เกมเมอร์พบ 4 เหตุผลที่ BF2042 เป็นภาคที่ลงทุนทำแต่โหมด Battle Royale จนไม่ได้ใส่ใจทำโหมดอื่นเลย!!!

Siryee 11 Oct 2021, 15:43:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Battlefield 2042 เกมออนไลน์สงครามทหารภาคล่าสุดจาก EA ที่จะมาพร้อมภาพกราฟิกสวยกว่าเดิมจากภาคก่อนมากๆ และขยายมาให้ทำสงครามกันได้สูงสุด 64vs64 โดยหลังจากเปิดให้ลองเล่น CBT เมื่อ 6-9 ตุลาคม 2021 ก็ส่งผลให้มีทั้งคนชอบ และไม่ชอบกันเยอะมาก แต่ล่าสุดนี้บนเว็บไซต์ Reddit ก็ได้มีกระทู้หนึ่งที่เผย 4 เหตุผลว่า "ทำไมเกมภาคนี้จะเน้นลงทุนสร้างให้โหมด Battle Royale ที่อาจเพิ่มเข้ามาหลังเกมเปิด จนผู้สร้างไม่ได้ใส่ใจทำโหมด 64vs64 หรืออื่นๆ ที่จะเป็นจุดขายตอนเกมเปิดเลย"!!! ดูเหตุผลที่มีการเผยในกระทู้ดังกล่าวแบบสรุปโดยทาง PlayUlti ได้ที่ด้านล่าง

คำเตือน

โหมด Battle Royale ยังไม่ยืนยันว่าจะมีในเกมภาคนี้

แต่ในอนาคตอาจเพิ่มเข้ามาแบบในเกม Call of Duty Warzone

ที่พอเพิ่มเข้ามา และเปิดให้เล่นฟรี ก็โด่งดัง + ทำกำไรให้ผู้สร้างอย่างมาก

คลิปตัวอย่างเกม

เหตุผล

  • อย่างแรกสุดคือการที่ภาคนี้ "เอาระบบอาชีพออก" และแทนที่ด้วยระบบ "Specialist" หรือระบบให้เลือกตัวละครมีความสามารถต่างกันแทน
  • ระบบ Specialist ถือเป็นระบบที่มีปัญหาสำหรับหลายคนที่ได้เล่น 64vs64 ตอน Beta จนมีบางคนบอกว่าอยากได้ระบบอาชีพกลับคืนมาเลยทีเดียว (ยกตัวอย่างปัญหาที่ตัวละครจะหน้าตาดูซ้ำเกินกันไป จนแยกไม่ออกว่าฝ่ายไหน) แต่ถ้าลองคิดภาพใน Battle Royale ระบบนี้มันกลับจะดูเยี่ยมมากๆ เหมือนของเกม Apex Legends
  • อย่างที่ 2 คือตอนเรากำลังชุบชีวิตเพื่อนที่ตายนั้นต้องใช้เวลานานมาก และคนตายจะไม่มีขึ้นบอกว่าเพื่อนร่วมทีมคนไหนที่อยู่ข้างๆ มาชุบชีวิตให้เราได้บ้าง ซึ่งตรงนี้มันเหมือนปรับมาให้สมดุลกับแค่ในโหมด Battle Royale อย่างเดียว จนตอนเล่นโหมด 64vs64 แล้วรู้สึกแปลกๆ
  • อย่างที่ 3 คือระบบปืน โดยปืนภาคนี้ไม่มีให้แต่งปืนก่อนลงสนาม และปรับแต่งได้ตอนลงสนามแทน แต่พอเริ่มแมตช์ใหม่ ปืนทุกกระบอกจะถอดสิ่งที่เคยแต่งออกทั้งหมด โดยตรงนี้ทำให้หลายคนที่เล่น 64vs64 ตอน Beta ไม่ปลื้มมากๆ แล้วสงสัยว่าทำไมไม่ทำระบบปืนเหมือนภาคก่อน แต่ถ้าคิดภาพใน Battle Royale ที่คุณมีชีวิตเดียว + ต้องไปฟาร์มปืนตามสถานที่ต่างๆ มันก็เป็นระบบที่ดูเข้ากันมากๆ อย่างเห็นได้ชัด 
  • อย่างที่ 4 คือความสมดุลเกมด้านยานพาหนะ, การไม่ลงทุนทำระบบตารางคะแนนผู้เล่น Scoreboard และด้านการดีไซน์แผนที่
  • ทั้ง 4 เหตุผลนี้ จึงเป็นสิ่งที่ทำให้คนตั้งกระทู้สรุปได้ว่าทำไม Battlefield 2042 ไม่ได้ใส่ใจทำ 64vs64 แล้วไปเน้นลงทุนทำแต่ Battle Royale พร้อมก็มีเกมเมอร์ท่านอื่นๆ มาเสริมเหตุผลอื่นๆ ให้ดูด้วยตามด้านล่าง

- ตัวละครสายหมอ Medic ที่ดูไม่เก่งใน 64vs64 แต่ก็ดูเป็นตัวละครที่สำคัญมากๆ ใน Battle Royale

- ระบบชุดเกราะแบบในเกม Call of Duty Warzone ที่ใน 64vs64 ดูไม่จำเป็นต้องหามาใส่ก็ได้ เพราะเลือดฟื้นไวอยู่แล้ว แต่มันก็ดูจะมีประโยชน์มากๆ ใน Battle Royale

- ระบบสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง (ฝนตก หรือเกิดพายุทอร์นาโด) ที่ดูส่งผลต่อการเล่นสูงกว่าหากเป็นใน Battle Royale

- แผนการอัปเดตหลังเกมเปิดให้เล่น โดยผู้สร้างแจ้งว่าจะอัปเดตเป็นซีซั่น โดย 1 ซีซั่นจะเน้นเพิ่ม 1 ตัวละครใหม่มาให้ใช้งาน ทั้งๆ ที่ถ้าเน้นขายโหมด 64vs64 ต้องควรเน้นเพิ่มแผนที่ใหม่


Battlefield 2042 จะเปิดให้เล่นจริงๆ ใน 19 พฤศจิกายน 2021 ทั้งบน PC, PlayStation และ XBOX

ใครสนใจเกมนี้ ติดตามข่าวสารผ่านเว็บ PlayUlti ไว้ได้เลย!

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...