จัดเต็มทุกข้อสงสัย Crossout เกมนี้คืออะไร มีดีอะไร ทำไมต้องเล่น ?

Playulti 17 Oct 2017, 11:53:00
Review Games PC Online

สวัสดีครับ หลังจากผู้เล่นทุกท่านได้รู้จักกับเกมแนวซิ่งบู๊สุดมันส์อย่าง Crossout กันไปแล้ว หลายคนคงเริ่มสงสัย หรืองงๆอยู่ว่าเกมนี้มันคือเกมอะไร แนวไหนกัน แล้วคอนเซปต์ของเกมมันเป็นยังไง วันนี้เราจัดแจงกันมาให้เป็นข้อๆกันไปเลย ให้รู้กันไปแบบชัดเจนเลยครับ ถ้าพร้อมแล้วตามมาไขข้อสงสัยพร้อมกันเลย!

1. Crossout คือเกมอะไร ?
ตอบ : Crossout คือเกมออนไลน์แนว Action MMO ที่มีฉากหลังเป็นโลกหลังการล่มสลาย หน้าที่ของเราคือจัดการสร้างพาหนะสุดแนวของเราขึ้นมาจากอุปกรณ์ที่สามารถหาได้อย่างมากมายภายในเกมแล้วนำมาต่อสู้ชิงความเป็นหนึ่งบนสมรภูมิแห่งความเดือดนี้ โดยรูปแบบการเล่นจะเป็นการเล่นแบบ PVP Online Battle ทั้งตั้งทีมต่อสู้กับศัตรูที่เป็นผู้เล่นด้วยกัน และศัตรูที่เป็นเหล่า Raiders กองกำลังชั่วร้ายภายในเกมนั่นเอง (บอทนั่นแหละ)




2. แล้วอะไรคือจุดมุ่งหมายในการเล่นเกมนี้ล่ะ ?
ตอบ : คอนเซปต์เกมบอกไว้ชัดเจนแล้ว Craft | Ride | Destroy แต่งให้สวย รวยลีลาซิ่ง ยิงให้เละ จุดหมายของคุณก็คือการสร้างพาหนะสุดแจ่มแล้วพามันไปอวดลีลา วาดลวดลายบนสนามรบร่วมกับผู้เล่นอื่น แต่งสวยอย่างเดียวไม่ได้นะ ต้องขับเก่ง ยิงให้เทพด้วย ขืนสวยแต่รถก็หากินไม่ได้กันพอดี





3. คลาสภายในเกมมีกี่คลาส ?
ตอบ : ในเกม Crossout ไม่มีระบบคลาสอะไรนั่นหรอก! คุณสามารถสร้างพาหนะตามสไตล์ของคุณได้ตามแต่ที่ใจคุณต้องการเลย โดยภายในเกมมีทั้งอาวุธและรูปแบบเกราะ ตัวถังรถ และอะไหล่ที่หลากหลาย คุณสามารถจับมันมายำรวมกันให้สวยงามได้ถ้าคุณมีไอเดียที่แจ่มพอ



4. โหมดการเล่นภายในเกมมีมากแค่ไหน ?
ตอบ : มากพอจะทำให้คุณไม่เบื่อได้เลย นอกจากการ PVP กันแบบปกติแล้ว โหมดอย่าง Raids ที่มีภารกิจใหม่ๆให้คุณได้ท้าทายตลอดเวลาทั้ง Cargo Race วิ่งเก็บกล่องสินค้า , Invasion ร่วมมือกันถล่มบอสสุดโหด หรือแม้แต่ Defence ป้องกันสถานที่จากเหล่า Raiders ที่กล่าวมานี่แค่ส่วนหนึ่งของโหมดภายในเกมเท่านั้นนะ และที่สำคัญโหมดการเล่นต่างๆรองรับผู้เล่นตั้งแต่ 4 คน ไปจนถึง 8 คนต่อทีมเลยทีเดียว





5. เราจะสร้างยานพาหนะของเราเองเลยได้ไหม ?
ตอบ : แน่นอน! นี่คือจุดประสงค์หลักของเกมเลย คุณสามารถสร้างยานพาหนะรูปแบบต่างๆ ของคุณขึ้นมาได้เองอย่างอิสระโดยไร้ขีดจำกัด คุณหาอุปกรณ์และไอเดียมาได้มากเท่าไร ขีดจำกัดการสร้างของคุณก็มีมากขึ้นเท่านั้น




6. มีแผนจะสร้างยานพาหนะที่บินได้หรือไม่
ตอบ : ตอนนี้มีแค่ยานที่บินได้ในระดับต่ำ ส่วนเหนือกว่านั้น ยังไม่มีแผน



7. มีแผนจะสร้างมุมมองแบบคนขับไหม (FPS View)
ตอบ : ยังไม่มี

8. การสร้างความเสียหายให้กับฝ่ายตรงข้ามมีเทคนิคยังไงบ้าง
ตอบ : ในสนามรบแห่ง Crossout กลยุทธ์ในการเอาชนะคือโจมตีไปที่ชิ้นส่วนใดๆก็ได้ของรถฝั่งศัตรูเพื่อจัดการเขี่ยเขาออกไปจากสนาม คุณอาจจะยิงไปที่ตัวถังรถโดยตรงเพื่อสร้างความเสียหาย แต่ถ้าจะให้ดี คุณสามารถยิงโจมตีที่ล้อรถของพวกศัตรูนั่นทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ไม่ได้ และตกเป็นเป้านิ่งไร้การป้องกันท่ามกลางสมรภูมิแห่งนี้ จากนั้นก็ให้ใครก็ได้ไปจัดการซะ! ฟังดูโหดร้ายใช่ไหมละ แต่มันก็เป็นวิธีที่ดี ฉะนั้นจำไว้อย่างนึงตอนสร้างรถ จงป้องกันชิ้นส่วนสำคัญๆของรถคุณเช่นถังน้ำมัน หรือป้อมปืนให้ดี ถ้ามันพังไปก่อนละก็ คุณจะไม่มีประโยชน์อะไรในสนามรบเลย


ยิงตัวถังรถไปเลยเพียวๆ สร้างความเสียหายดีมาก


เน้นยิงจุดสำคัญทำให้รถของศัตรูเคลื่อนที่ไม่ได้

9. จะหาชิ้นส่วนรถได้จากไหน
ตอบ : สามารถหาได้จากการดรอปภายในโหมดเกมทั่วไป และหาซื้อได้จากระบบ Market ภายในเกมด้วย



10. เกมมีให้บริการบนแพลตฟอร์มไหนบ้าง ?
ตอบ : ตัวเกมให้มีบริการทั้งบน Playstation 4 , XBOX และบน PC

11. ใครเป็นผู้พัฒนาเกมนี้ ?
ตอบ : บริษัท Targem Games เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ร่วมกันกับ Gaijin Entertainment ที่มีผลงานเกมอย่าง War Thunder มาแล้ว 



ก็นับเป็นคำถาม-คำตอบที่ค่อนข้างจะเคลียร์ประเด็นที่ชัดเจนในทุกประเด็นของเกมนี้ ใครที่กำลังสนใจหรืออยากลองเล่น เรามีกลุ่มผู้เล่นไทยที่รวมตัวกันพาไปบู๊กันในเกมนี้โดยเฉพาะ ถ้าสนใจก็สามารถกดเข้าร่วมกลุ่มไดเที่รูปภาพด้านล่างนี้เลยครับ

กดเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นได้ที่นี่เลยครับ

กำลังโหลด...