หนังจบ คนไม่จบ : 5 เกม PC ที่คุณควรหยิบมาเล่นหลังดู Captain America: Civil War จบ

Playulti 03 May 2016, 19:40:55
ข่าวเกม PC

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Playultimate ยินดีต้อนรับเข้าสู่สัปดาห์ของซุปเปอร์ฮีโร่ เพราะ Captain America Civil War ออกฉายแล้วนั่นเอง ผู้เขียนได้มีโอกาสไปดูในวันที่ภาพยนต์เข้าวันแรกเลย หลายคนที่ดูด้วยกันพูดว่า "เอ่อ หนังสนุกนะ แต่ยังสนุกอยู่เลย กลับบ้านคงจะคิดถึง" ซึงผมฟังแล้วก็เกิดความคิดว่า เอ่อ ถ้าเรากลับบ้านไปหาภาพยนต์ดู หาเกมที่เกี่ยวข้องเล่น อาการเห่อหนังของเราจะรู้สึกดีขึ้น ผมเชื่อว่าเพื่อนๆทางบ้านก็คงเป็นเหมือนกัน ผมเลยเขียนบทความนี้ขึ้นมา จะมีอะไรให้เล่นบ้าง ไปดูกันเล๊ยย


ประเดิมเกมแรกด้วยเกมออนไลน์กันดีกว่า กับ Marvel Heroes เกมออนไลน์แนว Hack'n Slash (นึกไม่ออกนึกถึง Diablo) ที่จะให้เราเล่นเป็นฮีโร่มาเวล ไล่ปราบเหล่าร้ายให้หมด เกมนี้ดีงามตรงที่มันมีทั้ง X-men, Fantastic 4, Skrull คือมาหมดทั้งจักรวาล ไม่ติดสัญญาอะไรทั้งนั้น เกมนี้เป็นเกมหนึ่งที่ผู้เขียนเล่นนานมากๆ (ราวๆ 400 ชม.) เพราะเราต้องเปลี่ยนตัวละครเล่นเรื่อยๆ end-game contents ยังดูดเวลาใช้ชีวิตสุดๆ แต่หลังๆเกมน่าเบื่อไปนิดนึงเพราะไม่มีอะไรทำ นอกจากฟาร์มไอเท็ม เกมกินเสป็คพอสมควร เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากเล่น คอมต้องแรงพอสมควรนะจ๊ะ

 

ระดับความอิน : 10/10 มีเกินจะให้เกินด้วยซ้ำ โครตของความอิน คือทุกอย่างทั้ง Civil War แบบในภาพยนต์หรือในคอมมิค เกมนี้เกมเดียวเท่านั้นที่ทำให้มันสำเร็จทั้งสองอย่างได้ ถือเป็นสุดยอดเกม Marvel ที่คุณต้องเล่นให้ได้ หากคุณรักมาเวลจริงๆ




มาต่อกันที่เกมน่ารักๆแบบ LEGO กันบ้าง กับ LEGO Marvel Super Heroes ที่จะให้เรารับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่มาเวล ที่จะต้องช่วยโลกจาก Dr.Doom ที่ได้พลัง Cosmic จาก Silver Surfer ไปโดยบังเอิญ เราจะได้บังคับฮีโร่เกือบร้อย ตะลุยด่านต่างๆที่มีวายร้ายซ่อนอยู่ คุณจะต้องใช้ทักษะการแก้ปริศนา (ที่สุดแสนจะง่าย) แล้วไปให้ถึงตัวบอสให้ได้ เนื้อเรื่องเกมสนุกไม่ซับซ้อน และสอนใจได้ดีทีเดียว ใครมีลูกเล่นกับลูก ใครมีหลานเล่นกับหลาน เกมนี้ดีงามมาก

ระดับความอิน : 7/10 ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ เพราะในเกมน้อยมากที่ฮีโร่จะตีกันเอง แต่เกมสอนเรื่องมิตรภาพ ความสามัคคี ที่มีประโยชน์เอามากๆ แนะนำให้ลูกหลานที่บ้านเล่นสุดๆ




อีกหนึ่งเกมเลโก้ที่แนะนำ เกมนี้ใหม่กว่าเกมข้างต้นหน่อยนึง เพราะเกมนี้เอ่ยถึงช่วง Avenger แล้ว ตัวเกมยังคงความน่ารักอยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือกราฟฟิกที่ดีขึ้น การบังคับควบคุมที่ดีขึ้น มุขตลกที่เพิ่มเข้ามามากขึ้นให้เหมาะสมกับความเป็นมาร์เวล และความง่ายของเกมก็ยังเหมือนเดิม สามารถเล่นกับลูกๆหรือหลานๆของคุณได้เลย เกมยังมีข้อคิดมากมายเหมือนเดิม ใครเป็นแฟนมาร์เวล ห้ามพลาดเกมนี้

ระดับความอิน : 8/10 เพิ่มให้ 1 คะแนนจากเกมเมื่อกี้ เพราะว่ามันเป็นเกมที่มาจากหนังโดยตรง แต่ถึงแม้มาจากหนังก็จริง เกมยังยัดตัวละครจาก X-Men และ F4 ที่ไม่ใช่เต้าหมิงซื่อ มาไว้เหมือนเดิม




พักสงครามมาดูไอ้แมงมุมกันดีกว่า กับ Amazing Spider-Man เกม Action จากไอ้แมงมุมคนนี้ โดยเกมจะกล่าวถึงเนื้อเรื่องในหนัง (ของ Sony) ฉบับ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ในเกมไม่ได้อิงตามหนังมากนัก แต่เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ก็ราวๆนั้น เกมถูกพูดถึงเพราะเป็นเกม Open World ฮีโร่ เกมแรกๆของมาร์เวล หากคุณเป็นแฟนคลับป้าเมย์ เป็นแฟนคลับสไปเดอร์แมน หรือจะเป็นแค่คนชอบเกมแอคชั่น ผมแนะนำให้หยิบเกมนี้มาเล่น เพราะฉากแอคชั่นในเกมไม่ใช่เล่นๆ เข้าขั้นสุดยอดเลยหล่ะ

ระดับความอิน : 3/10 ไม่เกี่ยวอะไรกับหนังเลย มีเกี่ยวแค่สไปเดอร์แมนแค่นั้น แต่ก็ไม่ใช่จักรวาลเดียวกันอีก เอาไปแค่นี้ก็พอนะ





ปิดท้ายกันด้วยเกมเก่าๆซักเกม กับ Iron Man เกมสมัยพระเจ้าเหา ที่กล่าวถึงชีวิตของ โทนี่ สตาร์ค มหาเศรษฐีค้าอาวุธ ที่อยู่ดีๆก็ถูกองกรณ์ tenring จับไป ให้ช่วยสร้างอาวุธมหาปลัยให้ แต่เศรษฐีเพลย์บอยคนนี้เลือกจะสร้างชุดเกราะติดอาวุธมาช่วยเขาหนีแทน และสุดท้ายเขาก็หนีได้สำเร็จ เขาจึงนำชุดเกราะที่ใช้หนีมาพัฒนากลายเป็นชุดเกราะไฮเท็ค ไว้ใส่ปราบเหล่าร้าย นาม Iron Man อย่างที่บอกเกมนี้เป็นเกมเก่า ถ้าใครอยากจะย้อนวันวานที่แสนหวานกับครั้งแรกที่คุณเห็น โรเบิร์ต ดาวน์ จูเนียร์ รับบทเป็นโทนี่ สตาร์ค เกมนี้เหมาะสมที่สุด

ระดับความอิน : 6/10 นี่เป็นชีวประวัติอย่างเป็นทางการของชายผู้อยู่ในเกราะเหล็ก หากคุณอยู่ฝั่ง Iron Man คุณต้องหาเกมนี้มาเล่นซักหน่อยแล้ว




อนึ่ง คะแนนความอินทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนล้วนๆนะจ๊ะ

กำลังโหลด...