ดูท่า G-Star 2017 ฝั่ง PC ถ้าจะกร่อย เพราะปีนี้เน้นไปที่เกมมือถือทั้งนั้น

Playulti 05 Aug 2017, 13:55:52
ข่าวเกม PC

Gstar 2017 ฝั่ง PC ถ้าจะกร่อย เพราะปีนี้เน้นไปที่เกมมือถือทั้งนั้น

มาถึงอีกหนึ่งข่าวงานเกมที่บรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยอย่างงาน G-Star 2017 งานเกมที่เราจะได้เห็นเกมใหม่รวมถึงเกมที่กำลังพัฒนาพาเหรดมาเปิดตัวในงานให้เราได้ตาลุกวาวกันบ้าง แต่ข่าวนี้ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ เพราะว่าในปีนี้มีข่าวออกมาว่าบูทที่เปิดจองกันในงานนั้นค่อนข้างจะเงียบเหงาและซบเซาไปพอสมควร สาเหตุก็คงเนื่องมาจากผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการที่ต้องการให้งานนี้มุ่งเน้นไม่ที่เกมมือถือเป็นหลัก ดังนั้นคากว่าเกมในฝั่ง PC ง่อยแน่นอนแบบปีที่แล้ว

Gstar 2017 ฝั่ง PC ถ้าจะกร่อย เพราะปีนี้เน้นไปที่เกมมือถือทั้งนั้น

เพราะถ้ายังจำกันได้ ในงาน G-Star ปีที่ผ่านมา งานโดยรวมค่อนข้างเปลี่ยนไปหมดจากเดิมที่เราจะได้เห็นเกม PC ขนเกมมาโชว์เกทับกันสนุกแต่ดันกลายเป็นงานเกมมือถือซะส่วนใหญ่ เพราะค่ายเกมยักษ์ใหญ่หลายค่ายทั้ง NCSoft, Smilegate, Daum, Pearl Abyss และค่ายอื่นๆ แบนไม่ขอเข้าร่วมงานอันเนื่องมาจากว่าคอนเซ็ปของงานเปลี่ยนไป และไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดงานสักเท่าไหร่ จนท้ายที่สุดก็ดูเหมือนว่าปีนี้ก็คงจะลงเอยแบบเดียวกัน  ส่วนค่ายใหญ่นั้นยังไม่มีคำตอบว่าจะเข้าร่วมงานอีกหรือไหมคงต้องติดตามกันต่อไปครับ


งาน G-Star ปกติแล้วเป็นงานแสดงเกมใหม่ๆ รวมถึงเทคโนโลยีเกี่ยวกับเกมที่ยิ่งใหญ่มากในภูมิภาคเอเชีย เพราะถือเป็นงานเกมที่รวบรวมเอาความสดใหม่ของเกมที่ผู้พัฒนาได้ทำขึ้น เพื่อมาแลกเปลี่ยนซื้อขายในงาน โดยจะแบ่งบูทออกเป็น 2 ส่วนคือ B2B บูทสำหรับการซื้อขายที่เน้นเฉพาะผู้ให้บริการและ B2C เป็นบูทสำหรับคนทั่วไปได้เข้าไปชมกัน ซึ่งในปีนี้งานยังจัดที่เมืองปูซานประเทศเกาหลีใต้เช่นเดิม งานจะมีขึ้นในวันที่ 16 - 19 พฤศจิกายนนี้

ข้อมูลจาก : http://www.inven.co.kr และ ภาพจาก คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...