ชาว Lost Ark กำหมัด! หลังพบว่าเซิร์ฟ Steam อาจไม่มี "ชุดวาบหวิว" ให้ใส่เลย!!! (มีรูปตัวอย่าง)

Siryee 22 Jun 2021, 20:46:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


AX-90TiX ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมเผยว่า Lost Ark เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ที่จะเปิดให้บริการเซิร์ฟ "ภาษาอังกฤษ" เล่นได้บน Steam ก่อนสิ้นปี 2021 นี้ จะมีการ "ปรับเปลี่ยน และเซ็นเซอร์หลายส่วนมาก" ซึ่งจะไม่เหมือนกับเซิร์ฟเกาหลี (KR) หรือรัสเซีย (RU) ที่ไม่ได้มีการปรับอะไรเลย! (มีต่อด้านล่าง)

>>> รู้จักกับเกมเซิร์ฟบน Steam เพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

คลิปตัวอย่างเกม Lost Ark เซิร์ฟบน Steam


สำหรับการปรับนี้ ส่วนแรกที่ถูกปรับเลยคือ "NPC" โดยคุณ AX-90TiX ก็ได้แนบรูปตัวอย่างเปรียบเทียบมาให้ชมด้วย โดยรูปแรกคือ NPC ชายที่เหมือนจะถูกปรับให้ "มีความหล่อไม่ยั่วยวนผู้หญิง" หรือ NPC หญิงที่จะถูกปรับให้ "ใส่ชุดไม่เห็นขอบใต้นม" ซึ่งจุดนี้คุณ AX-90TiX ก็ไม่แน่ใจว่าเพราะผู้สร้างอยากให้เซิร์ฟบน Steam นั้นเหมาะสำหรับเด็กเล่นด้วยหรือเปล่า?

รูปตัวอย่าง NPC ชาย ถูกปรับให้หล่อน้อยลง (นึกว่า Chris Redfield)


รูปตัวอย่าง NPC หญิง ถูกปรับให้ชุดไม่เห็นขอบใต้นม


หลังจากคุณ AX-90TiX ได้อธิบายส่วนแรกจบ เขาก็เผยถึงส่วนที่สอง โดยเป็นส่วนที่ทำให้ใครหลายๆ คน "กำหมัด" จริงๆ เพราะนั่นคือการที่เขาได้ไปพบ GM ของเกมนี้ได้ประกาศเอาไว้ในเว็บบอร์ด Steam ประมาณว่า "บางชุดตัวละครหญิงเซ็กซี่ๆ จะไม่มีให้ผู้เล่นใส่ในเซิร์ฟ Steam นะ และทางเราจะมีการปรับให้ชุดแนวๆ นี้ไม่วาบหวิวด้วย" ซึ่งมันเป็นการบ่งบอกเลยว่าบน Steam นั้นอาจจะไม่มี "ชุดวาบหวิว" หรือ "ชุดเห็นร่องนม" ให้ใส่เหมือนเซิร์ฟ KR/RU จนส่งผลให้มีเกมเมอร์ชาว Reddit เข้ามาแสดงความเห็นสไตล์ "กำหมัด" กับผู้สร้างอย่างมาก!!!

ตัวอย่าง "ชุดวาบหวิว" หรือ "ชุดเห็นร่องนม" ในเกมนี้ และอาจไม่มีในเซิร์ฟ Steam


เรียกว่าเป็นเรื่องที่น่าจะทำให้หลายคนไม่ปลื้มจริงๆ เพราะชาวไทยนั้นยัง "มีโอกาส" ที่จะได้เล่น Lost Ark เซิร์ฟบน Steam ตอน OBT อยู่ด้วย เนื่องจากตอนเปิดให้ลองเล่น Alpha นั้นไม่ได้มีการบล็อก IP ชาวไทย ซึ่งใครที่สนใจเล่นเกมนี้แบบ "ไม่ต้องมุด" ก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอได้เลย


อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...