สุดยอด 7 เกมแนวแอคชั่นซอมบี้สายฆ่าล้างบางเลือดสาดจนเป็นที่รู้จัก

Playulti 22 Feb 2017, 21:00:33
ข่าวเกม PC

5 เกมซอมบี้แนวแอคชั่น ระเบิดเขา เผากระท่อม เน้นโหดมันฮาซอมบี้หรือผีดิบที่เราคุ้นเคยกัน ตามตำนานกล่าวไว้ว่าเกิดจากศพที่คืนชีพด้วยพิธีกรรมของพวกวูดู ซึ่งในปียุค 80 มีการใช้คาแรคเตอร์ของเหล่าผีดิบมาประกอบรวมกับเกมด้วย แต่มันยังไม่ค่อยได้รับความนิยมเอามาก ๆ แต่มาบูมจริง ๆ ก็ช่วงปี 90 นั้นแหละ จนปัจจุบันมีเกมซอมบี้มากมายหลายแนวเกลื่อนเต็มไปหมดเลย โดยเฉพาะเกมซอมบี้ที่เน้นแนวแอคชั่น ถล่มพวกเศษเนื้อให้กระจุยกระจายไม่ต้องคิดมาก เรามาดูกันครับว่า สุดยอด 7 เกมแนวแอคชั่นซอมบี้สายฆ่าล้างบางที่น่าเล่นในขณะนี้มีอะไรกันบ้าง


1. Dead Rising


หากจะกล่าวถึงเกมแนวซอมบี้ที่เน้นความบ้าระห่ำจัดเต็มสไตล์มุมมองบุคคลที่สาม ต้องยกให้กับเกม Dead Rising จากทีมงาน Capcom ไปเลยครับ ไม่ว่าจะภาค 1 ยันภาคล่าสุดของเกมนี้มีจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เลยก็คือสกิลการสร้างของจากสิ่งรอบตัว ไม่ว่าจะสร้างสากกระเบือยันเรือรบพระเอกของเราก็สร้างได้ แถมยังมีมุขจิกกัดสารพัดตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งมีมุขล้อเลียนเกม Resident Evil ซึ่งเป็นเกมซอมบี้ในค่ายของตัวเองอีกด้วย ส่วนความสนุกนี่ไม่ต้องพูด จากที่ดูเหมือนจะน่ากลัวกลายเป็นโหด มัน ฮา ในทันทีครับ

2. Dying Light


Dying Light เกมแนว Action Survival มุมมองบุคคลที่หนึ่งจาก Warner Bros. เป็นอีกหนึ่งเกมซอมบี้ที่ใครหลายคนต่างยกย่องว่าเป็นเกมที่สนุกทั้งระบบเกมที่ทำออกมาได้มาดีมากและเนื้อเรื่องชวนติดตาม จุดเด่นของเกมนี้ไม่ใช่ระบบคราฟอาวุธที่มีความหลากหลายอย่างเดียว เพราะมันมีระบบการเอาตัวรอดแบบฟรีรันนิ่งพริ้ว ๆ จนเป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ไปแล้วครับ นึกสภาพผู้เล่นฝ่าดงซอมบี้ด้วยการปีน ข้ามตึก ข้ามรั้ว หรือแม้กระทั้งข้ามพวกศพเดินได้ด้วยท่าเท่ ๆ พวกนั้นดูสิ ! แม้เกมนี้จะไม่ได้เน้นอาวุธหนักเข้าประเคนใส่พวกมันมากมาย แต่เป็นเกมซอมบี้ที่ครบเครื่องจริง ๆ ครับ

3. Left 4 Dead


Left 4 Dead เป็นเกมแนว Action Shooting จากทีมงาน Valve ซึ่งหากให้สนุกต้องเล่นกับเพื่อนให้ครบแก๊งค์สี่คนแล้วตะลุยฝ่าเหล่าศพเดินได้ไปด้วยกัน นับตั้งแต่เปิดตัวภาคแรกในปี 2008 ผ่านไปตั้ง 9 ปีก็ยังถูกยกให้เป็นเกมที่มีซอมบี้โผล่มาให้ยิงในหนึ่งเกมเยอะมากที่สุดอีกหนึ่งเกม พวกมันไม่ได้มาเป็นสิบหรือเป็นร้อย แต่มันมามากกว่าพันตัวขึ้นไปในหนึ่งเกมที่เล่นครับ ไม่ใช่มีเพียงแค่นั้น มันยังมีเหล่าซอมบี้พิเศษอย่าง Hunter, Bomber, Smoker, Spliter, Witch หรือแม้กระทั้ง Tank ซึ่งพวกมันโผล่มารุมใส่ได้ทุกเมื่อโดยไม่บอกกล่าว จึงเป็นเกม Action ที่ยิ่งมาเยอะ ยิ่งมันมากครับ

4. Killing Floor


Killing Floor เป็นเกมแนว Shooting Defend จากผู้พัฒนา Tripwire Interactive เปิดตัวภาคแรกในปี 2009 และภาคสองในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยเกมนี้ไม่ได้เล่นตะลุยด่านฝ่าดง แต่จะเป็นการเล่นโดยต้องอยู่รอดเป็น Wave เป็นและเกมนี้เหล่าซอมบี้จะถูกเรียกว่า Zed ซึ่งมีมากหมายหลายประเภทจะเข้าประเคนรุมยำใส่ ต้องอาศัยความร่วมมือในการเล่นของผู้เล่นอื่น ๆ ด้วย แต่สิ่งที่หลายคนชื่นชอบเกมนี้เลยก็คือ ระบบความสมจริงเมื่อใช้ปืนยิงใส่เป้าหมาย หรือใช้อาวุธฟาดฟัน คุณจะได้เป็นร่างกายของพวก Zed กระเด็นเป็นส่วน ๆ สมจริงมาก แม้กระทั้งตับไตไส้พุงที่ทะลักออกมาระเบิดใส่พร้อมกับเลือดสีแดงที่เต็มพื้นเต็มผนังไปหมด สมชื่อเกม Killing Floor จริง ๆ ครับ

5. Sniper Elite: Nazi Zombie Army


Sniper Elite: Nazi Zombie Army เป็นเกมภาค Spin-off ของซีรี่ส์ Sniper Elite V2 พัฒนาโดย Rebellion โดยออกมาให้เล่นถึง 3 ภาคด้วยกัน เนื้อเรื่องจะเล่าถึงช่วงเหตุการณ์เมื่อกองทัพนาซีกำลังจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้นำสูงสุดจึงได้ใช้ปฎิบัติการ Z หรือการใช้เวทไสยศาสตร์ทำการปลุกคืนชีพเหล่าทหารนาซีที่ตายไปถล่มกองทัพทหารฝ่ายตรงข้าม ผู้เล่นจะได้สวมบาทเป็นฮีโร่ที่ต้องตามไปล้างบาทผู้นำสูงสุดของนาซีที่ก่อเรื่องไว้นั้นเอง จุดเด่นของเกมนี้คือฉากสโลว์ โมชั่นเมื่อทำการยิงจากระยะไกลแล้วเข้าจุดสำคัญของเหล่าซอมบี้นาซีพร้อมทั้งฉาก X-ray ให้เห็นเลยว่ายิงเข้าทะลุส่วนไหนของร่างกาย พร้อมเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นปนสยองนิด ๆ ที่ทำให้ผู้เล่นอินไปกับมัน จึงเป็นอีกเกมที่น่าซื้อมาเล่นให้ครบ 3 ภาคครับ

6. The House of The Dead


The House of The Dead เกมแนว Action Arcade จาก SEGA ขอบอกเลยว่ามันคือเกมดักแก่ของใครหลายคน และเด็กบางคนอาจจะไม่รู้จักด้วย เพราะภาคแรกวางจำหน่ายในช่วงปี 1997 นู้นนนน !! แต่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกเกมที่โคตรมันส์ !! ผู้เล่นจะต้องฝ่าดงซอมบี้ด้วยการยิง ยิง ยิง และก็ยิงเหล่าซอมบี้ที่หลุดมาจากการทดลองสารพัดชนิด แถมต้องใช้ไหวพริบ การจดจำ และช่างสังเกตุในเวลาจำกัดเพื่อค้นหาไอเท็มลับ ไอเท็มพลังชีวิตหรือเหรียญโบนัสคะแนน ปัจจุบันหาเล่นได้ยากยิ่งแล้ว โชคดีที่บ้านเรายังมีสี่ให้ได้เล่นตามเกมเซ็นเตอร์และเครื่องเล่น PlayStation 3 บ้าง ถือเป็นเกมความทรงจำของพวกเราวัยทำงานที่ตั้งตารอว่าเมื่อไหร่ภาคใหม่จะมา ?

7. Resident Evil / Bio Hazard 


มาถึงเกมสุดท้ายที่ผมต้องพูดถึง ถึงผมไม่ได้พูดถึงทุกคนบนโลกก็ต้องรู้จักเกมนี้ นั้นคือเกม Resident Evil / Bio Hazard ของ Capcom นั้นเอง ตามหลักจริง ๆ แล้วมันควรเป็นเกมแนว Survival เต็มรูปแบบ ทว่าเมื่อได้วางจำหน่ายตัวเกมภาคสี่ออกไป มันทำให้กลายเป็นเกมแอคชั่นมากขึ้นและก็เข้าสู่ความเป็น Action เต็มรูปแบบในภาคห้าและหก ซึ่งส่วนตัวมันก็สมเหตุสมผลดีในแง่ลำดับเหตุการณ์และเนื้อเรื่องที่จะต้องเปลี่ยนแนวมาไล่ล้างบางพวกซอมบี้ทั้งหลาย สุดท้ายภาคเจ็ดที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุด ณ ตอนนี้ก็กลับมาเป็นแนว Survival ตามที่ผู้เล่นหลายคนรอคอยเสียที ผมกล้าพูดเลยว่าเป็นซีรี่ส์เกมที่ครบรสทั้งความน่ากลัว ดราม่า และแอคชั่นมัน ๆ อัดแน่นอยู่ในที่นี่ที่เดียวครับ 


เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ 7 เกมแนวแอคชั่นซอมบี้ฆ่าล้างบาง ระเบิดเขา เผากระท่อม พร้อมฟาดฟันเหล่าเศษเนื้อ เน้นสะใจสาย Hardcore Gamer บอกเลยว่าหากชอบแนวพวกนี้ล่ะก็ จากเกมที่กล่าวในบทความผมแนะนำให้ซื้อมาลองเล่นดูครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน !!!

undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...