ลือสนั่นทุ่ง! CEO Sony เล็งสตูดิโอที่จะซื้อรายต่อไปก็คือ Square-Enix การดีลระทึกโลกที่อาจเกิดขึ้นจริง

onkami 03 May 2022, 23:51:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


จะบอกว่าเป็นปีที่มีข่าวเกี่ยวกับวงการเกมเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะการควบรวมกิจการสตูดิโอพัฒนาเกมที่เรียกว่าเยอะมากจริง ๆ ไล่มาตั้งแต่ Microsoft บุกซื้อกิจการ Activision Blizzard, Sony เข้าซื้อ Bungie ผู้สร้าง Destiny มาช่วยกันพัฒนาเกมดี ๆ เสพย์ออกมาให้เกมเมอร์ หรือจะเป็นเรื่องล่าสุดอย่าง “ Embracer Group. รวบสตูดิโอพัฒนาเกมฝั่งตะวันตกของ Square-Enix ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Crystal Dynamics, Eidos-Montréal และ Square-Enix Montréal ” (อ่านรายละเอียดที่นี่เลย) แต่ดูเหมือนมันจะไม่จบลงเพียงแค่นี้แน่ ๆ เพราะย้อนกลับไปช่วงกรณีของ Sony ที่เข้าซื้อกิจการ Bungie ก็มีข่าวที่คุณ Jim Ryan ประธาน Sony Interactive Entertainment คนปัจจุบันที่มีแผนจะสตูดิโอพัฒนาเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามาในอนาคต


 
ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่าตอนนี้สตูดิโอต่อไปที่ทางคุณ Jim Ryan ประธาน Sony Interactive Entertainment เล็งเอาไว้ก็คือ “Square-Enix” ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก ๆ แต่อย่างไรก็ตามมันก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่เกิดขึ้น นอกจากนี้สื่อบางเจ้าก็มีการวิเคราะห์เอาไว้ว่าที่ผ่านมา Square-Enix ได้พัฒนาและวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ Exclusive Time ให้กับทาง PlayStation มาแทบจะตลอดยกตัวอย่างเช่น Final Fantasy VII Remake หรือ Forspoken ถ้าดีลครั้งนี้เกิดขึ้นจริง ๆ ก็มีความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นเกมดี ๆ มีคุณภาพวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation มากขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ลง PC นะคะ เพราะทาง Sony เองก็มองหาสตูดิโอที่เชี่ยวชาญในการพอร์ตเกม PC อยู่เหมือนกันค่ะ 


 
สุดท้ายนี้เกมเมอร์อย่างเรา ๆ นี่แหละค่ะ ที่ต้องมารอลุ้นกันว่า “ อนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป!? เพราะทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้เสมอ ถามว่าเกมเมอร์ได้อะไร!? เราก็จะได้เสพย์ผลงานดี ๆ จากผู้พัฒนาเกมหรือสตูดิโอดี ๆ นั่นเองค่ะ ” เพื่อน ๆ คิดเห็นยังไงลองคอมเมนต์มาดูกันได้ค่ะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...