จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเกมฟอร์มยักษ์เตรียมตบเท้าเข้าไทยให้เพียบ!!!

Playulti 23 May 2017, 11:47:34
ข่าวเกม PC

ต้องยอมรับเลยว่ากระแสเกม MMORPG ในบ้านเรานั้นซบเซาไปมากเมื่อเทียบกับหลายปีก่อน ที่ไม่ว่าจะเปิดเกมอะไรมาก็ดังเปรี้ยงปร้างตลอด อาจจะเพราะว่าเกมเมอร์ในบ้านเรานั้นค่อนข้างที่จะมีโอกาสที่จะตีตั๋วขอวีซ่าไปเล่นเกมเซิร์ฟนอกกันง่ายขึ้น ต่างจากเมื่อก่อนที่จะเล่นนอกแต่ละทีโดนทั้งบลอคเวป บล๊อคตัวเกมจะเข้าเล่นแต่ละทีต้องจ่ายตังเสียซ้ำเสียซ้อน แต่เมื่อมาถึงยุคใหม่ที่ความไวเน็ตวิ่งเร็วปรู๊ดปร๊าด(หอยทากเป็นตะคริวบางเวลา) แถมสมัครง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ Google translate มันเลยทำให้เกมเมอร์ที่เล่นเกมแนว MMORPG ในประเทศเราเองดิ่งวูบไปเยอะพอสมควร 
ประกอบกับเกมมือถือใหม่ๆ ที่ทำออกมาให้ได้เล่นตอนนี้บางเกมภาพยังสวยกว่า PC ซะอีกแถมเอาไปเล่นที่ไหนก็ได้มันเลยลดจำนวนผู้เล่นที่ทนนั่งกดแป้นคีย์บอร์ดหน้าคอมฯ ให้หายไปอีก และค่ายเกมในไทยขยัน(ขอให้คำว่าขยัน)เอาเกมเก่าๆ รุ่นราวคราวปู่ หรือไม่ก็เกมที่เคยเปิดแล้วมารีโนเวทใหม่ เปิดแล้วปิดอีก เปิดแล้วปิดอีก มันยิ่งทำให้เกมเมอร์ไทยเบื่อหน่ายทวีคูณแบบอินฟินีตี้จนกระทั่งล่าสุดค่ายเกมชื่อย่ออักษร G ขอสวนกระแสแบบสุดติ่งด้วยการเปิดตัว Blade&Soul สุดยอดเกม MMORPG ที่เชื่อเลยว่าหลายคนเคยปรามเอาไว้ว่าเกมนี้ไม่มีวันเข้าไทยหรอก และต้องขอยอมรับในการตัดสินใจในครั้งนี้มาก เพราะว่านี่คือจุดเริ่มต้นของวงการเกม MMORPG ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างภาคภูมิ 

และเมื่อมีคนเปิดประเด็นเอาเกมแรงๆ เข้ามาแล้วมีเหรอ ว่าวงการเกมในบ้านเราจะอยู่เฉย ค่ายเกมในไทยก็พร้อมใจเปิดวงแขนต้อนรับ AEC กันบ้างด้วยการเตรียมนำเกมระดับบิ๊กจ่อเข้าไทยกันอีกเพียบ ล่าสุดก็ค่ายน้องใหม่ที่หลายคนประทับจิต(ตก)ประทับใจก็ปล่อยข่าวว่าจะนำอดีตเกมที่โดนตราหน้าอีกว่าไม่มีวันเข้าไทยอย่าง TERA เข้ามาเปิดให้บริการในบ้านเราในช่วงต้นปีหน้า เลยทำให้กระแสเกม MMORPG กำลังจะกลับร้อนระอุอีกครั้ง แต่เดี๋ยวก่อนนอกจากค่ายเกมในไทยเองแล้ว 

ยังมีอีกข่าวหนึ่งที่สร้างความตกตะลึงในเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมากนั่นคือข่าวที่ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่อย่าง NEXON ได้เข้ามาเปิดสำนักงานในประเทศไทย ซึ่งดูเหมือนว่าการมาครั้งนี้จะเป็นที่จับตามมองเป็นอย่างมาก จนหลายสื่อต่างประเทศตั้งคำถามเลยว่า "Thai land มีอะไรดีนักเหรอ?" ทำไมถึงได้เข้าตากรรมการขนาดว่าค่ายเกมเกาหลีมาเปิดเองนี่ไม่ธรรมดาแน่นอน และอย่างที่ทราบกันว่าเกมในมือของ NEXON นั่นมีเยอะแยะมากมายหลายแนวมาก และเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นเกมอย่าง Cyphers, Maple Story2 , TOS, Dungeon&Fighter, Peria Chronicles,Closers และ Need for speed EDGE และอื่นๆ เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทยให้เกมเมอร์ต่างชาติแถบๆ นี้ได้อิจฉาตาร้อนผ่าวก็เป็นได้ 

นี่ยังไม่นับเกมนอกกระแสใหม่ๆ ที่มีข่าวแว่วว่าจะมาเปิดในไทยให้แบบเซอร์ไพร์อีกหลายตัวเช่น Archeage สุดยอดเกม MMORPG ที่เคยโด่งดังจากค่าย XLgames ที่มัน Real ตั้งแต่เก็บเลเวลยันสร้างบ้านสร้างเรือ สร้างเมืองและสร้างโน่นนี่นั่นได้เหมือนชีวิตจริง อันนี้ก็มีแววว่าจะตามเช่นกัน 

อีกเกมที่หลายคนถวิลหาเป็นอย่างมากเพราะถึงเกมมันจะเก่ามากแค่ไหน แต่ก็ยังเป็นขวัญใจเกมเมอร์บ้านเรามาก ถึงขนาดวอนขอเลยว่าไม่มีเซิร์ฟเวอร์ไทยขอมีเถื่อนไทยก็ยังดีอย่าง AION เกมดังจากค่าย NCsoft ด้วยความที่คอนเท้นต่างๆ ในเกมนี้มันโดนใจเกมเมอร์สัญชาติไทยเอามากๆ แล้วยิ่งมีแผนที่ที่ต้องมาประจันหน้ากันแบบ Abyss นี่แหละที่เกมเมอร์ไทยรอคอยที่สุด ไม่แน่ เกมนี้อาจจะกำลังมีคนเซ็นต์มาเปิดก็ได้ใครจะรู้ 

ปิดท้ายด้วย ทะเลทรายดำ Black Deserts ที่ว่ากันว่ามันคือที่สุดในใจแฟนเกม MMORPG ในตอนนี้ถึงแม้ว่าเราไม่ได้เห็นมันปล่อยให้เล่นใน Steam เอเชีย แต่ใครจะเดาได้ละว่าวันดีคืนดี Pearl Abyss เห็นความสำเร็จของ Blade&soul ไทยที่ Success อย่างแรงจนเข้าตาทีมงานแล้วเบนเข็มมาเปิดให้บริการในบ้านเราเองอีกเกมก็ได้ใครจะรู้ 

และนี่คือประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเกม MMORPG ในบ้านเราหลงจากที่หดหู่มานานถึงคราวที่มันจะกลับมาผงาดอีกครั้งแต่ทั้งนี้และทั้งนั้น "ต่อให้เกมดีและดัง ปังขนาดไหน มันก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นทุกคนว่าจะช่วยกันทำให้สังคมคนเล่นเกมในบ้านเรานั้น Make ตัวเองให้มีคุณภาพสามารถเทียบเท่ากับเกมเมอร์ระดับโลกได้มากเพียงไหนด้วย" ยิ่งมีเกมดีๆ มาให้เล่นกันแบบนี้ เราก็สมควรที่จะพัฒนาจิตใจของคนเล่นให้ดีขึ้นด้วยจริงไหมละครับ อันนี้ฝากไว้ให้คิดกันขำๆ เนาะอย่าซีนะ ฮ่าๆๆ 

กำลังโหลด...