พาชม Ultimate Legends เกมดัง ที่ได้รับนิยมในหลายประเทศทั่วโลก

Playulti 23 Sep 2016, 12:57:03
Review Game Mobile

Review ฉบับนี้ จะชวนเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ "เกมมือถือต้องเล่น" อีกเกมหนึ่ง ที่เปิดให้บริการบนมือถือทั้งระบบ iOS และ Android ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2016 นามว่า "Ultimate Legends" จาก Tencent Mobile International Ltd ว่ามันน่าสนใจยังไง สนุกตรงไหน แล้วทำไมผมจึงบอกต่อว่าเกมนี้ คุณต้องเล่น 


เกี่ยวกับเกม Ultimate Legends
   Ultimate Legends ศึกตำนานทะลุฟ้า เป็นเกมแนว Real-time Action RPG จากค่าย Tencent Game ที่ใช้เวลาพัฒนายาวนานกว่า 1 ปี มีภาพกราฟฟิกอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสวยงาม สามารถหมุนมุมกล้องได้รอบตัวถึง 360องศา และได้ถูกนำไปเปิดให้บริการในหลากหายโหลดประเทศทั่วโลก อาทิ  ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ 空と大地のクロスノ (ชื่อย่อ Sorakuro) และในฝั่งอินเตอร์ในชื่อ Heroes Warsong ซึ่งเสียงตอบรับค่อนข้างดี ได้คะแนนใน Store สูงถึง  4.0/5 ดาว (อ้างอิง ณ.วันที่ 23/09/2016) จึงมั่นใจได้ว่าเกมนี้ เป็นเกมดีมีคุณภาพอย่างแน่นอน 

  

   ขนาดของตัวเกม ในการติดตั้งเกม Ultimate Legends ควรเตรียมมีพื้นที่อย่างน้อย 1.8 GB (เยอะแฮะ) ก่อนทำการติดตั้ง-โหลดแพท ส่วนตัวมองว่าตัวเกมค่อนข้างใหญ่ แม้ว่าตัวเกมจะสามารถปรับระดับกราฟฟิกภายในเกมได้ แต่ก็ไม่ได้ตมชัดถึงระดับ HD อย่างที่หวังก็ตาม (*ส่วนตัวเดาว่า เกมได้ซ่อนแพทอัพเดทไว้ก็ได้แค่ยังไม่เปิดใช้งาน) 

   การเล่นบนโปรแกรมจำลองบน PC : ในยุคปัจจุบันเชื่อเลยว่ามีคนไม่น้อย เล่นเกมมือถือผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งโปรแกรมที่ใช้กันส่วนใหญ่จะเป็น Bluestack , NOX จากที่ทดสอบเล่นบน Bluestack ดูก็ไม่พบปัญหาใดๆ อีกทั้งการ Login สลับไปมาด้วย facebook ID ก็สะดวกสบาย เรียกได้ว่าอยู่ที่บ้านก็เล่นหน้าคอม พอออกนอกบ้าน พกมือถือติดตัวไป ก็สามารถเล่นต่อได้ ทุกที่ทุกเวลา 

   การบังคับเกมในโหมดต่อสู้ การต่อสู้ของเกม เป็นรูปแบบสั่งการกึ่งอัตโนมัติ ตัวละครจะวิ่งออกไปโจมตีปกติด้วยตัวเอง ไม่สามารถเลือกเป้าหมายได้ โดยผู้เล่นสามารถสั่งให้ตัวละครใช้งาน Action Skills, รวมพลังโจมตี, Summon Skills (อัญเชิญมนอสูร) ในจังหวะต่างๆ ได้อย่าง Real-Time ซึ่งหากม่สะดวก หรือ ไม่ว่างเล่น ตัวเกมก็มีปุ่ม "ออโต้" ไว้ด้านบน สามารถเปิด/ปิด ตอนไหนก็ได้ที่คุณต้องการ


พาไปส่องตัวเกมตอนเริ่มกันซะหน่อย 
   เปิดเกมมา ระบบจะให้คุณ Login เข้าสู่เกมโดยมีสองทางเลือกระหว่าง facebook ID และ Guest ID ซึ่งหากคุณเลือกช่องทาง facebook ระบบจะแถมสิ่งของ และเพชรมาจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังได้โบนัสทองจากการเล่นปกติเพิ่มขึ้นอีก ถึง 10% (เอาใจกันสุดๆ) 

   หลังจากที่ Login เข้าสู่เกมแล้ว ระบบจะให้เราเลือกเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมีแค่อันเดียว ณ.วันเปิดเซิร์ฟ ... จากนั้นระบบจะให้เราสร้างตัวละครเพื่อเริ่มเล่นเกม ณ.จุดนี้ จะเห็นได้ว่ามีที่ว่าง ให้เราสร้างตัวได้ถึง 4 Slot โดยแต่ละตัวจะมี สิ่งของ, พลังงาน, ทอง และเพชร แยกกันทั้งหมด นับรวมกันแค่ระดับ VIP ของไอดีเท่านั้น
*ผู้เขียนสร้างไว้อาชีพละตัว เพื่อไว้รับของฟรีรายวัน >-<" (แต่เล่นจริงแค่ตัวเดียว) 

   การสร้างตัวระบบจะมีตัวละครให้เราเลือกทั้งหมด 4 อาชีพ โดยในช่วงแรกจะเปิดให้เลือกเพียง นักรบ, นักเวทย์ และ นักบวช เท่านั้น (นักธนูเปิดตามมาภายหลัง) หลังจากเลือกตัวเสร็จ คุณสามารถปรับเลือกลักษณะหน้าตาต่างๆ ของตัวละครได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากไม่พอใจ สามารถเข้าร้านแฟชั่นในเกม  ปรับแต่งหน้าตาใหม่ได้ตลอดเวลา (จ่ายค่าปรับเปลี่ยนด้วยเพชร) 

   ลักษณะการเล่นโดยทั่วไป จะคล้ายคลึงกับ RPG Game จัดทีมลุยทั่วไป แต่แตกต่างตรงที่ เราสามารถเลือกรูปแบบทัพได้ อาทิ "ค่ายสมดุล" มีตัว Tank หนึ่งตัวยืนด้านหน้าคอยรับเท้าศัตรู , "ค่ายโจมตี" ยืนกระจายกัน ล่อเท้าศัตรูเท่าๆกัน หลังจากจัดทัพเสร็จ ก็เริ่มออกผจญภัย ไล่ไปตั้งแต่ บทที่.1 ซึ่งในการออกลุย ระบบจะหักค่าพลังงาน (หัวใจ) ในอัตราที่ด่านนั้นกำหนดเอาไว้ โดยค่าหัวใจนี้ จะเพิ่มขึ้นเองเมื่อเวลาผ่านไป , กดรับฟรีตามช่วงเวลาต่างๆ หรือหากขี้เกียจรอ สามารถใช้เพชรที่มี แลกมาก็ได้เช่นกัน 

   สำหรับผู้เล่นที่รู้สึกมึน ไม่รู้ทำอะไรต่อดี แนะนำให้คุณกดที่ปุ่ม "รางวัล" จะมีรายการเควสประจำวัน, ภารกิจ ต่างๆ ที่เราต้องทำแสดงไว้อยู่ ซึ่งหากพิชิตเงื่อนไขเหล่านี้ได้ คุณจะได้รับสิ่งของตอบแทนมากมายกลับมาอีกด้วย 


ทำไมผมจึงเลือกเกม "Ultimate Legends" มาแนะนำให้คุณเล่น 
   หากพูดถึงเกมแนว Real-Time Action RPG แล้วผมเชื่อว่าใน Store มีให้เลือกโหลดมากหมาย หลักหมื่นหลักแสนเกม ซึ่งอาจเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่อาจทำให้เพื่อนๆ พลาด "เกมมือถือต้องเล่น" เกมนี้ไป ซึ่งตรงนี้ ผมขอหยิบสิ่งที่น่าสนใจของเกมมานำเสนอ บางส่วน ดังนี้ 

   ตัวละครคุ้นหน้าจนน่าเป็นห่วง : ผู้เขียนเชื่อว่า หลายคนต้องอุทาน !#$ เมื่อเห็นหน้าตาเหล่าตัวละครในเกมนี้ ว่ามันคับคล้ายคับคลา กับตัวละครจากซี่รี่ย์เกมและการ์ตูน ที่เพื่อนๆ เคยผ่านหูผ่านตามา จนน่าเป็นห่วงเล็กน้อยว่า เกมนี้จะถูกอุ้มหรือไม่ (ถถถ) แต่เชื่อเหอะว่า ความคล้ายนี้ ทำให้เราสนุกกับเกมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสร้างพลังงานบางอย่าง ดึงดูดเราให้อยู่กับเกมๆ นี้ไปอีกยาวนาน

   ตัวเก่งสามารถหาได้จากในเกม ไม่จำเป็นต้องเติมเงินเสมอไป : ภายในเกม Ultimate Legends คุณสามารถปลดล็อค-เพิ่มระดับดาวตัวละคร ได้โดยสะสมชิ้นส่วนจากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ตกจากด่านระดับตำนาน (ลงได้ด่านละ3รอบ+ต่อวัน), ร้านค้า หรือแม้กระทั่งกิจกรรมต่างๆ  (*การเติมเงินจะช่วยให้ได้ตัวละครเหล่านี้ไวขึ้น)

   เบื่อแฝดหน้าเหมือนเชิญร้านแฟชั่น :  ภายในเกม Ultimate Legends มีร้านค้า Avartar ที่เต็มไปด้วย รูปแบบหน้าตา-อุปกรณ์ตกแต่งให้เลือกใช้มากมาย ซึ่งมีทั้ง ให้เลือกเช่ารายวัน หรือซื้อถาวร ตามกำลังทรัพย์ และความชอบเฉพาะตัว ใครกำลังประสบปัญหา ตัวเอกหน้าตาโหล เชิญเข้าไปใช้บริการได้ที่ร้านค้าของเกมได้ลย 

   Summoner Spell : หากคุณเคยเล่นเกม "จินตนาการสุดท้าย" คุณต้องชอบระบบนี้เช่นเดียวกับผมเป็นแน่ ... ภายในเกมมีมนต์อสูรให้เราเลือกใช้ 4 แบบ (ณ.วันเปิดตัว) ซึ่งหลังจากเราอัญเชิญเหล่านี้ออกมา ขณะต่อสู้ พวกมันอัดท่าไม้ตายใส่ศัตรู อย่างเท่!! จากนั้นก็จะเผ่นหนีไปด้วยความไวซะงั้น  [มันเป็นความ Romance อย่างหนึ่งของผู้เล่น RPG ยุคเก่า] 

   กิจกรรมเยอะ แต่สั้น ไม่กี่วันเปลี่ยนใหม่ทำให้ของแจกเยอะ : Ultimate Legends มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย แวะเวียนวนไปมาตลอดเวลา ซึ่งส่วนมากจะเป็นกิจกรรมที่มี ระยะเวลาสั้น  เพียงไม่กี่วันไปจนถึงหนึ่งสัปดาห์ ทำให้ของฟรี จากกิจกรรมต่างๆ หมุนเวียนเข้ามาเยอะมากอย่างไม่ขาดสาย 


สรุปเกี่ยวกับเกม  Ultimate Legends
   เป็น Real-Time Action RPG เกมหนึ่งที่สนุกและน่าสนใจอย่างมาก เหมาะกับเหล่าเกมเมอร์ ที่ชื่นชอบการสะสมตัวละครคุ้นหน้าจากซีรี่ย์ต่างๆ ซึ่งสามารถหาได้จากในเกม ไม่จำเป็นต้องเติมเงินเพื่อได้มา แต่ใช้เวลาเก็บชิ้นส่วนนานพอตัว "ผู้เล่นฟรี" สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ เนื่องจากเกมมีการแจกไอเทม และเพชรค่อนข้างมาก แต่หากอยากได้สิทธิพิเศษเพิ่มเติม คงต้องลงทุนเติมกันเงินซักหน่อย ... (การเติมเงินของเกมนี้ มุ่งเน้นรับสิทธิ VIP) 

หากคุณกำลังมองหา Real-Time Action RPG ภาพสวยงามเล่นยาวๆ อยู่หละก็
เกมนี้เป็นทางเลือกสำคัญที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
คะแนนโดย Admin Penguin : 84/100 ☆☆☆☆' 


ทิ้งท้ายบทความ "[Review] Ultimate Legends ศึกตำนานทะลุฟ้า" 
   สำหรับผู้เล่นที่สนใจเกมนี้ สามารถเข้าร่วมกลุ่ม facebook เพื่อ ศึกษาข้อมูล, พูดคุย, แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เลย ผู้เขียนหวังว่า เราคงได้พบเจอกันไม่ในกลุ่มก็ในเกม สำหรับบทความฉบับนี้ กระผมทีมงาน "เกมมือถือต้องเล่น Mustplay.in.th" ต้องขอตัวลาไปเล่นเกมต่อและ รู้สึกว่าหัวใจกลับมาเต็มอีกแล้ว ฮะฮะ 
ดาวน์โหลดเกม ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ iOS [กดลิ้งด้านล่างได้เลย]
  

Website อื่นๆ ที่น่าสนใจ
๐ สารบัญข้อมูลเกมจาก Mustplay : https://goo.gl/GLJBnu
 กลุ่มผู้เล่นเกมบน facebook : https://www.facebook.com/groups/UltimateLegends.TH/

กำลังโหลด...