)

แน่นอนว่าถ้าตานั้นคุณฆ่าใครไม่ได้ ขับออกโดนศัตรูถล่มยิงใส่ บึ้ม! แล้วคุณก็ได้แต่นั่งรอดูเพื่อนๆเล่นกันจนจบเกม EXP ที่คุณได้ก็จะน้อยจนน่าเกลียดเลยทีเดียว ซึ่งการฆ่าต่อเนื่องเยอะๆ หรือช่วยเหลือเยอะๆ และได้รับความเสียหายน้อย จึงเป็นองค์ประกอบโดยรวมที่จะทำให้คุณได้ EXP เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นเอง

ลาก่อยย ตานี้สู้ไม่ได้เลย T-T

แต้มพุ่งปรี๊ดแบบนี้ EXP ได้เยอะแน่นอน

และนี่คือ EXP Rewards ที่ได้จากการแพ้ชนะในรูปแบบที่ต่างกันนะครับ

ชนะ แต่บึ้มก่อน ยิงใครไม่ได้เลย ได้น้อยนิดมาก

ชนะด้วย ฆ่าได้เยอะมากด้วย EXP แทบจะสิบเท่าของข้างบน

ถึงจะแพ้ แต่ก็ช่วยทีมไว้มาก แถมฆ่าได้อีก EXP สูงลิ่ว

สรุปว่าหากเพื่อนๆอยากบูสท์เลเวลอย่างรวดเร็วแล้วล่ะก็ในแต่ละตาสิ่งที่ต้องทำก็เพียงแค่พยายามกำจัดศัตรูให้ได้เยอะๆและขณะเดียวกันก็ต้องหลบเลี่ยงดาเมจจากฝั่งศัตรูให้ได้น้อยที่สุดด้วย แต่ชัยชนะก็มีส่วนสำคัญนะ ฉะนั้นอย่าห่วงลาสฮิท อย่าห่วงหลบหลีกจนไม่ได้ทำออปเจคที่ส่งผลให้ทีมชนะล่ะ! สำหรับเกร็ดความรู้วันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้นะครับ ขอย้ำอีกทีว่าเกมใกล้เปิดเต็มที่แล้ว ใครยังไม่มีพวกเล่นละก็ กด Join กลุ่ม Community ของไทยเข้ามาได้เลยที่ด้านล่างนี้ แล้วเกมเปิดมาลุยไปด้วยกัน!



เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยที่นี่!

กำลังโหลด...