อีสปอร์ตไทยคว้าแชมป์ Globe Conquerors Manila 2018 กวาดเงินรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท! ลุยต่อเวทีโลก

Playulti 23 Aug 2018, 17:49:11
ข่าวเกม PC


Ascension Gaming ทีมนักกีฬา League of Legends ตัวแทนจากประเทศไทย คว้าตำแหน่งแชมป์รายการ Globe Conquerors Manila 2018 เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาที่ประเทศฟิลิปปินส์ การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อหาหนึ่งทีมที่เก่งที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม จาก 5 ประเทศ โดยมี ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงค์โปร โดยทีม Ascension Gaming ได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวนกว่า 3.3 ล้านบาท หรือ 100,000 USD และนอกจากนี้ ทีม MEGA Esports ซึ่งเป็นตัวแทนทีมไทยเช่นเดียวกัน ยังได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ คว้าเงินรางวัลเป็นจำนวนกว่า 1.6 ล้านบาท หรือ 50,000 USD



นอกจากนี้ทีม Ascension Gaming ยังได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมจากลีกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้าร่วมแข่งขัน League of Legends World Championship 2018 รอบ Play-in ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่จะจัดขึ้นทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้



     นับเป็นก้าวใหญ่ของวงการ eSports ไทยที่นอกจากจะคว้าเงินรางวัลที่สูงที่สุดในประวัติการของ League of Legends ในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว ยังสามารถกลับเข้าสู่เวทีระดับโลกได้อีกครั้งในรอบ 3 ปี และสุดท้ายนี้ ขอแสดงความยินดีและขอเป็นกำลังใจให้กับทีม Ascension Gaming ตัวแทนจากประเทศไทยในการแข่งขันนี้ด้วย
 
    ใครที่อยากติดตามเชียร์ทีมไทยในการแข่งขัน World Championship 2018 รอบ Play-in การแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป สามารถติดตามข่าวสารและช่องทางการรับชมการแข่งขันได้ที่ Official Facebook Fanpage ของ LoL ประเทศไทย (Garena League of Legends Thailand)









กำลังโหลด...