จัดเต็มกับข้อมูลทั้งหมดที่คุณควรรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อ World War Z เกมมหาวิบัติซอมบี้ถล่มโลก

Playulti 11 Apr 2019, 16:56:29
ข่าวเกม PC

นับตั้งแต่เปิดปี 2019 มา เราก็ยังไม่เห็นเกมซอมบี้ฟอร์มดีๆสักเท่าไร และตอนนี้ อีกไม่กี่วันเราก็จะได้สัมผัสกับ World War Z เกมซอมบี้ที่ไม่ใช่ซอมบี้ธรรมดา แต่เป็นซอมบี้ที่มาเป็นร้อยๆพันๆตัวให้ผู้เล่นต้องปะทะในคราเดียวกัน ซึ่งจากข้อมูลเกมเพลย์ชุดใหม่ที่เราได้รับมาก็พบว่านี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเกมปะทะซอมบี้ที่น่าจะสนุกมากๆเลยทีเดียว เอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้ว กำเงินของคุณให้แน่น เผื่ออ่านจบจะทนไม่ไหว ต้องไปเสียเงินให้เกมนี้กันนะครับ

1.ตัวเกมเป็นการเล่นแบบจบเป็นฉากๆไป ไม่ใช่ Open World

เป็นคำถามที่ทุกคนสงสัยกันเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับรูปแบบการเล่นของเกมว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบโลกเปิดกว้าง หรือเป็นด่านๆไป คำตอบออกมาแล้วในคลิป Gameplay Overview ตัวใหม่ว่าตัวเกมจะมีระบบการเล่นแบบจบเป็นฉากๆไป คล้ายๆกับ Left 4 Dead โดยในเบื้องต้นนั้นตัวเกมจะมีทั้งหมด 4 Episode หลัก และในแต่ละ Episode จะมี Stage ย่อยลงไปอีก 3 Stage ด้วยกัน ซึ่งในแต่ละ Episode นั้นก็จะมีภารกิจให้เราทำต่างกันไป อาจจะบุกไปขโมยสิ่งของ ป้องกันพื้นที่ จู่โจมอะไรบางอย่าง อันนี้เกมเปิดก็ต้องไปดูกันอีกทีนึงครับ

2.ระบบสายอาชีพภายในเกม


ใน World War Z นั้นจะมีทั้งหมด 6 สายอาชีพให้เราเลือกเล่นก่อนที่จะเริ่มต้นเกมในตานั้นๆ คือ
  • Slasher สายจู่โจมระยะประชิดด้วยดาบ และสตั๊นศัตรูได้จากการช็อตไฟฟ้า


  • Fixer หน่วยสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม ทั้งการแจกจ่ายกระสุน เพิ่มกระสุนสูงสุดให้ทีม


  • Hellraiser ผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวธประเภทระเบิดทั้งหมดที่สามารถจัดการฝูงซอมบี้จำนวนมากได้ในเวลาสั้นๆ


  • Gunslinger หน่วยจู่โจมผู้ใช้อาวุธได้แทบจะทุกประเภท เป็นตัวละครสายบู๊ประจำเกม


  • Exterminator ผู้ใช้ไฟเป็นอาวุธ มีตั้งแต่ระเบิดไฟ ปืนยิงไฟ เป็นตัวละครสายเล่นกับไฟโดยเฉพาะ


  • Medic ตัวละครที่ขาดไม่ได้ประจำทีมเพราะเป็นสายสนับสนุน คอยซัพพอร์ท ฟื้นฟูพลังชีวิตให้เพื่อนร่วมทีมได้

ต้องบอกว่าทั้ง 6 ตัวละครนั้นมีความจำเป็น จุดเด่น และความสนุกในการเล่นอยู่ทุกตัว แต่ใน 1 เกมเราจะเล่นกันได้มากสุดที่ 4 คน ดังนั้นก็แบ่งๆหน้าที่กันดูว่าจะเอาตัวละครไหนไปบู๊กันบ้าง แต่ Medic กับ Fixer นี่ เชื่อว่าห้ามขาดแน่นอนครับ

3.เหล่า Special Zombies ที่เราน่าจะคุ้นเคยมาจาก Left 4 Dead 

นอกจากฝูงซอมบี้นับร้อยที่จะปรากฎตัวออกมาไล่ล่าสังหารเหล่าผู้เล่น ยังมีเหล่าSpecial Zombies อีกหลากหลายแบบ ที่จะมาสร้างความลำบากให้กับเหล่าผู้เล่น โดย Special Zombies เหล่านี้ หากใครเคยเล่น Left 4 Dead มาก่อน จะคุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งนั้น เพราะแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะไม่เหมือนกันกับ Left 4 Dead แต่รูปแบบการโจมตีของมันนั่นแทบจะโคลนนิ่งกันมาเห็นๆ
  • Bulls สายชาร์จร่างใหญ่ใส่เกราะ มีพลังป้องกันสูงและตายยากมาก คล้ายๆ Tanker


  • Hazmats ซอมบี้ใส่ชุดกันสารเคมี เมื่อโดนโจมตีหรือตายแล้วจะปล่อยพิษออกมาทำลายการมองเห็นและลดเลือดเราเรื่อยๆ คล้ายๆ Boomer


  • Screamers ซอมบี้สายเรียกพวก เมื่อเจอเรามันจะแหกปากเรียกฝูงมวลมหาประชาซอมบี้ออกมารุมเรา อาจจะไม่คล้ายตัวไหนใน Left 4 Dead สักเท่าไร แต่น่ารำคาญใช้ได้แน่นอน


  • Lurkers เจ้าตัวนี้จะชอบหลบอยู่ตามหลืบมุมมืดๆ และพุ่งออกมาโจมตีเราทันทีที่เห็น แน่นอนครับ ลักษณะแบบนี้คล้ายเจ้า Hunter 


4.ระบบความยากและของรางวัลเมื่อจบแต่ละฉาก

ภายในเกมจะมีความยากทั้งหมด 5 ระดับคือ Easy - Normal - Hard - Very Hard - Insane โดยแต่ละระดับความยากจะมอบของรางวัลตอบแทนที่แตกต่างกันไป ยิ่งยากก็ยิ่งสูง แต่ในระดับความยากที่สูงขึ้นจะมีงเื่อนไขการเล่นที่ยากขึ้นเรื่อยๆ เช่นในระดับ Very Hard ตัวเกมจะบังคับให้เปิดโหมด Friendly Fire คือยิงโดนเพื่อนแล้วเลือดลด ซอมบี้จะเยอะขึ้น ทรัพยากรในแมพจะน้อยลง และตายได้เพียง 2 ครั้ง เป็นต้น ดังนั้นเกมนี้หากจะเล่นความยากในระดับ Very Hard หรือ Insane ก็ต้องมีเพื่อนที่ไว้ใจได้พอสมควรเลยครับ

ภายในฉากการเล่นต่างๆ ตัวเกมจะไม่ได้เป็นเส้นตรงไปเสียทีเดียว จะมีพื้นที่ หลืบตรอกซอกซอยให้ผู้เล่นไปสำรวจเพื่อรับไอเทมสนับสนุนและอาวุธพิเศษต่างๆอีกด้วย ดังนั้นตอนเล่นก็อย่ามัววิ่งลุยเพลินจนลืมสำรวจฉากล่ะ เพราะอาวุธพิเศษนี่จะช่วยให้เราลุยพวกซอมบี้ได้ง่ายขึ้นมากแน่นอน


5.ระบบอัพเกรดอาวุธและสกิลโดยใช้ค่ารางวัลจากการจบด่าน

แม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยรางวัลที่ได้ในช่วงจบฉากว่ามีอะไรบ้าง แต่จากหน้าจอ Weapon Customization จะเห็นได้ว่าตัวเกมมีระบบอัพเกรดหรือปรับแต่งอาวุธ โดยใช้ของรางวัลจากการจบฉากต่างๆมาใช้ในการปลดล็อค ซึ่งข้อมูลตรงส่วนนี้อาจจะต้องรอตัวเกมเปิดให้เล่นอีกที แล้วทางเราจะนำข้อมูลมาลงให้ชมกันอย่างละเอียดอีกทีหนึ่งครับ


6.ตัวเกมวางจำหน่ายบน Epic Game Store เท่านั้น

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบหรือทราบมาแล้วหากติดตามเกมนี้มาตั้งแต่แรก เกมนี้จะวางขายบน Epic Game Store เท่านั้น และยังไม่มีทีท่าหรือกำหนดการว่าจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Steam หรือไม่ ส่วนราคาก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด ตัวเกมมีราคาอยู่ที่ 27.99$ หรือราวๆ 880 บาทเท่านั้น ใครที่สนใจอยากถล่มซอมบี้ก็สามารถซื้อเป็นเจ้าของเกมได้แล้วบนแพลตฟอร์ม Epic Game Store ครับ

ถือว่าจัดหนักจัดเต็มไหมครับกับข้อมูลชุดนี้ น่าจะช่วยให้หลายคนตัดสินใจซื้อเกมได้เลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครซื้อก็มาเจอกันในเกมได้วันที่ 16 เมษายนนี้ และสามารถเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย เพื่อติดตามไกด์เกม ข้อมูลดีๆได้ตลอดโดยคลิกที่รูปภาพด้านล่างได้เลยครับ สำหรับวันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้นะครับ แล้วเจอกันโอกาสต่อๆไปครับ!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย (คลิกที่รูป)


กำลังโหลด...