มือใหม่รู้ไว้ จะได้ไม่เป็นไก่และถ่วงเพื่อนในเกม Overkill's: The Walking Dead

Playulti 11 Nov 2018, 16:38:13
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

Overkill's: The Walking Dead เกมใหม่จากผู้สร้าง PAYDAY 2 ที่ตอนนี้กำลังไปได้สวยครับ เพราะยอดผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงระบบเกมที่สนุกใช้ได้ แต่กลับกันมันก็เป็นเกมที่ต้องใช้เวลาศึกษาและทำความเข้าใจในระดับนึงเลย ดังนั้นหากมือใหม่เข้าไปโดยไม่มีการปูพื้นฐานก็อาจจะสร้างความลำบากให้กับเพื่อนร่วมทีมไปจนถึงขั้นที่ทำให้ภารกิจล่มได้เลยทีเดียวครับ ดังนั้นวันนี้ผมจึงขอพาทุกท่านมาปูพื้นฐานกันสักเล็กน้อยก่อนที่เราจะไปเริ่มต้นไล่ตบซอมบี้กัน ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลยครับ

1.เงียบซะ จงเล่นอย่างเงียบเชียบ!
อย่าเพิ่งมาตลกว่าให้เล่นนอกจอเงียบๆนะครับ ฮา.. เงียบในที่นี้หมายถึง เวลาจะทำอะไรในเกมก็ให้ทำด้วยความเงียบ เพราะเกมนี้หากคุณทำอะไรส่งเสียงนิดนึง มันจะเป็นการล่อซอมบี้มา ซึ่งซอมบี้จะมีระดับการรับรู้เสียงถึง 3 ระดับด้วยกัน และเพียงแค่ระดับแรกมันก็ทำให้คุณเลนลำบากขึ้นมากแล้วครับ ดังนั้น เล่นให้เงียบครับ อย่าก่อเสียงไม่พึงประสงค์เด็ดขาด เกมนี้เวลาเราเจอซากรถ ถ้าไปค้นมั่วๆสัญญาณเตือนภัยก็ดังนะครับ ให้รีบเอาอาวุธระยะประชิดตีให้พังโดยเร็วที่สุด ก่อนซอมบี้จะแห่แหนกันมาล่ะ

2.อย่าใช้ปืนเด็ดขาดจนกว่ามันจะถึงเวลาที่ต้องใช้จริงๆ

อย่าริจะใช้ปืนในเกมนี้เด็ดขาดถ้าเกิดคุณไม่อยาก Mission Failed เพราะเสียงปืนของเกมนี้มันดังมากๆ และมันจะไปขัดแข้งขัดขากับเป้าหมายข้อ 1 นั่นคือเล่นให้เงียบครับ ลั่นกระสุนนัดนึงที แทบจะเรียกซอมบี้มาทั้งตำบล ถ้าปืนเราไม่ได้ติดที่เก็บเสียงมา ก็อย่าใช้จนกว่าจะถึงเวลาจวนตัวจริงๆ และที่เก็บเสียงของเรามีพังนะครับ ยิงๆไปเรื่อยๆ ระวังที่เก็บเสียพังแล้วเผลอลั่นต่อนี่จบชัยเลยนะ

3.เคลื่อนไหวตลอดเวลา ถ้าไม่อยากเป็นอาหารซอมบี้

เกมนี้ซอมบี้มันจะมีจุดเกิดที่ไม่ตายตัวครับ และมันจะออกมาจากมุมไหน รูไหนก็ได้ ดังนั้นการยืนอยู่เฉยๆเป็นระยะเวลาหนึ่งถือเป็นการกระทำที่โง่มากในเกมนี้ เพราะเกมนี้ดาเมจที่คุณได้จากซอมบี้มันรุนแรงเหลือหลาย โดน 1 ที เลือดหายไปข้อนึง และยาเติมพลังก็หายากมากๆ ดังนั้นการเล่นเกมนี้ คีย์สำคัญคือ อย่าหยุดเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะทำอะไรครับ ซอมบี้เกมนี้โหดจริงนะ เราเตือนคุณแล้ว

4.ไคท์เหล่าซอมบี้ สเตปที่หลายคนคุ้นเคยจากหลายๆเกม
การไคท์อาจจะเป็นคำที่เราได้ยินกันบ่อยจากเกม MOBA มากกว่า แต่กับเกมนี้คำนี้ก็ใช้ได้ครับ การไคท์เปรียบเสมือนการตีๆถอยๆ หรือ Hit & Run นั่นแหละครับ โดยการทำแบบนี้จะเป็นการค่อยๆตี เรียกซอมบี้มาเป็นฝูง เปิดทางให้เพื่อนเราไปทำ Objective นั่นเอง โดยคลาสที่เหมาะกับงานนี้ที่สุดคงหนีไม่พ้น Tank ครับ เพราะมี Stamina สูงมากในการตีหนีไปเรื่อยๆ และทำพลาดได้มากกว่าคนอื่นเพราะมีพลังชีวิตสูงมากนั่นเอง แต่ถึงยังไง ทุกคลาสก็สามารถทำได้นะครับ ไม่จำกัดเพียงแค่ Tank

5.ระวังกับดักในฉาก!

ระหว่างฉากจะมีกับดักติดตั้งอยู่ตามห้องลับ หรือตามทางที่เราจะผ่านไปเอาของ ซึ่งการเดินไปติด หรือไปเหยียบให้มันทำงาน ก็สามารถทำให้เราเสียพลังชีวิตไปโดยฟรีๆ ซึ่งกับดักต่างๆจะถูกมองเห็นได้โดยตัวละครคลาส Scout หรือสังเกตดีๆด้วยตาเปล่านั่นเองครับ ดังนั้นเวลาจะเดินไปสำรวจ ไปทำอะไรก็อย่าลืมเช็คกับดักให้ดีก่อนล่ะ

ก็จบกันไปแล้วกับ 5 สิ่งที่มือใหม่ควรรู้เป็นทริคติดตัวเอาไว้ครับ เพราะตัวเกมค่อนข้างจะตึงมือมาก เล่นยากในระดับนึงเลยทีเดียว ผู้เล่นใหม่ก็ควรศึกษา และเรียนรู้เอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจะโดนผู้เล่นอื่นในห้องสับเอาได้นะครับ Overkill's: The Walking Dead วางจำหน่ายแล้วบน Steam ในราคา 699 บาทครับ ส่วนเวอร์ชั่นคอนโซลต้องรอปีหน้าเด้อ




กำลังโหลด...