ทีมผู้พัฒนาเกม Apex Legends เผยอยากให้มันเป็นเกมออนไลน์ที่มีอายุยืนสัก 10 ปี

Playulti 08 Feb 2019, 08:23:26
ข่าวเกม PC


หลังจากที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่อย่างไม่น่าเชื่อกับเกม Apex: Legends เกมแนว Battle Royale ผลงานของ Respawn Entertainment ผู้สร้างซีรีส์สุดมันส์อย่าง Titanfall ที่เกมเมอร์ให้ความสนใจอย่างมากเรียกว่าสองวันที่เปิดให้บริการยอดคนเข้าไปเล่นทะลุ 2 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยกันแล้ว ล่าสุดพวกเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า "พวกเขาคาดหวังว่าตัวเกม Apex: Legends จะเป็นเกมออนไลน์ที่พวกเขาจะให้มันมีอายุในการเปิดให้บริการนานถึง 10 ปี" ข้อมูลดัง่กล่าวเป็นการสัมภาษณ์คุณ Mackey McCandlish หนึ่งในทีมดูแลโปรเจ็กต์นี้ว่ารู้สึกยังไงตั้งแต่เปิดให้บริการเกมไปแล้ว แถมได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกแบบนี้




สำหรับตัวเขาและทีมผู้พัฒนาทุกคนยอมรับว่าพวกเขาได้ใช้ความผิดพลาดจากซีรีส์ Titanfall ทั้งภาค 1 และ 2 มาปรับปรุงจนกลายเป็นเกม Apex: Legends ที่พวกเขาใช้อ้างอิงว่ามันคือจักรวาลเดียวกัน เพียงแต่เราได้หยิบเอาส่วนหนึ่งของซีรีส์ Titanfall มาเล่าผ่านในมุมมองที่ผู้เล่นไม่เคยเห็นกันบ้าง ซึ่งทีมงานทุกคนตั้งใจและคาดหวังอย่างมากว่ามันจะเป็นเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการไปเรื่อยๆ เท่าที่จะทำได้ จากใจก็อยากให้มันมีอายุมากถึง 10 ปี ปัจจุบันตัวเขาและทีมผู้พัฒนาเกมทุกคนได้พยายามคิดค้นคอนเท้นต์ใหม่ๆ ที่จะออกมาในอนาคตให้กับเกมนี้กันอยู่ แม้ว่าตอนนี้คอนเท้นต์ต่างๆ จะมีน้อยนิดก็ตาม แต่สิ่งที่ตอบโจทย์ผู้เล่นที่สุดก็คือรูปแบบเกมเพลย์ที่รวดเร็ว และ เข้าถึงผู้เล่นได้ไม่ยาก ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกและไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไรกับเกมนี้มากนัก




ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าเกมแนว Shooting ที่มีอายุยาวนานในขณะนั้นแทบจะยังไม่มี เพราะส่วนใหญ่ก็ไปทำภาคใหม่ก่อนเสมอๆ ยกตัวอย่างเช่นซีรีส์ Counter-Strike ที่ทำออกมาหลายภาค หลายเวอร์ชั่น จนมาจบลงที่ภาค Global Offensive ซึ่งอายุก็อยู่ที่ราวๆ เกือบ 7 ปี อ่ะๆ เอาเป็นว่าก็ต้องมาดูกันไปค่ะ ว่าเกม Apex: Legends จะมีอายุยืนยาวถึงเพียงนั้นรึเปล่านะ แต่ที่แน่ๆ เลยก็คือตอนนี้ตัวเกมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งเวอร์ชั่น PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่






ที่มาข่าว: https://www.vg247.com/2019/02/04/want-ten-year-game-respawn-long-term-hopes-apex-legends/
ที่มาภาพ: https://www.origin.com/tha/en-us/store/apex/apex
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...