ผู้พัฒนา Detroit: Become Human เผย Sony ไม่เคยก้าวก่ายเรื่องการพัฒนาเกมเลย

Playulti 20 May 2018, 17:37:46
ข่าวเกม PC


เหลืออีกไม่กี่วันก็จะวางจำหน่ายกันแล้วกับเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามอีกหนึ่งเกมกับ "Detroit: Become Human" เกมแนว Action Tell-Tales ผลงานชิ้นใหม่ของทีมผู้พัฒนา Quantic Dream ผู้สร้างเกม Heavy Rain และ Beyond: Two Souls ซึ่งเกมนี้ถือว่าเป็นเกม Exclusive ของ PlayStation 4 โดยเฉพาะ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ล่าสุดมีบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายก็จะเป็นการพูดถึงทาง Sony Interactive Entertainment ผู้จัดจำหน่ายและนายทุนที่อัดฉีดทุนในการพัฒนาตัวเกมจนสำเร็จพร้อมให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกัน





โดยทางทีมผู้พัฒนา Quantic Dream ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าทาง Sony Interactive Entertainment ไม่เคยบังคับหรือสั่งให้เร่งในการพัฒนาเกมแต่อย่างใด ซึ่งให้อิสระในการพัฒนากับพวกเขาอย่างเต็มที่ เรียกว่าทำให้ทีมผู้พัฒนาเกมของเราทำงานได้แบบไม่มีปัญหาอะไร ทุกๆ อย่างในสตูดิโอของเราจึงเป็นคนตัดสินใจที่จะเลือกให้ตัวเกม Detroit: Become Human ออกมาในทิศทางใด

นอกจากนี้เขายังพูดถึงเกม Heavy Rain ซึ่งเกมนั้นได้รับกระแสตอบรับอย่างมาก พวกเราเองก็ไม่คิดที่จะทำภาคต่อแต่อย่างใด แถมทาง Sony Interactive Entertainment ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรเกี่ยวกับเกมนี้เลย สิ่งที่ทีมผู้พัฒนา Quantic Dream ต้องการนำเสนอมากที่สุดก็คือการได้ลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง สิ่งหนึ่งที่เราแสดงให้เห็นก็คือเกมที่มีแต่โหมดเนื้อเรื่องให้เสพเล่นเพียงแค่คนเดียวนั้นยังไม่ตาย เราพูดได้อย่างเต็มปากจริงๆ ตั้งแต่ซีรี่ย์ Uncharted, The Last of Us หรือล่าสุด God of War เป็นต้น นี่คือบทสัมภาษณ์บางส่วนของคุณ David Cage ที่พูดถึงทาง Sony Interactive Entertainment มันอาจจะดูเหมือนอวยก็ตาม แต่ถ้าเราวิเคราะห์สิ่งที่เขาพูดมาทั้งหมดคือเรื่องจริง



ใครที่มีเครื่อง PlayStation 4 แล้วล่ะก็เตรียมรอเล่นเกมนี้ได้เลยสุดยอดแน่นอน!!! สามารถไปดาวน์โหลดตัวเกม Demo มาลองเล่นกันได้นะครับ ตอนนี้โซนไทย [TH] เปิดให้ดาวน์โหลด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ส่วนตัวเกม Detroit: Become Human วางจำหน่ายทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน ชุด Standard Edition สนนราคา 1,790 บาท คลิ๊กที่นี่ และ ชุด Digital Deluxe Edition สนนราคา 2,090 บาท คลิ๊กที่นี่

รายละเอียดเกม Detroit: Become Human

● เนื้อเรื่องภายในเกมเกิดขึ้นที่เมือง Detroit ในยุคอนาคตอันใกล้ โดยมนุษย์ได้สร้างหุ่นยนต์แอนดรอยด์ขึ้นมาเพื่อใช้งานต่างๆเปรียบเสมือนทาส 
● หุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่มนุษย์สร้างขึ้นมานี้ถูกออกแบบให้มีการกระทำเหมือนมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นทั้งการพูดจา, กริยาท่าทาง รวมไปถึงรูปลักษณ์ภายนอกอีกด้วย 
● เหตุการณ์มันเกิดขึ้นในโรงงานผลิตหุ่นยนต์เมื่อหุ่นยนต์สาวตัวหนึ่งที่ชื่อ Kara เธอพบว่าตัวเองมีความผิดปกติและแตกต่างจากหุ่นยนต์ตัวอื่นๆ เพราะเธอมีความรู้สึกและจิตใจเช่นเดียวกับมนุษย์ 
● เธอได้หลบหนีออกมาจากโรงงานผลิตหุ่นยนต์ด้วยการช่วยเหลือของคนๆหนึ่ง 
● เมื่อ Kara ได้ออกมาเผชิญโลกภายนอก ลองใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ ทำให้เธอได้พบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องน่าประทับใจและเหตุการณ์เลวร้ายที่ทำให้เธอต้องเอาชีวิตรอด 
● หุ่นยนต์แอนดรอยด์ตัวอื่นๆเริ่มตั้งข้อสงสัยกับตัวเอง หลังจากมีข่าวของ Kara ได้แพร่กระจายออกไป ว่าพวกเขาทำไมถึงต้องมาเป็นรับใช้มนุษย์เยี่ยงทาสแบบนี้ สุดท้ายแล้วเหตุการณ์ที่เลวร้ายก็เกิดขึ้นกับมนุษย์หลังจากนั้นทันที 
● ผู้พัฒนาเกมได้ให้ข้อมูลว่าแท้จริงแล้ว Detroit: Become Human ไม่ได้เป็นเกมแนว Sci-Fi จ๋า แต่มันเป็นเกมที่ได้นำเสนอความหมายของการเป็นมนุษย์ผ่านมุมมองหุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่อยู่ๆตัวเองกลับมาหัวจิตหัวใจ เมื่อหุ่นยนต์แอนดรอยด์มีความนึกคิดแบบนี้ มันจะเลือกเส้นทางชีวิตให้กับตัวเองยังไง ทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมอยู่ในเกมนี้เพื่อให้ผู้เล่นได้ค้นหากันแล้ว













แหล่งที่มาของข้อมูล: คลิ๊กที่นี่

Tags :

กำลังโหลด...