หนังจบ คนไม่จบ : 5 เกมที่คุณควรหยิบมาเล่นหลังดู X-men Apocalypse จบ

Playulti 25 May 2016, 14:30:59
ข่าวเกม PC


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว Playultimate ทุกคน สัปดาห์ที่แล้วพูดได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่ผู้เขียนตั้งใจรอเลยครับ เพราะเป็นสัปดาห์ที่ "X-men Apocalypse" ออกฉายนั่นเอง ส่วนตัวผู้เขียนเองพึ่งมีโอกาสได้ไปดูครับ หลายคนที่ดูก่อนผู้เขียนไปแล้ว จะคิดว่าบทความนี้ออกมาช้าก็ไม่เป็นไรครับ(ฮา) จุดมุ่งหมายของบทความหนังจบ คนไม่จบ ยังเหมือนเดิม คือเราจะนำเกมมาให้คุณเล่นเพื่อสนองอารมณ์หลังหนังจบ ผู้เขียนเป็นคนนึงครับ ที่ไม่ว่าจะดูจะเล่นอะไรก็ตามแต่ มักจะอินกับเนื้อเรื่องและเอาไปเพ้อฝันจนนอนไม่หลับ ใครมีอาการแบบผู้เขียน แนะนำให้หยิบเกมในลิสต์นี้ไปเล่นให้หายอยากเลยครับ คุณจะได้หลับสบายเสียที!


Platform : PC

เรายังอยู่กับเกมดี ๆ อย่าง Marvel Heroes ที่ก็เคยโผล่ในลิสต์ที่แล้วเหมือนกัน อย่างว่าครับ ด้วยความที่ เกมมันมีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Fantastic 4, Avenger, X-men ทำให้เวลาที่คุณอยากจะหาเกมออนไลน์ดี ๆ ของมาเวลเล่นซักเกม เกมนี้แหละครับตอบโจทย์คุณได้แบบไม่เคยมีเกมไหนทำได้มาก่อน เกมเป็นแนว Hack'n Slash(นึกถึง Diablo ไว้) เกมมี End-game Contents ที่ค่อนข้างแน่นมาก ตอนนี้ผู้เขียนเสียเวลาไปกับเกมนี้กว่า 500 ชั่วโมงแล้ว และคาดว่าน่าจะเสียอีกยาว เกมมีแผนอัพเดตไปถึงปีหน้าและปีต่อ ๆ ไป ตอนนี้เกมนี้จะอายุครบ 3 ขวบแล้วด้วย ใครยังไม่เคยลองเล่น ลองเลย!!


ระดับความอิน : 10/10 ทุกอย่างของ X-men ถูกรวมไว้ที่นี่หมดแล้ว มีทั้ง Danger Room, Brotherhood of Evil ,Mutants School และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะอัพเดตเข้ามาในอนาคต




Platform : PC

มาต่อกันเลยดีกว่ากับเกมที่กลุ่มคนรักป๋าวูฟต้องชอบ กับ X-men Origins Wolverine เกมอย่างเป็นทางการของหนังเรื่อง Wolverine ในเกมจะดำเนินเรื่องตามหนังเกือบจะเป๊ะ เนื้อเรื่องคือวูฟเวอร์รีนเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังพิเศษของสัตว์ประจำถิ่นในแคนาดา(ไม่ใช่หมาป่า) ถูกจับไปดัดแปลงในโครงการ Weapon X ทำให้กระดูดของเขากลายเป็น "อนาแมนเทียม" แร่ที่แข็งแกร่งที่สุด ทีเด็ดก็คือ ตัวละครวูฟเวอร์รีนนั้น ปั้นจากนักแสดง "ฮิวจ์ แจ็คแมน" เจ้าของบท เรียกได้ว่าแฟนคลับนี่ฟินกับฟิน อ๋อ! เกมค่อนข้างโหด มีเลือดกระจุยกระจายเต็มจอ เด็ก ๆ ควรมีผู้ปกครองให้คำแนะนำนะจ๊ะ


ระดับความอิน : 7/10 เพราะเนื้อเรื่องในภาคนี้ถูกนับเป็น Timeline เก่าไปเรียบร้อยแล้ว




Platform : PC

มาพักสมองกับเกมง่าย ๆ กันบ้าง Lego Marvel Super Heroes เป็นเกมจากเลโก้ จุดประสงค์เพื่อให้เด็ก ๆ รู้เนื้อเรื่องความเป็นมาของจักรวาล Marvel ผ่านเกมแอคชั่นปริศนาแสนสนุก ในส่วนของ X-men นั้น Magneto ผู้ควบคุมสนามแม่เหล็ก จะเป็นหนึ่งในตัวร้ายหลักของเกมนี้ นอกจากตัวร้าย เราจะได้เล่นเป็นทีม X-men คลาสสิกอีกด้วย (Cyclops ,Jean Grey ,Iceman ,Beast) เกมนี้เป็นเกมดี สร้างสรรค์สังคมอีกเกม มีลูกให้ลูกเล่น มีหลานให้หลานเล่น ดีแน่นอน!


ระดับความอิน : 7/10 แม้จะมี X-men แต่ก็ไม่ได้มีบทอะไรมาก นอกจากวูฟเวอรีนที่เด่นมาก




Platform : Mobile

ดู PC ไปเยอะแล้วมาดูทางฝั่งมือถือกันบ้าง กับ X-men Days of Future Past เกมมือถืออย่างเป็นทางการของหนังชื่อเดียวกัน ในเกมเราจะได้เล่นเป็นทีม X-men ไม่ว่าจะเป็น Cyclops ท่านผู้นำตาปล่อยแสงได้ Wolverine นักบุกตลุยวิ่งดุ่ย ๆ พร้อมกงเล็บ Scarlet Witch แม่มดแดงเปลี่ยนความจริง และอื่น ๆ อีกมากมาย ตะลุยด่านพบศัตรูของเหล่า X-men ทั้งในคอมมิคและภาพยนตร์ ท้ายที่สุดแล้วเราจะสามารถเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้หรือเปล่านะ?


ระดับความอิน : 10/10 เพราะเป็นภาคก่อนหน้าภาพยนตร์ แถมขนเหล่า X-men มาทั้งคณะ ไม่เล่นไม่ได้แล้ว!



Platform : Mobile

เกมรวมญาติ Marvel อีกเกม Marvel Contest of Champions เป็นเกมแนวไฟท์ติ้งผลัดกันต่อยผลัดกันบล็อค ในเกมมีตัวละครจากมาเวลไล่ตั้งแต่ กัปตันอเมริกา ไออ้อนแมน ฮัลค์ ธอร์ ซึ่งนั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นหลักคือเกมนี้ก็มีเหล่า X-men ! มาให้เล่นด้วย นำทีมโดยตัวละครสุดเท่อย่าง หัวหน้าทีมที่ปล่อยแสงออกจากตาได้อย่างไซคลอป วูฟเวอรีนผู้กระหายเลือด และอื่น ๆ อีกมากมาย ตอนนี้เกมยังมีอีเวนต์ Civil War อยู่ หากใครอยากจะลองเอาฺ X-men ไปแจมกับสงครามครั้งนี้ด้วย อย่าพลาด!


ระดับความอิน : 6/10 มีตัวละครจาก X-men ก็จริง แต่ไม่ค่อยมีกิจกรรมและไม่ค่อยโฟกัสถึงเท่าไหร่นัก แต่ก็โอเคอยู่



กำลังโหลด...