รวบรวมข้อมูลอัพเดททั้งหมดของ Final Fantasy VII Remake

Playulti 18 Dec 2015, 13:58:57
ข่าวเกม PC


หลังจากที่สร้างความฮือฮาด้วยการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Final Fantasy VII Remake ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันภายในงาน PlayStation Experience 2015 ในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยขอรวบรวมข้อมูลต่างๆที่ปล่อยออกมาในขณะนี้ให้แจ้งให้เพื่อนๆชาว PlayUlti ได้ติดตามกันค่ะ

- ตัวเกม Final Fantasy VII Remake ยืนยันแน่ชัดแล้วว่าใช้เอนจิ้น Unreal Engine 4 ในการพัฒนาเกม 
- ทีมผู้พัฒนาเกม Final Fantasy VII Remake ได้ทีมผู้พัฒนาเกม Kingdom Hearts III ที่มีความความเชี่ยวชาญเอนจิ้น Unreal Engine 4 มาช่วยดูแลในส่วนนี้ด้วย 
- รูปแบบเกมเพลย์ของ Final Fantasy VII Remake จะไม่ได้กลายเป็นแบบ Action เต็มรูปแบบแต่ถูกพัฒนาให้มันเรียลไทม์มากขึ้น ลื่นไหลมากขึ้น และ สนุกมากขึ้น 
- ตัวเกม Final Fantasy VII Remake ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบต่อสู้จากเดิมที่เป็น Command-Based กลายมาเป็น ATB แทน แน่นอนว่าอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อภายในภายหลัง 
- ตัวเกม Final Fantasy VII Remake ยังคงจัดปาร์ตี้ได้สูงสุด 3 คนเหมือนเดิม ซึ่งผู้เล่นสามารถสลับไปมาได้อย่างอิสระ ซึ่งในระหว่างนั้น A.I. จะเป็นคนควบคุมตัวละครอื่นๆเมื่อเราย้ายไปเล่นตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้ 
- ระบบเกมเพลย์ยังมีท่าไม้ตาย [Limit Breaks] เหมือนเดิมเพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีการโชว์ออกมาให้เห็น ส่วนระบบตั้งการ์ดเพื่อป้องกันการโจมตีจะมีหรือเปล่ายังไม่มีการยืนยัน 
- ทาง Square-Enix ได้ออกมาเผยว่า Final Fantasy VII Remake เป็นการร่วมมือกันของทีมผู้พัฒนาเกมหลายค่าย ซึ่งพวกเขาก็ได้ CyberConnect2 ผู้พัฒนาเกมซีรี่ย์ Naruto Shippuden มาช่วยในการพัฒนาด้วย แต่แนวทางการพัฒนาเกมนั้นแตกต่างจากทาง Square-Enix ก็เลยต้องมีการประชุมหารือเพื่อให้เกมนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด 
- เนื้อเรื่องของตัวเกมในช่วงแรกทำเสร็จไปแล้ว 
- เมืองมิดการ์จะมีการเพิ่มสถานที่ให้สำรวจมากขึ้น 
- เรื่องระบบ Online มีความเป็นไปได้แต่ยังไม่มีการพูดถึงในตอนนี้ 
- เสียงพากย์ตัวละครภายในเกมตอนนี้มีการหารือแล้วว่าอาจจะเชิญผู้ให้เสียงพากย์จาก Final Fantasy VII: Advent Children ทั้งหมดกลับมาพากย์ให้กับเกม Final Fantasy VII Remake อีกครั้ง แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กน้อย 
- คุณ Tetsuya Nomura ไดเร็คเตอร์ของเกมนี้ยังไม่พอใจกับตัวอย่างเกมเพลย์ล่าสุดเท่าไหร่ คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนให้ตัวเกมสมบูรณ์มากที่สุดด้วย 
- คุณ Tetsuya Nomura ไดเร็คเตอร์ของเกมนี้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่พวกเขาไม่ใช้โมเดลตัวละครจาก Final Fantasy VII: Advent Children เป็นเพราะว่ามันดูเก่ามากและมีรายละเอียดหลายๆส่วนของตัวละครที่ดูไม่สมจริง ทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะให้ภาค Remake ทำโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็แก้อยู่หลายครั้ง 
- ตัวเกม Final Fantasy VII Remake ทาง Square-Enix ได้นำเสนอความสดใหม่ของตัวเกมที่ยังอ้างอิงเนื้อหาคงเดิมอยู่ อาจจะมีการเพิ่มหรือตัดอะไรบางอย่างออกไปเพื่อความสมเหตุสมผลของตัวเกม ทำให้มันคือการ Remake สมบูรณ์แบบไม่ใช่ภาคแยกหรือภาคต่อแต่อย่างใด 
- ตัวเกม Final Fantasy VII Remake จะมีการแบ่งออกเป็น Part ส่วนจะมีทั้งหมดกี่ Part เวลานี้ยังไม่มีการยืนยัน 
- ตัวละคร Cloud Strife ที่ปรากฎตัวตัวในตัวอย่างเกมเพลย์ดูผอมไปหน่อย อาจจะมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขเล็กน้อยในภายหลัง 
- ฉากที่หลายคนรอคอยที่ตัวละคร Cloud Strife จะแต่งตัวเป็นหญิงมีแน่นอน แต่เวลานี้ยังไม่ได้มีการออกแบบ 
- ฉากที่ตัวละคร Cloud Strife มีอาการหลอนจะมีการนำเสนอให้น่าสนใจมากขึ้น 
- ตัวอย่างเกมเพลย์ที่เห็นล่าสุดนั้นคือตัวอย่างจากเกมจริงๆ Final Fantasy VII Remake แต่ก็มีการตัดต่อนำบางฉากจากตัวอย่างที่โชว์ในงาน E3 2015 มาอยู่ในตัวอย่างนี้ด้วย ตัวเกมสามารถปรับมุมกล้องได้อย่างอิสระ โดยเฉพาะฉากรถไฟ เป็นต้น
- ตัวอย่างเกมเพลย์ล่าสุดที่เห็นมันคือจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเกมนี้ และมันจะพัฒนาให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆแน่นอน

Source: GameSpot

กำลังโหลด...