ทีมผู้พัฒนา World War Z บอกว่า Epic Game Store เป็นดีลที่ดีที่สุดแล้วทั้งสำหรับพวกเขาและผู้เล่นเกม

Playulti 20 Feb 2019, 10:08:30
ข่าวเกม PC

แม้ว่า Epic Game Store จะยังไม่ได้รับการยอมรับนักในระดับสากลโลก (และในไทย) หากเทียบกับ Steam แต่ทางทีมผู้พัฒนารวมไปถึงสตูดิโอน้อยใหญ่ต่างๆ ต่างก็ชื่นชอบและสนใจที่จะนำเกมของตัวเองมาวางจำหน่ายในแพลตฟอร์มนี้กันทั้งนั้น ล่าสุด Saber Interactive สตูดิโอผู้พัฒนาเกมซอมบี้ชื่อดังที่สร้างจากภาพยนตร์อย่าง Wolrd War Z ยังออกมากล่าวว่า "Epic Game Store นี่ล่ะ ที่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วทั้งสำหรับเหล่าเกมเมอร์และทีมพัฒนาเกมเอง"

Matthew Karch CEO ของ Saber Interactive ออกมากล่าวว่า ก่อนอื่นการสร้างเกมนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นเกมใดๆ และถ้าหากว่าคุณประหยัดเงินไปได้ถึง 18% จากการขายบน Epic Game Store แทนที่จะเป็น Steam นั่นหมายความว่าเราสามารถนำเงินทุนส่วนต่างนั้นไปพัฒนาเกมให้ดีขึ้นไปอีกระดับได้ด้วย (ปกติ Steam กินส่วนแบ่ง 30% ในขณะที่ Epic Game Store กินเพียง 12%) ต่อมาในแง่ของเหล่าเกมเมอร์ คุณต้องเก็บเงิน (หรือจ่ายเงิน) จำนวนหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆเลยสำหรับเกมเกมนึง ซึ่งตอนนี้ทางตัวเกมมีโปรโมชั่นลดราคาตัวเกม จาก 39.99$ (1240 บาท) เหลือเพียง 34.99$ (1080 บาท) ทางค่ายเกมบอกว่า พวกเขายินดีที่จะมอบส่วนลดนี้คืนให้กับผู้บริโภค เพราะพวกเขาเองก็ได้รับผลประโยชน์ที่น่าพอใจมาจากการวางขายบน Epic Game Store แล้ว

สำหรับมุมมองผู้พัฒนาแล้ว ถือว่าพวกเขาได้ผลประโยชน์ที่น่าพึงพอใจ และยังคืนผลประโยชน์นั้นให้กับเหล่าเกมเมอร์แม้จะไม่ใช่ทางตรง แต่ก็เป็นตัวเกมที่ราคาถูกลง หรือส่วนลดเป็นต้น ซึ่งหากว่ากันตามตรงแล้วนั้น ทีมผู้พัฒนาก็ไม่ผิดเพราะพวกเขาสร้างผลงานก็เพื่อต้องการรายได้หรือเม็ดเงิน และผู้เล่นเกมเองก็ไม่ผิด เพราะพวกเขาก็มีสิทธิ์เลือกการบริการที่ดีที่สุด ซึ่งทาง Epic Game Store ยังทำไม่ได้ ดังนั้นต่อจากนี้จึงเป็นหน้าที่ของ Epic Game Store แล้วล่ะครับ ว่าจะพิสูจน์ตัวเองยังไงให้เหล่าเกมเมอร์ยอมรับ และงัดตัวเองขึ้นมาสู้กับยักษ์ใหญ่อย่าง Steam


อ้อ ทางทีมงาน PlayUlti ได้มีกลุ่มผู้เล่นไทยของเกมนี้รองรับไว้แล้ว รอเกมเปิดจริง 16 เมษายนนี้นะครับ ยังไงเข้ามาร่วมพูดคุยกันก่อนได้ จนกว่าจะถึงวันที่เกมออกครับผม

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย กดที่รูปเลยครับ

ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/world-war-z-studio-says-epic-exclusivity-is-the-best-deal-for-players-and-developers/

กำลังโหลด...