รับชมเกมเพลย์ใหม่จาก Mad World เกมออนไลน์คลาสสิค MMORPG สไตล์ภาพการ์ตูนฝรั่งจ๋า

Playulti 16 Oct 2020, 13:36:50
ข่าวเกม PC


ช่วงแปดเก้าเดือนที่ผ่านมานั้นจะเงียบหายไปนานพอสมควรสำหรับข่าวคราวอัพเดทของ Mad World เกมออนไลน์คลาสสิค MMORPG ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี Jandisoft ที่ได้รับได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายสยองขวัญชื่อดังของ H.P. Lovecraft ที่มักกล่าวถึงตำนานคธูลู [Cthulhu] สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดและเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติที่แฝงตัวอยู่ในชีวิตประจำวันของเราคืบคลานเข้ามาอย่างช้าๆ จนกระทั่งล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยคลิปเกมเพลย์ใหม่ออกมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันแล้วล่ะค่ะ

เท่าที่สังเกตในคลิปเกมเพลย์จะเห็นว่ารูปแบบการเล่นของตัวเกมนั้นจะเป็นระบบ Traditional Tab-Target [ล็อคเป้าอัตโนมัติ] ที่ต้องคอยคลิกเมาส์เพื่อโจมตีศัตรูหรือเดินไปไหนมาไหนอย่างอิสระ (แบบเกมออนไลน์สมัยก่อน) พร้อมกดปุ่มต่างๆ เอาไว้ปล่อยทักษะสกิลที่อัดกระหน่ำศัตรูแบบไม่ยั้งมือ และขอชื่นชมในขุมพลังเอนจิ้น Jandi Engine ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก HTML5 แต่สามารถออกแบบการเคลื่อนไหวของตัวละครที่เป็นภาพการ์ตูนที่วาดด้วยมือล้วนๆ ให้ลื่นไหลดูไม่ขัดตา แถมยังรังสรรค์เอกเฟกต์ได้อลังการงานสร้างเอามากๆ



Mad World ถือเป็นเกมออนไลน์ MMORPG ที่ผสมผสานความโหดดิบเถื่อนเข้ากับโลกแฟนตาซีได้อย่างน่าอัศจรรย์ ตามมาด้วยระบบเกมเพลย์ที่ออกแบบมาเรียบง่ายเกินคาด ไม่ว่าจะเป็นโหมด PvE ที่เปิดให้ผู้เล่นเป็นร้อยๆ คนมาร่วมทีมกันกำราบบอสสุดแกร่งด้วยกัน, โหมด PvP ปะทะกับผู้เล่นแบบ 1 ต่อ 1 ยันจนถึงปะทะกันเป็นทีม, การปรับแต่งตัวละครได้หลากหลายสาย, การออกตามหาวัตถุดิบ / ทรัพยากรเพื่อนำมาคราฟเป็นไอเทม และฟีเจอร์อื่นๆ ทั่วไป เป็นต้น รวมถึงการเล่าเรื่องราวที่ค่อนข้างเข้มข้นและซึ้งกินใจจนถึงขั้นน้ำตาแตกอีกด้วย

ถึงกระนั้นระบบการต่อสู้ก็โดดเด่นพอสมควร เพราะสามารถโจมตีและต่อสกิลคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงระบบปรับแต่งแผนผัง “อัพเลเวลสกิล” หรือ “ปรับเปลี่ยนสกิล” ด้วยรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] ซึ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายในการต่อสู้เลยทีเดียว | Mad World มีแผนเปิดให้บริการช่วงใดช่วงหนึ่งของปี 2020 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [เว็บเบาร์เซอร์] กับโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android พร้อมสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม แต่ไม่ทราบว่าจะเปิดให้เล่นแบบ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมจ่ายรายเดือน' ถึงกระนั้นก็คาดเดากันว่าอาจไปทาง Free-to-Play ค่อนข้างสูง หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันค่ะ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Massively OP, Mad World


กำลังโหลด...