ตอบข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้กับ Final Fantasy VII

Playulti 02 Feb 2017, 20:00:31
ข่าวเกม Console

undefined

ในช่วงประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Square Enix ได้ปล่อยภาพ Key Visual ของเกม Fianl Fantasy VII Remake ออกมายั่วน้ำลายให้เราได้ชมกันในงานฉลองครบรอบ 30 ปีของซีรีย์ ซึ่งก็ได้ทิ่งความสงสัยและงงงวยให้กับเหล่าเกมเมอร์อยู่ไม่น้อย เนื่องจากเกมที่หลายๆ คนรอคอยอย่าง Final Fantasy VII Remake กลับมีภาพที่ถูกนำมาโชว์อยู่เพียงภาพเดียว และไม่ได้มีคำอธิบายอะไรออกมา แต่ในวันนี้ทางคุณ Kitase ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดและตอบคำถามที่หลายๆ คนคาใจของใครหลายคนเรียบร้อยแล้วดังนี้ครับ

undefined

๐ ตอนนี้ทางทีมงานกำลังปรับปรุงคุณภาพในด้านภาพ ในฉากที่เคยเห็นในเทรลเลอร์เกมอยู่ และจะพยายามทำให้ได้อย่างที่โชว์เอาไว้ (ลองเอามาแค่ Remaster จะโดนด่าไม่ใช่น้อย)

๐ ในเรื่องของระยะเวลาในระหว่างตอนนั้นยังไม่ได้กำหนดออกมาแน่ชัด แต่ที่แน่ๆ คือตัวเกมในตอนนี้เรายังไม่สามารถปล่อยออกมาได้ในเร็ววันนี้แน่นอน(รอไปเถอะ)

๐ ในการพัฒนาเกมนี้จะนำเอาข้อดีต่างๆ และเรื่องดีๆ จาก FFXV มาประยุกต์ใช้เช่นการ Live Stream เพื่อพูดคุยกับผู้เล่น ฯลฯ ส่วนการซอยเกมเป็น Title อื่นๆ ยังไม่ได้มีการพูดถึง เพราะต้องทุ่มกับการทำเกมให้เสร็จก่อน(ไม่เอาปาร์ตี้เกย์ยะครับ)

๐ ระบบการต่อสู้ได้คุณ Tetsuya Nomura และคุณ Mitsunori Takahashi ผู้มีส่วนร่วมในเกม Kingdom Hearts และ Dissidia Duodecim Final Fantasy มาเข้าร่วมทีมด้วย(เริศ!! มีมิกกี้เม้าท์กับดิสนี่ย์มาแจมก็ฮานะ)

๐ ใน FF7 Remake นี้จะไม่ตัดระบบเด่นๆ อย่าง Materia และระบบอื่นๆ ที่คนชอบทิ้ง(ลองตัดระบบที่คนชอบทิ้ง มีหวังโดนประท้วงแหละ)

๐ ในปีนี้ตัวเกมอาจจะยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก ทางทีมพัฒนาจะพยามทำอะไรออกมาให้ได้เห็นกัน (ไฟนอล 15 ยัง 10 ปีเลย เพราะงั้นเกมนี้ก็รอต่อไป)

นี่เป็นบทสรุปจากการสัมภาษณ์คุณ Kitase ที่ทางทีมงานได้สรุปออกมาให้ได้ชมกันครับ เรียกได้ว่าหลายๆ อย่างนั้นน่าลุ้นจริงๆ ว่าจะออกมาเป็นยังไง โดยเฉพาะระบบการต่อสู้ที่ได้มือเก๋าสองท่านมาร่วมงาน แค่คิดก็อยากจะเห็นตัวเกมแล้วล่ะครับว่าจะออกมาเป็นแบบไหน และนอกจากนี้ยังมีการแอบสอบถามไปทางผู้พัฒนาด้วยว่าจะมีการรีเมค FF6 (เอาไฟนอล 8 ด้วยก็ได้นะ) ไหมแต่ทางคุณ Kitase บอกว่าตอนนี้แค่ FF7 ก็ยุ่งจะตายอยู่แล้ว

และนี่คือบทสัมภาษณ์จากทีมพัฒนาเกมรีเมคอย่าง Final 7 ที่หลายคนรอคอยมานานมาก แต่เชื่อว่าทุกคนก็ยังคงรอคอยต่อไปอย่างมีความหวัง ถึงแม้ตอนนี้แสงที่ปลายทางมันจะยังริบหรี่ก็ตาม และหากมีความคืบหน้าอื่นๆเพิ่มเติม ทีมงาน playulti ก็จะนำมาอัพเดทให้ทราบต่อไปครับ


undefinedundefinedundefinedundefined

ที่มาข่าว :http://gematsu.com/

กำลังโหลด...