ย้อนวัยไปพบกับบทเพลงอันแสนไพเราะจากเกมญี่ปุ่นสุดคลาสสิค

Playulti 06 Feb 2017, 18:00:18
ข่าวเกม PC
undefined
สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนครับ วันนี้เรามาแปลกกันหน่อยไม่ได้จะมาแนะนำเกมแต่อย่างใด แต่จะมาแนะนำเพลงเกมเก่าๆ ที่ฟังแล้วติดหูให้เพื่อนๆ ฟังกันนั่นเอง!! (แต่บางเพลงก็อาจไม่เก่ามากนะ) ซึ่งเพลงในลิสนี้เป็นเพลงที่กบแนะนำเป็นพิเศษเลยครับ ซึ่งจะมีเพลงอะไรบ้างและเพราะไหมไปชมกันได้เลยครับ อ้อ! แล้วก็ถ้าหากว่าเพื่อนๆ มีเพลงไหนทีอยากมาแชร์ให้เพื่อนคนอื่นฟังล่ะก็ ใส่เอาไว้ใต้เมนต์ได้เลยครับผม จะได้แบ่งๆ กันฟัง

undefined
หนึ่งในซีรีย์ของเกมที่เหล่าเกมเมอร์ยกย่องว่าเพลงและเพลงประกอบเจ๋งสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น BGM ของเกมที่ฟังแล้วติดหูมาจนถึงทุกวันนี้ตั้งแต่สมัยเครื่อง Famicom หรือเพลงประกอบในภาคต่างๆ ที่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนพูดถึงอยู่อาทิเช่น Eye On Me จาก Final Fantasy VIII, Melody of Life จาก Final Fantasy IX, Sutekidane จาก Final Fantasy X

ขอบคุณคลิปจาก Youtube : 
fantasy2005

ขอบคุณคลิปจาก Youtube : greenteamint42

ขอบคุณคลิปจาก Youtube : JRPGgamer
undefined
ขอยกมาทั้งซีรีย์เลยแล้วกันครับ ซึ่งเกม Kingdon Hearts นั้นเปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 2002  และลงให้กับเครื่อง PlayStation 2 โดยนอกจากตัวเกมจะครองใจผู้เล่นมากมายทั่วโลก จากเนื้อเรื่องทีเ่ป็นเอกลักษณ์และการนำตัวละครที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดีจากซีรีย์ไฟนอลแฟนตาซีและดิสนีย์เข้ามาอยู่ด้วยกัน แล้วยังได้คุณ Hikaru Utada นักร้องมือฉมังมาขับร้องเพลงประกอบอย่า Hikari ในภาคแรก และ Passion ในภาคที่สองด้วย นับเป็นเพลงที่ติดหูกบมาจนถึงทุกวันนี้เลยล่ะครับ อีกทั้งยังมีข่าวอีกด้วยว่า Kingdom Heart 3 ที่กำลังจะมานั้นคุณ Hikaru Utada จะกลับมาร้องเพลงให้ด้วย >>ข่าวนี้<<


ขอบคุณคลิปจาก : Youtube Utada Hikaru
undefined
เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเล่นกันกับเกมตลุยด่านด้านข้างอย่าง Rockman และ Rockman X และน่าจะเคยผ่านหูกับเพลงในเกมกันมาบ้าง ซึ่งในซีรีย์นี้มีเพลงเพระาๆ อยู่หลายเพลงเลยล่ะครับ โดยกบจะขอยกตัวอย่างเพลงที่กบชอบมากๆ ดังนี้คือ Electrical Communication จาก Rockman 8, Makenai ai gai kitto aru จาก Rockman X4, และ I.D.E.A. เพลงปิดจาก Rockman X6
 

ขอบคุณคลิปจาก : erickvso

ขอบคุณคลิปจาก : Andres Contreras
undefined
เกม Strategy RPG บน PlayStation ที่เราจะต้องเล่นเป็นนางเอกซึ่งมีนิสัยเปิ่นๆ พอสมควร โดยเธอจะต้องไปช่วยเหลือเจ้าชายที่โดนปีศาจจับตัวไป(ห้ะ! จริงๆ มันต้องฝ่ายหญิงโดนจับไม่ใช่เรอะ) ตัวเกมนั้นตัวเอกจะใช้อาวุธเป็นทรัมเป็ต และเธอมีความสามารถในการชักชวนมอนสเตอร์มาเป็นพวกได้ด้วยโดยการใช้เสียงดนตรีของเธอ เป็นเกมนึงที่มีเพลงเพราะสุดๆ และมีเพลงน่าสนใจอยู่หลายเพลงเลยล่ะครับ อ้อ! แล้วก็เกมนี้มีเพลงทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและอังกฤษเลยล่ะครับ เพราะทั้งคู่เลยล่ะครับ โดยเพลงที่กบชอบมากๆ โดยเฉพาะเพลง Let's Go On ที่มีรหลายเวอร์ชั่นหน่อยทั้ง Cherie ร้องและ Cornet ร้องเป็นเพลงเดียวกัน แต่ในจังหวะของเกมและเนื้อเรื่องที่แทรกเข้ามา ทำเอาน้ำตาแตกเลยล่ะครับโดยเฉพาะของ Cherie ที่สื่อถึงความรักที่มีให้กับลูกสาวสุดรักอย่าง Cornet จริงๆ 

ปล.เกมนี้เนื้อเรื่องช่วงแรกแลดูงี่เง่ามากๆ นางเอกแย่งผู้ชายกับอีกนางนึงแต่ช่วงหลังซึ้งมาก

ขอบคุณคลิปจาก : zaiyabobiya


ขอบคุณคลิปจาก : Kururu Flonne

undefined
หนึ่งในซีรีย์ที่มีอายุยืนยาวพอสมควรซึ่งภาคแรกของเกมนั้นเปิดตัวตั้งแต่ช่วงปี 1995 กับ Tales of Phantasia ในเครื่อง Super Famicom และต่อมาอีกหลายๆ ภาค นับเป็นเกม RPG ที่มีจุดขายคือเนื้อเรื่องและระบบการเล่นที่ลงตัว นับเป็นเกม JRPG ซีรีย์นึงที่น่าลองหามาเล่นกันสักครั้งครับ อ้อ! เพลงซีรีย์นี้ก็เด็ดนะไม่เชื่อไปลองฟังกันดู


ขอบคุณคลิปจาก : waiwing123
undefined
ซีรีย์เกมดนตรีจาก Konami ที่มีหลายเพลงที่เพราะสุดๆ ไปเลยครับ โดยในสมัยก่อนกบจำได้ว่าไปนั่งเล่นเกมนี้อยู่ที่ตู้เกมแถวๆ ห้างเป็นประจำเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันเกมนี้ก็มีเวอร์ชั่นออกมามากมายเลยล่ะครับ ซึ่งเพลงติดหูของแต่ละคนเชื่อว่าก็คแตกต่างกันออกไป เอาเป็นว่าเราไปย้อนรำลึกกันบางเพลงแล้วกัน 

ขอบคุณคลิปจาก :TeirusuFX

ขอบคุณคลิปจาก :TeirusuFX
undefined
เกมปลูกผักเวอร์ชั่นแฟนตาซีและ RPG ซึ่งเกมนี้หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีครับ โดยตัวเกมนั้นผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกแฟนตาซีปลุกผัก, ลงดัน, จีบสาว และแต่งงาน นับเป็นอีกเกมนึงที่สนุกและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ที่สำคัญอีกอย่างคือเพลงเพราะครับ

ขอบคุณคลิปจาก :rediakaikaikai

undefined
เกม RPG Turn Base ที่มีเนื้อเรื่องและระบบการเล่นที่สนุกมใช้ได้เลยล่ะครับ ถึงแม้ว่าตัวกบเองอาจจะไม่ได้เล่นเกมนี้เท่าไหร่ แต่ว่าเพลงของเกมนี้ตดิหูอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว 
 
ขอบคุณคลิปจาก :charlesbuddyrocker
undefined
หนึ่งในเกมที่ตัวกบเองอยากให้ทำรีเมคมากที่สุด Legend of Mana เป็นหนึ่งในซีรีย์ของเกม Mana แต่ทว่าเกมในภาคนี้สำหรับตัวกบเองแล้วนับว่าเป็นภาคที่สุดยอดที่สุด ด้วยระบบการเล่นที่หลากหลาย และลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีระบบการเล่นที่หลากหลายมากๆ อย่างเช่นการ Co-Op ที่เพื่อนเราสามารถเล่ยเป็นตัวละครที่ตามเรามาได้ด้วย และการจับสัตว์ภายในเกมมาเลี้ยง ฯลฯ อีกสารพัด พูดถึงก็อยากหยิบมาเล่นแล้วครับ อ้อ! อีกอย่างที่ลืมพูดไม่ได้เลยคือเพลงของเกมนี้อย่าง Song of Mana นั้นกลับไม่ได้ร้องเป็นภาษาญี่ปุ่นหรืออังกฤษ แต่กลับร้องเป็นภาษา Swedish  ซึ่งรู้ทำให้รู้สึกแปลและติดหูมากๆ ในสมัยนั้น 

ขอบคุณคลิปจาก : Whoomp Vidya Gaems
เป็นยังไงบ้าครับกับเพลงเพราะๆ ที่กบได้รวมมาให้ หวังว่าคงได้ย้อนรำรึกกันถึงวันเวลาในช่วงอดีตกันไม่มากก็น้อยนะครับ ส่วนทำไมเพลงในลิสต์ส่วนมากนั้นถึงเป็นเพลงที่ออฟแนวฟังสบายๆ เพราะส่วนตัวกบชอบแนวนี้ครับ(ฮา) แต่ถ้าหากว่าใครมีแนวอื่นแล้วฟังติดหูล่ะก็มาแชร์กันได้นะครับ ส่วนวันนี้คงต้องขอลากันไปก่อนเอาไว้พบกันใหม่จ้า 

กำลังโหลด...