ข่าวดี Microsoft ยืนยัน ผู้ที่ใช้งาน Windows Preview จะได้ใช้งาน Windows 10 ของแท้ฟรี!!!

Playulti 23 Jun 2015, 17:12:02
ข่าวเกม PC

ข่าวนี้คงทำให้หลายๆคนหูผึ่งกันพอสมควรเมื่อ GabrielAul หนึ่งในผู้บริหารใหญ่ของ Microsoftได้ตอบคำถามใน Twitterของตัวเองเพื่อเป็นการยืนยันออกมาว่า “if you install 10130 from ISO, use the prerelease key,connect your registered MSA – you’ll get future builds andfinal” แปลเป็นใจความสำคัญออกมาได้ว่า ถ้าตอนนี้คุณได้ติดตั้งและใช้งานWindows insider preview build 10130 จาก ISO และมีการใช้งานผ่านMSA หรือ Microsoft Account เรียบร้อยภายในวันที่ 29 กรกฏาคมผู้ใช้งานนั้นจะได้รับ Windows 10 ของแท้จาก Microsoft แบบฟรีๆโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้นทันที!!!!

แต่ช้าก่อน สำหรับคนที่อยากจะรีบหา Windowsinsider preview มาใช้โปรดฟังก่อนเนื่องจากตัว Windows insider previewนี้เปรียบเสมือนตัวทดลองหรือจะเรียกง่ายๆว่าผู้ใช้นั้นจะเป็นหนูทดลองในการใช้งาน ซึ่งทาง Microsoftจะไม่มีการรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นกับซอฟแวร์หรืออุปกรณ์ใดๆที่เกิดขึ้นจากปัญหาในการใช้งาน แม้เครื่องพังก็ไม่สามารถโวยวายได้จากMicrosoft ได้

แต่มันก็ไม่เลงร้ายมากนักหากผู้ใช้งานนั้นมีความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานพอสมควรแล้วดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่ทาง Microsoft เปิดขาย Windows10อย่างเป็นทางการกลุ่มผู้ใช้งานเหล่านี้ก็จะได้รับ KEY แบบ OEMเพื่อนำไปลงทะเบียนใช้ Windows10ของแท้ตลอดไปแม้จะทำการล้างเครื่องใหม่แบบ Clean installกี่ครั้งก็ได้ เราก็ยังจะได้ใช้ระบบปฏิบัติการของแท้อยู่เสมอเพียงแค่ว่า KEY OEMที่ได้จะสามารถลงได้เพียงแค่เครื่องนั้นเพียงเครื่องเดียวไม่สามารถนำไปลงคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ครับสำหรับใครที่สนใจอยากเป็นหนูทดลอง(ซึ่งแอดมินก็ได้ทดลองใช้และได้รับการอัพเกรดเป็นBuild 10130 เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน)ก็ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลก่อนนะ 

อ่านระเบียบการรวมถึงข้อตกลงต่างๆ https://insider.windows.com/Home/Index

พร้อมดาวน์โหลดได้ที่ http://windows.microsoft.com/th-th/windows/preview-download

ที่มา WindowsBlogs 

กำลังโหลด...