ข้อมูลสุดเจ๋งตัวละคร Violet คุณหนูสุดโหดแห่ง closers

Playulti 30 Jan 2017, 14:00:12
ข่าวเกม PC

undefined

Violet เรียกได้ว่าเป็นตัวละครใหม่ล่าสุดจากcloserที่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นาน แต่แรงมันส์สะใจ ไม่แพ้ตัวละครเก่าที่เคยมาก่อน ชนิดที่ว่าโหดผิดกับหน้าตาที่สวย น่ารัก หยิ่งยโส ในสไตล์สาวลูกคุณหนูขนาดที่ว่าผู้เขียนได้ลองเล่นแล้วเคลียร์มิชชั่นในเพียงแค่เวลา 2-3 นาที ฟังแบบนี้ก็คงสนใจแล้วใช่ไหม มาดูกันเลยว่าทำไมคุณหนูViolet นี้เก่งแค่ไหนกัน!


Violet เป็นตัวละครสไตล์อะไรล่ะ

สำหรับViolet เป็นตัวละครโจมตีในระยะประชิดโดยใช้อาวุธเป็นดาบขนาดใหญ่ที่สามารถโจมตีด้วยพลังด้ายกายภาพ และเวทย์มนต์ พร้อมกันได้บางครั้ง การใช้สกิลของตัวละครนี้มีความกว้างหลายสกิลและมีความพิเศษด้วยการซัมม่อนพ่อบ้านHydeมาช่วยโจมตีในบางสกิล มีการโจมตีที่รุนแรงมากๆเรียกได้ว่ามอนเตอร์เจอเข้าไปแทบสลบได้ในOne - hit รวมถึงเป็นตัวละครที่มีจุดเด่นของบัพที่เรียกว่า Exceed สุดยอดบัพสุดโหดที่ทำให้คุณหนูโหดโจมตีไว ตีCritical ได้รุนแรงแทบทุกจังหวะการฟันศัตรู 


เบื้องลึกของคุณหนูสุดโหด

ประวัติของลูกคุณหนูสุดหยิ่งยโสคนนี้เป็นคนของทีม wolfdog ในองค์กร Vultures เดิมเธอนั้นเสียพ่อแท้ๆของเธอไป  และถูกรับเลี้ยงจากพ่อบุญธรรม โดยเธอได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Wolfdog เพื่อสนับสนุนภารกิจของทีมอย่างเต็มใจ นั้นเป็นผลให้เธอเป็นสมาชิกพิเศษไม่ต้องใส่ปลอกคอควบคุม


จาก movie บอกเล่าเรื่องราวของเธอในวันที่เธอได้รับการยืนยันให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของทีม Wolfdog เธอได้กลับไปยังหลุมศพของพ่อแท้ๆ ของเธอและได้เจอลุงของเธอที่มาเยี่ยมหลุมศพเหมือนกัน โดยลุงของเธอได้อยากให้เธอล้มเลิกสิ่งที่เธอกำลังจะทำเพราะสักวันทั้งเขาและ Violet จะต้องเป็นศัตรูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงอย่างนั้น Violet รู้และยอมรับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนจากกัน Violet ได้ฝากถึงลุงว่าถ้าเกิดอะไรขึ้น โปรดกลับมาดูแลหลุมศพพ่อเธอด้วย แล้วเธอก็กลับไปทำไปทำงานให้กับพ่อบุญธรรมของเธอ

ภายในรถคันหรูพ่อบ้าน Hyde ได้ถามถึงสิ่งที่คุณหนู Violet วางแผนไว้ และพร้อมจะสนับสนุนทุกอย่างให้แก่Violet และก่อนที่ทั้ง2จะได้กลับไปยังแมนชั่น ได้ไปทำภารกิจอีก 1 อย่าง

ภายในองค์กรนั้นเธอจับตัวสปายที่แอบแฝงเข้ามาเผยข้อมูลแผนการขององค์กรVultures ไปให้กับUNION โดยสปายได้พยายามบอกความจริงแก่Violet แม้จะเสี่ยงต้องตายก้ตาม แต่โชคดีที่Violetยังคงไว้ชีวิตสปายนั้นและให้สปายนั้นเก็บเรื่องข้อมูลนั้นไว้ซะ โดยที่เธอนั้นไม่ได้เกรงกลัวกับความจริงที่จะต้องเกิดขึ้นและพร้อมที่จะเผชิญมัน

สกิลโหดที่ควรอัพ

Class trianee

ในคลาสเริ่มต้นนั้นสกิลของตัวละครจะเน้นการโจมตีที่มีระยะค่อนข้างไกลและกว้าง ทำให้ลบจุดอ่อนของตัวละครประชิดที่ต้องเข้าหามอนเตอร์ได้ค่อนข้างเยอะ 

Focus cancel

[Guild] violet คุณหนูสุดโหดแห่ง closers

ความน่าใช้ สกิลCounter ใช้ผลักคู่ต่อสู้ออกไปในยามที่ตัวละครโดนโจมตีใช้พลิกสถานการณ์ตอนเราเสียเปรียบ แต่Cooldownนานถึง60วินาที และที่เลเวลสุดท้ายที่30วิ สามารถเลือกอัพตามใจชอบได้ แต่แนะนำควรเต็ม เนื่องจากViolet เป็นตัวละครสายประชิดต้องอยู่กับมอนเตอร์เกือบตลอดเวลา การที่มีCooldown เร็วนั้นทำให้สกิลสามารถกลับมาใช้ได้ใหม่นั้นเพิ่มโอกาสรอดเมื่อต้องปะทะบอสหรือมอนเตอร์โหดๆ

undefined


Phase Awakening: Violet

[Guild] violet คุณหนูสุดโหดแห่ง closers

สกิลเพิ่มพลังโจมตีในการเจาะเกราะ อัตราการCritical และความรุนแรงด้านCritical ทั้งภาพภาพและเวทย์มนต์ โดยจะได้รับสถานะ semi-exceedด้วย แต่มีข้อแม้ในการใช้คือต้องใช้เมื่อเกจพลังเต็ม100%

ความน่าใช้ เป็นสกิลบัพที่แรงมาก แถมได้รับบัพsemi - exceed เงื่อนไขใช้ยากไม่มากนักควรอัพเต็มอย่างแน่นอน แต่ในช่วงเลเวล1-40 ยังไม่ต้องอัพก็ยังได้เนื่องจากบอสค่อยข้างเปราะบาง แถมการใช้บัพExceedนั้น ก็ยังใช่ง่ายและแรงกว่า


Exceed

[Guild] violet คุณหนูสุดโหดแห่ง closers

สกิลบัพสุดยอดที่แปลงให้คุณหนูสุดหยิ่งเป็นมารได้เลย การโจมตีปกติ(Normal Attack)เปลี่ยนไปเป็นท่าพิเศษที่ทั้งไวขึ้น แรงมากขึ้น ระยะการโจมตีกว้างมากขึ้น และที่เด็ดที่สุดคือการโจมตีปกติทุกครั้งติดCriticalอย่างแน่นอน แต่สกิลนี้ไม่สามารถลดCooldownได้นอกจากผลของPassiveสกิลอื่นๆ ผลของบัพนั้นมีลักษณะ 2 แบบคือ 

  • EXceed นั้นได้รับพลังบัพอย่างเต็มที่ ด้วยระยะเวลาเต็มๆ โดยได้จากสกิลExceed
  • Seni - exceed ได้รับบัพExceed เหมือนกัน เพียงแต่ระยะเวลาและผลของสกิลดหลือเพียงครึ่งหนึ่งของสกิล Exceed

สำรับบัพที่ได้รับมีดังนี้ เคลื่อนไหวเร็วขึ้น 20% สถานะSuper armor(ถูกโจมตีแล้วไม่ล้ม)  ลดพลังโจมตีที่ได้รับจากมอนเตอร์ลง 60% และการโจมตีทะลุเกราะ 15%+1% ต่อเลเวลสกิล ในระยะเวลาของสกิลนั้นมีเวลาที่ 10 วินาที + 0.5วินาทีต่อเลเวลสกิล

ความน่าใช้ หนึ่งในสกิลสุดโหดและจุดเด่นของVioletเลยก็ว่าได้ ใครอัพไม่เต็มนี้เรียกได้ว่าพลาด เพราะเป็นสกิลที่แรงมาก ด้วยอัตราติดCriticalอย่างแน่นอน ตีไม่ล้ม แทงไม่เข้า เหมาะที่จะใช้งานให้มากสุดเท่าที่จะใช้ได้ในมิชชั่น ตีได้กว้าง แถมไม่ต้องง้อmpอะไรทั้งสิ้น ฟันธรรมดาตามอารมณ์ไปเรื่อย สมควรอัพเต็มMaxอย่างแน่นอน

undefined

undefined

การโจมตีกลางอากาศนั้นก็เปลี่ยนไปด้วยอย่างเห็นได้ชัดสามารถอยู่กลางอากาศได้นานขึ้น เหมาะที่จะทำคอมโบกลางอากาศ


Exceed : Charge

[Guild] violet คุณหนูสุดโหดแห่ง closers

สกิลนี้จะโจมตีด้วยลำแสงไปข้างหน้าทำให้โดนมอนเตอร์ในระยะข้างหน้าทุกตัวล้มด้วยการ shockwave  หากอยู่ในสถานะบัพExceed เพิ่มพลังโจมตีในรูปแบบ Back attack 7% และทำลายเกราะศัตรู (ไม่แสดงผลในโหมดPVP)

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) เมื่อใช้สกิลนี้ในการโจมตีจะได้รับmpคืน 5%+0.5%ต่อเลเวลสกิล และลด Cooldown สกิลบัพ Exceedลง 3 วินาที  
  • Expert(Skill LV.4) ได้รับพลังโจมตีเพิ่ม10 % เมื่อได้รับสถานะ Awakening 
  • Master(Skill LV.6) เมื่อโจมตีด้วยท่าธรรมดามีโอกาส25%ได้รับบัพ Semi-exceed หรือ20%สำหรับการหลบ หลบกลางอากาศและเกจAwakeningจะได้รับการฟื้นฟู7%เมื่อใช้งานสกิลนี้  ท้ายสุดสกิลExceedจะลดCooldown ลง 4 วินาที  เมื่อใช้สกิลนี้

ความน่าใช้ สกิลนี้จัดว่ามีความเบามากในช่วงเลเวลต้น เบาชนิดที่ตีมอนเตอร์ไม่ตาย แต่ผลของการอัพเกรดสกิลนั้นน่าสนใจมาก เนื่องจากการอัพเกรดสกิลให้การฟื้นฟูค่าmp ช่วยปิดจุดอ่อนของViolet  และเมื่อตีธรรมดาทำให้ได้รับบัพSemi-exceed ทำให้โจมตีได้ไวชั่วขณะ และเกจAwakeningขึ้นไวมากขึ้น แนะนำว่าควรอัพไว้แค่6 ถ้าเกินกว่านี้ไม่แนะนำให้อัพ

undefined


 Camellia Drop

undefined

Violet จะฟันดาบด้วยพลังของเธอเป็นวงกว้าง 2 ครั้ง ในระยะ2 m พร้อมเคลื่อนที่ไปข้างหน้า

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) สามารถโจมตีได้มากขึ้นอีก1ครั้ง โดยเป็นการฟันเป็นแนวตั้งมีCool down 5วินาที
  • Expert(Skill LV.6)  เพิ่มประสิทธิภาพการฟันแนวตั้ง100%หลังจากการใช้การโจมตีด้วยเวทมนต์ 
  •  Master(Skill LV.10) สกิล ExceedจะลดCool downลง 4 วินาที  เมื่อใช้สกิลนี้

ความน่าใช้ เป็นสกิลหากินของVioletเลยก็ว่าได้ Cooldown สกิลน้อยมากแค่5วินาที ก็ใช้ได้ใหม่อีกครั้งแถมโจมตีแรงมากด้วยการโจมตีที่ผสมทั้งกายภาพและเวทมนต์ แถมลดคุลดาวน์สกิลExceedได้ กวาดมอนเตอร์ได้กว้างมาก แนะนำให้อัพ10 หรือมากสุดแค่15ก็เพียงพอแล้ว

undefined


Burst Blade

undefined

ใช้เวทมนต์ดึงมอนเตอร์ตรงหน้ามาเราในระยะ 8 m ทำให้มอนเตอร์ลอยกลางอากาศและล้มได้

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เมื่อดึงมอนเตอร์แล้วจะทำการซัมม่อนพ่อบ้านHydeมาช่วยเราโจมตีกายภาพอีกครั้งด้วยการเตะมอนเตอร์กลางอากาศ
  • Expert(Skill LV.6)  สามารถโจมตีกลางอากาศได้ และเพิ่มประสิทธิภาพการทะลุทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ 15%
  •  Master(Skill LV.10) การโจมตีของพ่อบ้านHyde จะเป็นการโจมตีรูปแบบAerial, Chase, and Back Attack

ความน่าใช้ เป็นสกิลไม่ต้องเมื่อยนิ้ววิ้งไปหามอนเตอร์ ใช้ดึงมอนเข้ามาหาเราเอง จำนวนครั้งในการโจมตีด้วยแต่แรงมากสามารถทำให้มอนเตอร์ตายในสกิลได้ง่าย มีข้อเสียตรงที่วงการโจมตีเป็นแนวตรงและแคบมาก แนะนำให้อัพตั้งแต่10 จนถึง เต็ม

undefined


Finishing Move: Noblesse Storm

undefined

กระโดดขึ้นกลางอากาศแล้วทิ้งตัวลงมาด้วยพลังทั้งหมดที่มี สร้างคลื่นขนาดยักษ์ทั้งแมพ โดยจะลดดาเมจที่ได้รับ80%ขณะร่ายสกิลนี้

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) เมื่อใช้สกิลเสร็จแล้วจะได้รับบัพ Semi-exceed
  • Expert(Skill LV.4)  สามารถใช้สกิลกลางอากาศได้ 
  •  Master(Skill LV.6) เพิ่มพลังโจมตี 15%ขณะที่ได้รับบัพAwakening

ความน่าใช้ สกิลอัลติเมทที่แรงมาก การโจมตีวงกว้างมากชนิดที่ล้างบางมอนเตอร์ทั้งแมพได้ง่ายด้วย แถมยังได้รับบัพSemi-exceedทำให้ตีเร็วเพื่อมาฟันมอนเตอร์ฟื้นฟูmp แนะนำให้อัพ เต็ม

undefined

undefined

Class1 Crew

สกิลในคลาสนี้เน้นการโจมตีในระยะประชิดตัวกับมอนเตอร์มากขึ้น สกิลส่วนใหญ่จำนวนครั้งในการโจมตีไม่เยอะแต่แรงอย่างมีคุณภาพ

Exceed: Arts 

undefined

สกิลหลบหลีกการโจมตีด้วยการพุ่งไปข้างหลังศัตรู หรือหลบในทิศทางที่ต้องการได้ แต่สกิลนี้มีควาพิเศษคือ หากใช้สกิลFinishing Move: Transcendence สกิลนี้จะจะทำการพุ่งชนมอนเตอร์รอบด้วยพลังโจมตีกายภาพและเวทมนตร์พร้อมกัน โดยจะมีผลบัพสกิลนี้คือ เพิ่มระยะทางอีก 40% ความรุนแรงทางคริติคอล 15% +1%ต่อเลเวลสกิลexceed  

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) สามารถหลบได้มากขึ้น 2ครั้ง(รวมแล้ว3ครั้ง) และ หากอยู่สถานะExceedจะสามารถโจมด้วยการDash jump(กระโดดพุ่ง)
  • Expert(Skill LV.4)  สามารถหลบได้มากขึ้น 1ครั้ง และ หากใช้สกิลครบ2ครั้งจะรีเช็ตคูลดาวน์สกิล Charge
  • Master(Skill LV.6) บัพSemi-Exeedจะสามารถโจมตีได้ด้วยการDash ,Dash jump attack. และ เมื่อโจมตีคอมโบระหว่างได้รับบัพExceedหรือSemi-Exeed,ไวโอเลนสามารถใช้การโจมตีจากการ Dash ,Dash jump attack รวมถึงการโจมตีปกติแบบครบชุดจะมีโอกาสได้รับบัพSemi-Exeed 50%

ความน่าใช้งาน จัดเป็นสกิลเอาตัวรอดอย่างดีของตViolet ด้วยท่าทางที่หลบได้อย่างสง่างามได้ถึง 3 ครั้งสามารถยื้อชีวิตได้จากวงสกิลของบอสได้ดีขึ้น รวมถึงผลของสกิลนั้นช่วยให้ได้รับบัพSemi-Exeed ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นทำให้ได้รับmp ง่ายขึ้น ความน่าอัพคือ 6 อัพเพื่อเอาผลของสกิลก้เพียงพอแล้ว

undefined


Stinger 

undefined

Violet พุ่งเข้าไปเสียบมอนเตอร์แล้วปล่อยทิ้งลงบนพื้น โดยนับการโจมตีนี้เป็นการโจมตีแบบBack attack โดยระหว่างการใช้งานActionของสกิลนี้จะลดความเสียหายโดนโจมตีถึง80%

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) ซัมม่อนพ่อบ้านHyde ออกมาโจมตี โดยการโจมตีนั้นจะเป็นการโจมตีแบบคริติคอล
  • Expert(Skill LV.6)  เพิ่มการโจมตีทะลุเกราะและคริติคอลด้านกายภาพ 20% รวมถึงลดพลังป้องกันของศัตรู10%
  • Master(Skill LV.10) เพิ่มรูปแบบการโจมตีของViolet โดยเมื่อกดทิศทางค้างพร้อมกดสกิลจะพุ่งโจมตีทะลุมอนเตอร์ โดนมอนเตอร์ที่มีเลือดมากกกว่า40% จะเพิ่มพลังการโจมตี20% รวมถึงการโจมตีของพ่อบ้านจะเป็นรูปแบบAerial, Back Attack, and Chase.

ความน่าใช้งาน หนึ่งในสกิลเข้าหามอนเตอร์พลังโจมตีแรงแถมลดพลังการป้องกัน เหมาะใช้สำหรับกวาดมอนเตอร์ระดับมินิบอส เนื่องจากไม่สามารถใช้แทงโมอนเตอร์ขนาดใหญ่ได้  แต่ถ้าหากอัพเกรดถึงขั้น3 สามารถพุ่งทะลุเข้าไปโจมตีบอสและมอนเตอร์ได้ ช่วยให้ทดแทนการโจมตีที่แทงไม่ได้ รวมถึงใช้หนีสกิลรุนแรงคงบอสได้อีกด้วย มีข้อเสียของสกิลคือการโจมตีวงค่อนข้างแคบ  แนะนำอัพสกิลอย่างน้อย 10

undefinedundefined

undefined

การอัพเกรดสกิลขั้น 2 สามารถโดแล้วพุ่งมาเสียบมอนเตอร์ได้

undefined

การอัพสกิลขั้นMaster นั้นจะเพิ่มท่าการโจมตีใหม่นั้นคือ การพุ่งทะลุมอนเตอร์ (กดสกิล + ปุ่มเคลื่อนที่)


Affront 

undefined

Violet จะหายตัวทำให้ไม่ถุกโจมตีในระหว่างนั้น แล้วโผล่ออกมาโจมตีเป็นวงกลมรอบตัว 

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) ถ้ากดปุ่มต่อสกิลได้ใน0.2วินาที จะฟันรอบตัวกว้างขึ้น2เท่าและเพิ่มพลังโจมตี
  • Expert(Skill LV.6)  ถ้ากดปุ่มต่อสกิลมากกว่า0.8วินาที จะฟันรอบตัวกว้างขึ้น2เท่าและเพิ่มพลังโจมตี
  • Master(Skill LV.10) ถ้าปุ่มต่อสกิลมากกว่า0.8วินาที สกิล Exceed : charge จะReset Cooldown

ความน่าใช้งาน สกิลโจมตีเพียง1ครั้งแต่รุนแรงมากสามารพิฆาตศตรูได้ในคราวเดียว แต่มีที่เด็ดที่ช่วงแรกของสกิลที่หายตัวทำให้ไม่ถูกโจมตี และออกมาโจมตีเป็นวงกว้างทำให้มอนเตอร์ล้ม สกิลนี้เหมาะที่จะใช้หนีท่าทางของบอสบางสกิลแล้วสวนกลับ ความน่าอัพของสกิลนี้คือ 10

undefined


Finishing Move: Transcendence

undefined

ปลดปล่อยพลังของVioletสร้างเกราะเสริมพลังรอบตัวทำให้รูปแบบการวิ่งเป็นการพุ่งชน(กดการเคลื่อนไหวทิศทาง2คั้งติด) รวมถึงถ้าศัตรูถูกแรงระเบิดจากActionเปิด ศัตรูจะได้รับผลโดนโจมตีมากขึ้น 10% มีระยะเวลาในการบัพ แอยู่ที่ 10วินาที+1 ต่อเลเวลตัวละคร โดยมีผลบัพดังนี้ เพิ่มพลังป้องกันกายภาพและเวทย์มนต์30% เพิ่มพลังโจมตีคริติคอลกายภาพและเวทย์มนต์ 20%+4%ต่อเลเวลของสกิล

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) ลดCooldownสกิลExceedลง10วินาที เมื่อใช้งานสกิล
  • Expert(Skill LV.4)  เมื่อใช้สกิล Finishing Move: Noblesse Stormในขณะอยู่ในสถานะTranscendence ภายใน10วินาที จะเพิ่มพลังโจมตีของสกิลNoblesse Stormขึ้น 50% และการโจมตีติดคริติคอล
  • Master(Skill LV.6) ตัวละครจะได้รับบัพเพิ่มได้แก่ Super Armor และฟื้นฟูค่าhp 1.5% ต่อวินาที (ไม่แสดงผลในโหมดPVP)

ความน่าใช้งาน 1ในสกิลอัลติเมทที่มีความรุนแรงจากการแค่ชนอย่างเดียว ด้วยการเล่นง่ายๆ แค่กดปุ่มเคลื่อนที่2ครั้งติดตัวละครจะพุ่งชนทะลุมอนเตอร์และทำดาเมจทั้งกายภาพและเวทมนตพร้อมกัน์แถมไม่ต้องพึ่งmp เรียกได้ว่าเทพชั่วขณะเลยก็ว่าได้ แถมเมื่อใช้คู่กับสกิล Finishing Move: Noblesse Storm จะทำการโจมตีแรงขึ้นยิ่งทำให้การเคลียร์มิชชั่นเร็วขึ้น สมควรอัพเต็มเป็นอย่างยิ่ง

undefined

undefined

undefined


Class2 Official crew

สกิลในคลาสนี้จะทำให้การโจมตีของVioletกลายเป็นการตัวโจมตีระยะประชิดอย่างเต็มตัว มีความสามารถในการโจมตีได้ต่อเนื่องมากขึ้น

Exceed: Strike

undefined

สกิลในช่องPassive ของสกิลExceed โดยทำให้สกิลExceed แกร่งมากขึ้นโดนทุกการโจมตีของเธอนั้นจะแรงขึ้น20% เมื่อปะทะกับมอนเตอรืที่มีเลือดมากกว่า40% รวมถึงการโจมตีแบบUpper Cut (กดปุ่มลูกศรบน + การโจมตีเมื่ออยู่ในสถานะExceed)ก็จะแรงมากขึ้นด้วย

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) สกิลExceed:chargeจะโจมตีติดคริติคอลอย่างแน่นอน และเป็นรูปแบบBack attack 100%
  • Expert(Skill LV.4)  เพิ่มพลังการโจมตีด้วยหมัดUpper Cut มากขึ้นถึง100% การโจมตีเป็นรูปแบบAerial, Back Attack, and Chase รวมถึงสามารถใช้ในเมื่ออยู่ในสถานะ Semi-exceed
  • Master(Skill LV.6) เสริมระยะในการพุ่งโจมตีทั้งรูปแบบบนพื้นและบนอากาศ(Dash-Attack or Dash-Jump attack)เมื่ออยู่ในโหมดExceed หรือ Semi-Exceed และเพิ่มพลังโจมตีขึ้นอีก 50% นอกจากนี้หากโจมตีปกติครบชุดจะได้รับบัพSemi-exceed 100% (80% สำหรับการโจมตี Dash-Attack or Dash-Jump attack)

ความน่าใช้งาน แค่ผลของสกิลก็ดีขนาดนี้ เพิ่มความกว้้างและพลังโจมตีที่สูงมากเมื่ออยู่ในโหมด Exceed หรือ Semi-Exceed แถมยิ่งทำให้การโจมตีของVioletมีโอกาสได้รับบัพExceed หรือ Semi-Exceed ได้ง่ายมากขึ้นสุดๆ รวมถึงปรับสกิลchargeให้แรงแน่นอน อัพให้เต็ม เพื่อความแรงในการโจมตีโหมด Exceed


Reinforce Blow

undefined

ต่อยหมัดเป็นแนวตรงด้วยพลังเวทย์มนต์ในระยะ 2 m รวมถึงผลักศัตรูและมีโอกาสทำให้ศัตรูมึนงงให้ถอยออกจะตัว

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เรียกพ่อบ้านHydeออกมาโจมตีคริติคอลกายภาพหลังจากVioletต่อย รวมถึงลดCooldownสกิลexceedลง 2 วินาที
  • Expert(Skill LV.6)  เพิ่มพลังการโจมตีรูปแบบBack attackมากขึ้นและรูปแบบการโจมตีของHydeเปลี่ยนเป็นAerial, Back Attack, and Chas รวมถึงลดCooldownสกิลexceedลง 3 วินาที
  • Master(Skill LV.10) เมื่อเรียกพ่อบ้านHydeออกมาโจมตีภายใน5วินาที จะเพิ่มระยะการโจมตี 50%

ความน่าใช้งาน สกิลป่วนของViolet ระยะของสกิลสั้นก็จริง แต่การอัพเกรดสกิลนี้ทำให้เป็นหนึ่งในสกิลที่ใช้งานได้ดีมาก ผลดีบัพที่ทำให้ศัตรูมึนงงและถอยออกจะตัว ทำให้Violetให้เอาตัวรอดได้ดีมากขึ้นบ้างจากการโดนรุมโจมตี รวมถึงการโจมตีแรงได้ดีระดับนึง ข้อเสียของสกิิลคือวงแคบมากไปหน่อยทำให้กวาดมอนไม่ดีเท่ามที่ควร สามารถอัพได้10 เพื่อผลของสกิลที่ดี

undefined


Bend Rose

undefined

สวิงดาบจากด้านล่างขึ้นเสยศัตรูในระยะ 3 m ในขณะร่ายสกิลลดพลังโจมตี 80%

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) สามารถต่อสกิลด้วยการฟาดศัตรูลงมาด้วยพลังโจมตีกายภาพอีกครั้งระยะ4เมตร ภายใน5วินาที สามารถทำให้ศัตรูที่ลอยอยู่บนอากาศลงมาที่พื้นอย่างเร็วได้
  • Expert(Skill LV.6) เพิ่มพลังโจมตี50% ในระยะการโจมตีฟาดศัตรูลงด้วยรูปแบบChaseและ Back Attack
  • Master(Skill LV.10) ถ้ากดปุ่มต่อสกิลภายในระยะเวลา 0.3- 0.5 วินาที จะเพิ่มพลังโจมตีของการฟาดศัตรู 100% และการโจมตีที่เพิ่มมานี้จะติดคริติคอลแน่นอน ถ้าโจมตีสำเร็จจะได้รับสถานะSemi-exceed

ความน่าใช้งาน สกิลโจมตีที่สามารถทำให้ศัตรูลอยกลางอากาศและฟาดลงมาที่พื้น มีความรุนแรงและใช้จบคอมโบหรือต่อสกิลอื่นได้ดี แนะนำให้อัพ10

undefined


Finishing Move: Dance of Efflorescence

undefined

สกิลอัลติเมท Violet จะเคลื่อนที่และระบำไปรอบๆศัตรูพร้อมทิ้งภาพมายาในรัศมี 8 m สร้างความเสียหายจำนวนมาก

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) ระเบิดภาพมายาสร้างพลังโจมตีเพิ่มเติม
  • Expert(Skill LV.4) เพิ่มพลังโจมตี20%  ถ้าจำนวนศัตรู50%อยู่บนพื้น หรือมากกว่า50%อยู่บนอากาศ
  • Master(Skill LV.6) ทุกกการโจมตีเป็นรูปแบบ Chase และ Back Attack

ความน่าใช้งาน สกิลที่โจมตีหมู่ได้รุนแรงมาก สามารถกวาดมอนเตอร์ที่เลือดเยอะและมีจำนวนมากได้ รวมถึงขณะที่สกิลนี้ทำงาน ตัวละครจะไม่ได้รับการโจมตีใดๆทั้งสิ้น ข้อเสียคือใช้mpจำนวนมาก การใช้งานควรดูปริมาณmpด้วย แนะนำให้อัพจนเต็ม

undefined

ส่วนนีี้เป็นตัวอย่างการอััพสกิลของผู้เขียนเมื่อตอนViolet มีเลเวล 57 

undefined


Passive skill

การอัพpassiveสกิลของViolet ส่วนใหญ่จะเน้นการเพิ่มพลังโจมตี และพลังด้านการโจมตีCritical โดยการอัพสกิลหน้าต่างนี้ ควรรอัพสกิลโจมตีทุกสกิลให้ถึงระดับmasterก่อน จากนั้นค่อยเอาลงที่สกิลpassive สำหรับสกิลที่แนะนำและจำมีดังนี้

undefined

  1. Attack  เพิ่มพลังโจมตีพื้นฐาน Criticalก็แรงมากขึ้น
  2. Critical Damage เพิ่มความรุนแรงด้านCritical  ยิ่งใช้เมื่อVioletใช้บัพExceed ยิ่งแรงมากขึ้นแนะนำให้อัพ 10 
  3. ABC Critical Damage rate(Aerial/Back/Chase Critical Damage rate) ให้เลือกอัพตามสไตล์การเล่นของตัวเองชอบตีแบบไหนให้เลือกอัพเต็ม 1 ช่องไปเลย หรือจะผสม กันครึ่งๆก็ได้ แต่โดนส่วนตัวแนะนำอัพ Back Critical Damage rate  สามารถอัพได้เต็ม
  4. ABCerial Critical rate(Aerial/Back/Chase Critical rate) เช่นเดียวกับข้อที่แล้วชอบการเล่นแบบไหนให้อัพแบบนั้นเลือก สักสกิลจะช่วยให้โจมแรงได้บ่อยมากขึ้น สามารถอัพได้ตั้งแต่10 ถึง 15

สำหรับคนที่แต้มเหลือยังมีสกิลที่แนะนำอยากอัพตามใจชอบได้ดังนี้

  1. Critical Rate ถ้าแต้มเหลือสามารถอัพเพื่อเพิ่มอัตราการติดCritical บ่อยมากยิ่งขึ้น สามารถอัพตามใจชอบได้เนื่องจากเพิ่มอัตราCriticalค่อนข้างน้อย

Coreอาวุธที่เหมาะสม

Core อาวุธหลัก : การใส่core อาวุธนั้นก็สำคัญเพราะมีผลต่อพลังโจมตีและสเตตัสของที่เราต้องการ สำหรับการเล่นตัวละครนี้มีสกิลส่วนใหญ่การโจมตีติดCritical ค่อนข้างง่ายทำให้เป็นจุดเด่นของพลังโจมตี อาวุธที่เหมาะสมนั้นควรช่วยให้การโจมตีเด่นไปทางด้านคริติคอลทั้งด้ายกายภาพและเวทย์มนต์  ทำให้Coreอาวุธหลักนั้นสามารถเลือกใส่ได้2ชนิดคือ แส้ กับเคียว นั้นเอง และCoreอาวุธรอง เน้นการใส่พลังโจมตีกายภาพและเวทย์มนต์

ในช่วงLV10-40 แนะนำให้ใส่แส้ ซึ่งช่วยตีติดCriticalได้มากขึ้น เนื่องจากสกิลของไวโอเลนนั้นยังไม่มีผลของการอัพเกรดสกิลมากพอที่จะทำให้อยู่ในสถานะ Exceed หรือ Semi-exceed ได้บ่อยๆ และสกิลที่สามารถลดCooldownสกิลExceedนั้นยังน้อยมาก ทำให้การตีCriticalนั้นหายไปค่อนข้างมาก 

หลังจากLv.40-80 เป็นต้นไปสามารถเลือกอาวุธที่ชอบได้มากขึ้นเนื่องจากสกิลส่วนใหญ่สามารถใช้

undefined

  • แส้ : แส้นั้นเพิ่มโอกาสคริติคอลให้ติดเกือบตลอดเวลาถึง10%ทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ แม้จะไม่ได้อยู่ในโหมดExceedก็ตาม ช่วยให้สามารออกสกิลและติดCriticalได้ง่ายขึ้นทุกช่วง จนกระทั่งอาวุธหลังจากเลเวล 62 เป็นต้นไปสเตตัสของแส้จะเป็นPhysical/Magical critical damage+30%ลดการใช้mp +15% Aerial critical rate+10%จะกลายร่างเป็นสายโจมตีคริติคอลได้รุนแรงมากขึ้นจากบัพExceed  และเหมาะกับคนที่ชอบการคอมโบกลางอากาศ
  • เคียว  : เรียกได้ว่าอาศัยพลังจากบัพ  Exceed หรือ Semi-exceed ในการติดคริติคอลที่แน่นอน รวมถึงทำให้พลังโจมตีแรงมาก เหมาะใช้จัดการมินิบอส ยันบอสที่โหดเลือดเยอะในมิชชั่นพิเศษต่าง หรือ มิชชั่นระดับยากสที่สุด โดยแนะนำCore อาวุธหลักเป็นเคียว ซึ่งให้ความรุนแรงด้านคริติคอลมากสุดในทุกอาวุธ และ Coreรอง ที่มีคุณสมบัติในการเจาะทะลุเกราะ หรือ เพิ่มความแรงด้านคริติคอล จะทำให้จัดการมอนได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ

Core อาวุธรอง : สำหรับcoreอาวุธรองนั้นควรเลือกที่เพิ่มพลังโจมตีทั้งทางด้านเวทย์มนต์และกายภาพ และออฟชั่นเพิ่มความสามารถด้านรุนแรงcritical ทำให้การโจมตีรุนแรงมากยิ่งขึ้น หรือ เพิ่มอัตรการติดCriticalมากขึ้นเพิ่มโอกาสสร้างความเสียหายได้ต่อเนื่อง รวถึงควรเลือกออฟชั่นเสริมเพิ่มพลังโจมตีรูปแบบ Back attack หรือ Aerial attack (ในรูปนั้น การติดออฟชั่นChase นั้น สามารถติดมาได้ แต่การโจมตีของVioletส่วนใหญ่เป็นรูปแบบBack และAerial)

undefined


Core receiver : Core อาวุธพิเศษที่เพิ่มความเสียหายรูปแบบ Back attack,Aerial attack หรือChase attack สามารถใส่ได้ 1 ชิ้น สำหรับViolet ตัวละครที่มีรูปแบบการโจมตีในรูปแบบ Back attackหรือ Aerial attack ควรหาCore reciverให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของตัวเอง ถ้าชอบโจมตีกลางอากาศก็ควรให้Core Aerial attack หรือถ้าชอบที่จะลอบไปโจมตีด้านหลังและใช้สกิลที่พื้นดินก็ควรเลือกรูปแบบ Back attack

undefined


Core ประดับ : สำหรับชุดเกราะแนะนำว่าให้เพิ่มพลังป้องกายกายภาพ3ชิ้นอีก3ชิ้นเพิ่มเลือด หรือ พลังป้องกันเวทย์มนต์ มากกว่าในช่วงLV. 10-40 เนื่องจากจะเสียเลือดจากการโจมตีของมอนเตอร์ทั่วไปและกับดักมากกว่าการโดนโจมตีด้วยเวทมนต์ของบอส แต่หลังจากเวล40-50 ควรใส่เป็นเซตที่เพิ่มความสามารถด้านcritical เพื่อให้ได้รับผลของคุณสมบัติมากขึ้น เช่นได้โอกาสเพิ่มการโจมตีด้วยCritical ,เพิ่มพลังความรุนแรงด้านCritical เมื่อเลเวลสูงมากแล้วแนะนำใส่เซตtiamat 

undefined


PNA ระบบเพิ่มความสามารถให้ตัวละครเก่ง

ระบบPassive ของตัวละครในClosers ที่จะสามารถทำได้เมื่อเคลียร์เควสเนื้อเรื่องEP57 เป็นต้นไป นี้เป็นอีกระบบที่ปวดหัวได้พอกันเพราะถึงจะสามารถอัพเต็มได้เกือบทุกสกิล แต่การเลือกPNA ที่เหมาะสมนั้นไม่ทำให้เสียเวลาและเสียเงินในการอัพเกรดสกิลPNA 

ช่องที่1 เพิ่มพลังโจมตี

ส่วนใหญ่จะเป็นการเพิ่มพลังโจมตีพื้นฐานให้ตัวละครสูงขึ้น ส่งผลให้ตัวละครโจมตีแรงขึ้นมากควรอัพเกรดPNAให้มากสุดอย่างแรกตามโอกาส แนะนำให้อัพเกรดPNAสีฟ้าทุกอย่างในช่องนี้

undefined

  • Physical  Attack base valueเพิ่มพลังโจมตีด้านกายภาพ
  • Physical Attack percentageเพิ่มพลังโจมตีกายภาพเป็น% ส่งผลให้โจมตีแรงขึ้นไปอีก
  • Magical Attack base valueเพิ่มพลังโจมตีด้านเวทย์มนต์
  • Magical Attack percentageเพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์เป็น% ส่งผลให้โจมตีด้านเวทย์พุ่งสูงขึ้น
  • Physical and Magical Attack base valueเพิ่มพลังโจมตีด้านกายภาพและเวทย์มนต์ทั้งสองอย่าง
  • Physical and Magical Attack percentageเพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์และกายภาพเป็น% เรียกได้ว่าแรงทั้ง2ด้านพร้อมกันเลย
  • Physical Penetrationเพิ่มอัตราการโจมตีเจาะเกราะกายภาพ เจาะพลังป้องกันมากขึ้นทำให้ตีแรงมากขึ้น
  • Magic Penetrationเพิ่มอัตราการโจมตีเจาะเกราะเวทย์มนต์ ทำให้การโจมไม่สนการป้องกันมากขึ้น

ช่องที่2 เพิ่มพลังป้องกันและHP 

undefined

  • HP เพิ่มHP สูงสุดให้ตัวละครสามารถยืนได้นานมากขึ้น
  • HP percentageเพิ่มHP  ด้วยเปอเซนต์ในมากขึ้น ทำให้การเอาตัวรอดได้นานมากขึ้น
  • Physical Damage Reductionลดการโดนพลังโจมตีด้านกายภาพจาดศัตรูลง
  • Magical Damage Reductionลดการโดนพลังโจมตีด้านเวทย์มนต์จาดศัตรูลง

ในช่องที่3 เพิ่มMPและออฟชั่นเสริมอื่นๆ

undefined

  • Mp เพิ่มMP สูงสุดให้ตัวละครสามารถใช้มากขึ้นโดยไม่ต้องกลังวลเรื่องการปั้มยา
  • MP percentageเพิ่มMP  ด้วยเปอเซนต์ในมากขึ้น ยิ่งสามารถใช้สกิลได้นานมากขึ้น
  • Resource Cost Reduction ลดการใช้มานา ทำ
  • Phase Power Bonus Damage เพิ่มพลังโจมตีให้กับสกิล Phase

บทสรุปของตัวละคร

ความยาก-ง่ายในการเล่น : การเล่นตัวละครไวโอลินนั้นมีสกิลที่รุนแรงแต่กินmpพอสมควร ทำให้การเล่นตัวละครนี้ต้องบริหารสกิลที่ใช้mp ที่สามารถลดcooldownสกิลExceedได้. สลับกับการใช้บัพเพิ่มความเร็วจากExceedในการโจมตีมอนเตอร์เพื่อฟื้นค่าmp ให้ทันการใช้งานสกิล หากสามารถใช้วนสลับกันได้คล่อง แทบไม่ต้องปั้มยาmpในมิชชั่นเลยก็ว่าได้ และโชคดีที่สกิลเพิ่มความเร็วการโจมตีนั้นมีถึง 3สกิล จากสกิล Exceed,Phase AwakeningและFinishing Move: Noblesse Storm รวมถึงสกิลFinishing Move: Transcendence ถึงแม้ว่าจะไม่ได้บัพExceedปต่การพุ่งชนก็สามารถฟื้นฟูmpได้ รวมถึงการอัพเกรดสกิลนั้นทำให้มีโอกาสได้รับบัพExceed ได้ง่ายมาก

 ในความเห็นของผู้เขียนแทบเรียกได้ว่าโกงสุดๆเลยก็ว่าได้ เพราะในการลงมิชชั่นแทบไม่ได้ปั้มยาmp เลยด้วยซ้ำ รวมถึงเป็นตัวที่สามารถหลบท่าบอสได้ค่อนข้างง่าย โดยคะแนนความยากในการเล่นนั้นให้ที่ 3/10 Easy modeมากๆ เหมาะกับผู้เล่นใหม่ หัดเล่น ยันผู้เล่นระดับสูง

ข้อดีของViolet 

  • สกิลนั้นรุนแรงและมีระยะที่ค่อนข้างกว้างหลายสกิลทำให้การเคลียร์มอนเตอร์นั้นไม่ยาก 
  • สกิลหลบการโจมตีที่หลากหลายสกิลทำให้เอาตัวรอดได้ค่อนข้างดี 
  • Violetนั้นสามารถใช้สกิลที่ทำลายเกราะของคู่ต่อสู้ได้ดีทำให้สามารถโจมตีได้รุนแรงมากขึ้น
  • สกิลบัพExceedที่เพิ่มความเร็วและเพิ่มโอกาสสติดคริติคอล100%ทำให้โจมตีแรงและกวาดมอนค่อนข้างไว แถมยังมีช่องทางการได้รับบัพExceedหรือSemi-exceed จากสกิลบัพตัวเองและFinishing moveที่เยอะ ทำให้สามารถจบมิชชั่นได้เร็วมาก รวมถึงการฟันที่รวดเร็วช่วยให้ทำการฟื้นฟุmpได้อย่างมาก

ข้อเสียของViolet 

  • สกิลค่อนข้างใช้mpมาก ถ้าลุยด่านไปสักพักโดยไม่ใช่บัพexceed ไปไม่ถึงบอสก็แทบหมดหลอดmpแล้ว และการจะได้mpนั้นต้องเข้าไปฟาดมอนเตอร์ในดันเจี้ยน ทำให้ช่วงแรกๆนั้นต้องระวังการใช้mpให้ดีๆ
  • Violet เป็นตัวที่โจมตีช้ามากถ้าไม่มีบัพการโจมตี  การใช้อาวุธที่เพิ่มความเร็วนั้นไม่ส่งผลต่อความเร็วในการฟันด้วย แต่หลังจากเลเวลไปถึง20 จะมีสกิลมากขึ้นทำให้การตีปกติน้อยลง  
  • สกิลที่ค่อนข้างมีCooldownนานเล็กน้อย และต่อคอมโบค่อนข้างยาก เนื่องจากสกิลมักเป็นลักษณะ One -hit (โจมตีรอบเดียว)ซะส่วนใหญ่

ทริปการเล่นViolet

  • Violetเป็นตัวละครที่ต่อคอมโบยากเพราะโจมตีแรง และการโจมตีมักมีเพียง1-2 จังหวะต่อสกิล การเล่นตัวละครนี้จึงเน้นการโจมตีคอมโบสั้นๆเป็นชุดๆสลับกับการใช้บัพexceedหรือการตีปกติเพื่อให้ได้รับบัพSemi-exceedมากกว่าโดยตัวอย่างคอมโบที่ใช้ลดcooldown นั้นคือ Charge + Camellia Drop + Burst Blade + Reinforce Blow + Affront เป็นคอมโบที่สามารถใช้ปราบมอนเตอร์ขนาดเล็ก ได้ดี และยังได้ผลของการลดคูลดาวน์สกิลที่อัพเกรดแล้วด้วย โดนคอมโบนี้สามารถวนกลับมาอีกรอบได้ด้วย หรือตีธรรมดาเพื่อให้ได้รับบัพSemi-exceedได้

undefined

  • การคอมโบกลางอากาศของviolet นั้นจะมีประสิทธิภาพมากสุดเมื่อได้รับบัพSemi-exceed หรือ Exceed โดยการคอมโบนั้นจะใช้วิธีการฟันธรรมดา4ครั้งสลับกับสกิลต่างที่ใช้กลางอากาศเช่น Affront + ฟันธรรมดา + Burst Blade + ฟันธรรมดา + Camellia Drop + Charge + ฟันธรรมดา + stinger นั้นสามารถจัดกันมอนเตอร์ขนาดใหญ่ หรือมอนเตอร์ขนาดกลางได้ดี 

undefined

  • การใช้Finishing moveให้รุนแรงที่สุดนั้นคือการใช้ Finishing Move: Transcendence + Finishing Move: Noblesse Storm เพราะเมื่อใช้สกิลNoblesse Stormหลังจากใช้Transcendence ภายใน10วิจะทำให้การโจมตีของ Noblesse Stormแรงขึ้น50% และติดCriticalแน่นอน รวมถึงTranscendenceสามารถทำเลายกราะป้องกันของศัตรูได้ เมื่อเจอบอสเลือดเยอะไม่ตายด้วยสกิลคอมโบชุดนี้ สามารถพุ่งชนและกดฟันดาบไปด้วยไปมาแทบเรียกได้ว่าเป็นอมตะเลย

undefined

อยากรู้อยากลองเล่นตัวละครนี้ มีคนเล่นอีกเยอะ มาคุย มาแชร์เทคนิคได้ที่กลุ่ม Closers Online Thailand Group

กำลังโหลด...