อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend

Playulti 16 Jun 2018, 19:24:36
ข่าวเกม PC

อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend

สำหรับคนที่คว่ำหวอดในวงการเกมแนว MOBA คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม League of Legend ที่เปิดให้บริการในหลายประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีการแข่งขันตลอดทั้งปี เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปแข่งในหนึ่งในงานแข่งขัน E-sport ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง LOL World Championship แต่ทุกการแข่งขันย่อมมีความกดดัน ในบางครั้งคนดูอาจจะอยากหาที่พักสายตาบ้าง วันนี้ผู้เขียนจึงจะพาไปพบกับผู้เล่นที่ม่ได้มีดีแค่ฝีมือ แต่ยังรวมไปถึงหน้าตาด้วย และไม่ใช่เพียงแค่สามหรือห้า แต่มาถึงสิบคน!


อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend

อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend


1. Sneaky
จะเรียกว่าหล่อหรือสวยดี กับพ่อหนุ่ม AD Carry หน้ามนคนงามอย่าง Zachary “Sneaky” Scuderi ที่วันดีคืนดีก็ลุกขึ้นมาแต่งคอสเพลย์เป็นแชมเปี้ยนหญิงจากเกมซะอย่างนั้น แถมไม่ได้มาเล่นๆ แต่จัดเต็มตั้งแต่หัวจรดเท้า ชนิดที่บางคนเข้าใจผิดว่าพี่แกเป็นผู้หญิงได้เลยทีเดียว ซึ่งก็เรียกเสียงฮือฮากันไปทั้งทวิตเตอร์ ส่วนในเรื่องของการแข่งขันนั้น สามารถตามไปเชียร์เขาได้ในลีค NA LCS ของทวีปอเมริกาเหนือ โดยเจ้าตัวเล่นให้กับทีม C9 (Cloud 9)

undefined
อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend

2. Rekkles
พูดถึง AD Carry ก็จะขาดชื่อ Martin “Rekkles” Larsson ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น “ADC ที่เก่งที่สุดของยุโรป” และยังเป็นสมาชิกที่สำคัญที่สุดของทีม Fnatic (FNC) ไปไม่ได้ ตัว Rekkles นั้นลงแข่งตั้งแต่อายุยังน้อย แรกๆก็เป็นหนุ่มน้อยน่ารักคนหนึ่ง ก่อนจะโตมาเป็นหนุ่มหน้าคม ทรงผมเท่ แถมความหล่อของ Rekkles นั้น ไม่ใช่สิ่งที่ผู้เขียนคิดไปเองแต่อย่างใด เพราะเคยมีคำถามสัมภาษณ์กับผู้เล่นทีม Fnatic ชุดปี 2015 ที่ให้ลองนิยามสมาชิกทีมแต่ละคนใน1คำ ซึ่งเพื่อนร่วมทีม 3 ใน 4 คน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Rekkles นั้น “หล่อ”


- คลิปที่เพื่อนร่วมทีมการันตีว่าหล่อจริง ในช่วงนาทีที่ 20.41 -

อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend
-นี่ไม่ใช่รูปอนาคินแต่อย่างใด-

อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend

3. Hans sama
หน้าอาจจะดูเอเชีย แต่แท้จริงแล้ว Steven "Hans Sama" Liv หนุ่มแว่นวัย 18 ปี ตำแหน่ง AD Carry รายนี้ เกิดและเติบโตที่ประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งฝีมือก็ไม่ธรรมดา เพราะเขาคือหนึ่งในสมาชิคทีม Misfits Gaming แห่งลีคยุโรป ทีมนอกสายตาที่เคยเกือบขัดขาทีมเต็งแชมป์อย่าง SKT T1 จากประเทศเกาหลีใต้ได้ ในศึกรอบ Qualified to Group Stage ของ World Championship 2017 มาแล้ว ปัจจุบัน Hans sama ก็ยังคงเล่นให้กับทีม Misfits Gaming เหมือนเดิม นอกจากนี้ เจ้าตัวยังมีงานอดิเรกเป็นการวาดการ์ตูนด้วยล่ะ!

อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend
อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend

4. Peanut
ถ้าพูดถึงผู้เล่นหน้าตาดีแล้วนั้น จะขาดขวัญใจแม่ยกอย่าง Han “Peanut” Wang-ho หรือ “น้องถั่ว” ไปไม่ได้ ทว่านอกจากหน้าตาน่ารักสไตล์ไอดอลแล้ว เรื่องฝีมือก็ไม่เป็นรองใคร เพราะหนุ่มน้อยคนนี้เป็นผู้เล่น Jungle ให้กับทีมดังๆมาแล้วมากมาย เช่น ROX Tigers, SKT T1, Longzhu Gaming (ที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Kingzone DragonX) โดยเขาได้ถือถ้วยรางวัลของ League of Legends Champions Korea (LCK) มาแล้วถึง 4ครั้ง และล่าสุด น้องถั่วก็มีรายชื่ออยู่ในทีมชาติเกาหลีที่จะไปสู้ศึก Asian Games อีกด้วย
undefined
อาหารตา!? พาส่อง10โปรเพลย์เยอร์สุดหล่อของ League of Legend

5. Mystic
หนุ่มหล่อแนวแบดบอยที่มาพร้อมกับรอยสักคนนี้ มีชื่อว่า Jin “Mystic” Seong-jun ผู้เล่นตำแหน่ง AD Carry ชาวเกาหลี ที่ถูกซื้อตัวไปแข่งในทีม World Elite (WE) ของประเทศจีน ตั้งแต่ ปี 2014 จนถึงปัจจุบัน แต่เพราะว่าไปอยู่จีน ดังนั้นการจะติดตามก็ยากกว่าคนอื่นๆหน่อย โดยสามารถเข้าไปส่องได้ใน เว็บ Weibo ค้นแทคว่า Mystic ก็จะเจอรูปต่างๆมากมาย แสดงว่าหนุ่มคนนี้ก็ฮอตในหมู่แฟนคลับชาวจีนไม่น้อยนะเนี่ย
undefined
undefined

6. Flame
หากใครชอบหนุ่มแนวโอปป้าผู้ละมุนละไม ก็น่าจะถูกอกถูกใจผู้ชายตาหวานคนนี้ไม่น้อย กับ Lee “Flame” Ho-jong ผู้เล่น Top lane ชาวเกาหลี ที่ปัจจุบันเล่นให้กับทีมอเมริกาอย่าง FlyQuest แต่เห็นหน้าใสๆแบบนี้ บางมุมพี่แกก็ร้ายไม่เบาเหมือนกันนะ พ่อเสือเอ๊ย ไม่รู้จะอิจจาใครดี ระหว่างเฟลมที่ได้จับมือโอวิลี หรือพิธีกรสาวโอวิลีที่โดนโอปป้าเฟลมจับมือ

undefined
undefined
- ภาพ Flame สมัยอยู้ทีม CJ Entus แต่งคอสเพลย์เป็น Ezreal -


7. Levi
คั่นสายตาจากเหล่าโอปป้ากันสักนิด ด้วยหนุ่มหน้าคมจากประเทศเพื่อนบ้านเรา เขาเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นจากประเทศเวียดนามที่ฝีไม้ลายมือไปเตะตาต่างประเทศจนได้โกอินเตอร์ กับ Đỗ "Levi" Duy Khánh ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในสไตล์การเล่นแบบอินดี้ หยิบตัวไม่แคร์เมต้า แต่ก็สามารถเดินเกมได้ดีสุดๆ ปัจจุบัน Levi เป็นผู้เล่นตำแหน่ง Jungle ให้กับทีม 100 Thieves Academy โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนเคยมีโอกาสได้เห็น Levi ตัวจริงอยู่ครั้งหนึ่ง อืม... ก็หล่อจริงๆนั่นแหละ!
undefined
undefined

8. Reignover
อาจจะหล่อไม่มากแต่ว่าน่ารัก! Kim “Reignover” Yeujin ผู้เล่นชาวเกาหลีที่เป็นส่วนหนึ่งของตำนาน Fnatic ชุดแชมป์ยุโรปไร้พ่ายในปี 2015 กับการคว้าแชมป์รายการ EU LCS มาได้แบบไม่แพ้ทีมไหนเลย และแม้ว่าปัจจุบัน เจ้าตัวจะย้ายไปเล่นให้กับทีม Counter Logic Gaming (CLG) ทีมเก่าแก่ประจำประเทศอเมริกา ด้วยฟอร์มที่ไม่ค่อยดีนัก แถมยังบอกว่าอาหารอเมริกันอร่ยมากจนน้ำหนักขึ้นมาเป็นสิบกิโล! แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมก็คือ เสียงจากเพื่อนๆที่การันตีว่าหนุ่มแว่นคนนี้นั้น “ใจดี น่ารัก แต่ขี้เกียจ!” ฉายา Sleeping Princess สมัย Fnatic นั้น ไม่ได้มากันง่ายๆนะคุณ
undefined
undefined

9. Bjergsen
ถ้าถามว่า Mid lane คนไหน ฮอตที่สุดในอเมริกา ก็ต้องเขาคนนี้แหละ Søren Bjerg หรือ Bjergsen หนุ่มแว่นชาวเดนมาร์ก ซึ่งบางคนเรียกเค้าว่า “Faker อเมริกา” แน่นอนว่า เขาต้องเล่นตำแหน่งเลนกลาง อีกทั้งยังเล่นให้กับทีมที่มีแฟนบอยเยอะที่สุดในทวีปอเมริกาอย่าง Team SoloMid อีกด้วย เรียกได้ว่า มีแข่งที่ไหน ต้องมีเสียงตะโกนเชียร์ TSM! TSM! ที่นั่น
undefined
undefined

10. Lloyd
เดี๋ยวจะหาว่านิยมแต่ของนอก! เรามาดูคนไทยกันบ้างดีกว่า กับ AD Carry มาดเข้มของ Ascension Gaming อย่าง Juckkirsts "Lloyd" Kongubon หรือ “กำนันลอย” ที่พอแข่งทีไร นักพากย์ก็จะชมออกสตีมเสมอว่า หล่อเข้ม พระเอกหนังไทย! ซึ่งฝีไม้ลายมือก็ไม่ได้ธรรมดา เพราะเขาเคยได้ไปเหยียบเวที World Championship มาแล้วในปี 2015 ซึ่งก็เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว (ในตอนนี้) ที่ทีมไทยได้ไปเหยียบเวทีเวิร์ลแชมป์ ไม่เพียงเท่านั้น ทีมที่เขาอยู่ในปัจจุบันอย่าง Ascension ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในไทยอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันพวกเขากำลังฝึกฝนฝีมืออยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อจะเตรียมตัวสู้ศึกในรายการ Rift rivals อีกหนึ่งเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

undefined

11. เกินสิบแล้วแต่จะแถม!
คนนี้อาจจะไม่ได้หล่อหรือน่ารักมาก แต่เรื่อง ฝีมือ และ ใจ ของเขานั้นหล่อมาก! สำหรับพระเจ้าแห่ง LOL อย่าง Lee "Faker" Sang-hyeok ไหนๆก็พูดถึงเรื่องผู้เล่นแล้ว จะขาด Faker ไปก็ดูกระไรอยู่ เขาคือคนที่แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ไม่เคยหยุดซ้อม และแม้จะมีเงินมากมายแต่ก็ยังใส่เพียงเสื้อทีม ไม่ก็เสื้อยืดสีขาวธรรมดาเท่านั้น ถึงปัจจุบันนี้จะไม่ใช่ช่วงเวลารุ่งโรจน์ของ SKT T1 หรือตัวเขาเอง แต่ Faker ก็ไม่ได้ยึดติดกับคำว่าพระเจ้า เขายอมรับอย่างใจเย็นว่าตัวเองไม่ใช่มิดเลนอันดับหนึ่งของโลกอีกต่อไปแล้ว และจะต้องฝึกฝนเพื่อเรียกฟอร์มกลับมาให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยฝีมือ หรือด้วยความเป็นคนนิ่งๆ สมถะ และบางครั้งก็ตลกหน้าตาย สิ่งเหล่านี้ทำให้แม้ Faker จะไม่ได้หน้าตาดีมาก แต่แฟนคลับของเขานั้นเยอะจริงๆ
undefined
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 (+1) โปรเพลย์เยอร์ที่ภูมิใจนำเสนอในวันนี้ ซึ่งรายชื่อที่ไล่ลงมาก็ไม่ได้เรียงจากอันดับความหล่อแต่อย่างใด เพราะแต่ละคนย่อมมีรสนิยมที่ไม่เหมือนกัน ยังมีโปรเพลย์เยอร์อีกมากมายหลายคนที่คุณอาจมองว่าฮอตสุดๆ แต่ไม่ได้อยู่ในลิสต์นี้ก็ได้ ถ้ามีคนไหนเข้าตาก็อย่าลืมแจกวาร์ปแนะนำกันบ้างล่ะ! ยิ่งช่วงนี้ การแข่งขัน League of Legend ประจำ Summer Split กำลังเริ่มต้นขึ้นในหลายๆประเทศด้วย ว่าแล้วทางผู้เขียนขอตัวไปดูแข่งก่อนดีกว่า สวัสดีจ้า

undefined

กำลังโหลด...