ช็อกวงการ Peanuts และ Sky ประกาศออกจากทีม SKT แล้ว!

Playulti 22 Nov 2017, 10:28:15
ข่าวเกม PC

วงการอีสปอร์ตก็เป็นอีกวงการที่ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆครับ เมื่อปีที่แล้วซัมมอนเนอร์ทุกคนล้วนตื่นเต้นกับข่าวที่ทีม SK Telecom T1 สุดยอดทีมผู้เล่น League of Legends อันดับ 1 ของโลกได้ทำการดึงตัวเอา Peanut หรือ Wang Ho Han ผู้เล่นตำแหน่ง Jungle จากทีม ROX Tigers เข้ามาเสริมเขี้ยวเล็บให้กับทีม รวมไปถึงได้ลงแข่งเป็นตัวจริงในการแข่งขัน World Championship ประจำปีนี้ในฐานะนักกีฬาตัวจริงด้วย ถึงแม้จะพลาดแชมป์ไปก็ตาม แต่แล้ววันนี้ก็มีข่าวใหญ่ออกมาอีกครั้งครับ เมื่อทาง Peanut ได้ประกาศลาออกจากทีม SK Telecom T1 พร้อมกับสมาชิกทีมอีกคนคือ Sky หรือ Kim Ha-neul แล้ว

ในปีที่แล้ว การแข่งขันระหว่าง SKT และ ROX นั้น ได้ส่งผลให้เห็นว่าการที่จะต่อสู้กับผู้เล่นตำแหน่ง Jungle ฝีมือดีอย่างเขานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จึงได้ทำการดึงตัวเขาเข้ามาเล่นในทีมด้วย แต่หลังจากผ่านพ้นไปเพียงปีเดียวเท่านั้น ทาง SKT ก็ได้ออกมาเผยว่า ทั้ง Peanut และ Sky ไม่ได้ต่อสัญญาใหม่ครับ หรืออีกความหมายก็คือพวกเขาสองคนตัดสินใจที่จะออกจากทีมนี้ ทางทีม SKT นั้นได้พยายามปรับปรุงผู้เล่นตำแหน่ง Jungle ของทีมมาโดยตลอด ส่วนใหญ่ทีมของพวกเขาจะอาศัยผู้เล่นเยาวชนที่สามารถฝึกกันได้ แต่ Peanut เป็นความเสี่ยงใหญ่ของทีม ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันของเขาดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยตรงกับแนวทางที่ทีมต้องการจะพัฒนาไป

แม้ความจริงเราไม่อาจรู้เบื้องลึกเบื้องหลังว่าเหตุใดที่ทำให้ Peanut และ Sky ต้องออกจากทีมไป แต่ที่น่าจับตาดูคือผู้เล่นตำแหน่ง Jungle สุดแกร่งคนนี้จะย้ายไปอยู่บ้านไหนในวงการต่อไป รวมไปถึงทิศทางของทีม SK Telecom T1 ด้วยว่าจะดึงใครเข้ามาเป็ฯผู้เล่นในทีมคนต่อไปครับ


กำลังโหลด...