กระแสเกม Battle Royale ในช่วงครึ่งหลังของปี 2018 ยังคงดุเดือดอย่างหยุดไม่อยู่

Playulti 20 Aug 2018, 10:26:13
ข่าวเกม PC

อย่าเพิ่งเบื่อจนเอียนตายกันไปซะก่อนสำหรับปีนี้กับแนวเกมที่ฮอทฮิตที่สุดแห่งยุคสมัยอย่าง Battle Royale แม้ว่าปีนี้จะมีออกมามากมายหลายเกมแต่ก็ใช่ว่าจะหมดยุคไปแล้ว เพราะในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีเกมใหม่ๆที่สร้างมาเพื่อเป็นเกม Battle Royale ล้วนๆ หรือบางเกมที่ใส่โหมดนี้เข้ามาให้เกมตัวเอง วันนี้เราจะพามาดูกันว่า มีเกมไหนบ้างที่น่าสนใจในช่วงครึ่งปีหลังนี้พร้อมกับข้อมูลประกอบการตัดสินใจด้วยครับ!

1.Battlefield V
ผู้พัฒนา : Electronic Arts
วางจำหน่าย : 11 ตุลาคม 2018
เครื่อง : PS4 , XBOX One , PC

ไม่น่าเชื่อวาเกมรุ่นใหญ่ลายครามแบบนี้ก็ต้องหันมาเกาะกระแสด้วย โดยตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีรายละเอียดใดๆเกี่ยวกับโหมดนี้ แต่ทีมงานออกมาบอกว่ามันมีแน่นอน และกำลังซุ่มพัฒนากันอย่างหนัก เพื่อทดสอบระบบ และขัดเกลาตัวเกมให้ออกมาดีที่สุด สำหรับ Battlefield V ยังคงใช้ธีมสงครามโลกเป็นหลัก และยังไม่มีข้อมูลใดๆเกี่ยวกับโหมด BR ของเกมนี้ คาดว่าช่วงที่เกมใกล้วางจำหน่ายอาจจะปล่อยข้อมูลเต็มๆออกมาครับ 


2.Call of Duty: Black Ops 4
ผู้พัฒนา : Treyarch
วางจำหน่าย : 12 ตุลาคม 2018
เครื่อง : PS4 , XBOX One , PC

เมื่อ Battlefield มี เกมนี้จะไม่มีก็ไม่ได้! โดยภาคนี้ Treyarch เป็นผู้กุมบังเหียนการพัฒนา และล่าสุดเพิ่งทดสอบตัวเกมช่วงเบต้าไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าโหมด BR เกมนี้มีชื่อว่า Black Out และมีทีเซอร์เรียกน้ำย่อยออกมาให้ได้ชมกันแล้ว ที่สำคัญคือโหมดนี้จะเปิดทดสอบในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ด้วย ต้องรอดูกันล่ะครับว่าเกมฟอร์มใหญ่อย่าง Call of Duty เมื่อจับโหมด BR มาทำแล้วจะออกมาเป็นรูปแบบใด


3.Fear the Wolves
ผู้พัฒนา : Vostok Games
วางจำหน่าย : ภายในช่วงฤดูร้อนปี 2018
เครื่อง : PS4 , XBOX One , PC

น่าเสียดายที่จริงๆแล้วเกมนี้น่าจะวางจำหน่ายไปในช่วง Early Access ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ตัวเกมกลับประสบปัญหาจนต้องเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปเป็นภายในช่วงฤดูร้อนปีนี้ (ก็น่าจะไม่เกินเดือนกันยายนนี้แล้ว) โดยจุดเด่นของเกมนี้คือฉากหลังของเกมที่เป็นโซนพื้นที่โรงงานนิวเคลียร์เชอร์โนบิล ทำให้เราต้องเอาตัวรอดจากสิ่งแวดล้อมอันเลวร้าย ทั้งอากาศ มลภาวะ รวมไปถึงสัตว์ร้ายกลายพันธุ์เพราะเชื้อนิวเคลียร์ด้วย


4.Mavericks: Proving Grounds
ผู้พัฒนา : Automaton
วางจำหน่าย : ภายในช่วงฤดูร้อนปี 2018
เครื่อง : PC 

อีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวด้วยกระแสปากต่อปาก คุยกันไปเรื่อย เพราะว่าตัวเกมประกาศเปิดตัวพร้อมกับบอกว่า นี่จะเป็นเกม BR ที่มีผู้เล่นพร้อมกันมากถึง 400 คน!! และยังมาพร้อมกับสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมที่เป็นแบบไดนามิค หรือเปลี่ยนไปตลอดการเล่นเกม ผู้เล่นสามารถเล่นกับแผนที่ได้อย่างเต็มที่ เช่นจุดไฟเผาหญ้า ต้นไม้ หรือใช้ภูมิประเทศบางจุดในการลอบสังหารศัตรูเป็นต้น นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบอื่นๆอีกมากเช่นระบบภารกิจ ระบบโซเชียลเฉพาะตัว ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้จ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อเป็นสมาชิกระดับ Founder เพื่อเล่นก่อนชาวบ้านเขา แต่ราคาก็เอาเรื่องเลยทีเดียว ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปหารายละเอียดดูกันได้ครับ


5.Europa or Ring of Elysium 
ผู้พัฒนา : Tencent
วางจำหน่าย : เปิดทดสอบในจีนเท่านั้น ในช่วงปี 2018 นี้
เครื่อง : PC

อันนี้สำหรับแฟนๆชาวไทยอาจจะว้าวจนเบื่อไปแล้ว แต่ใครจะรู้เล่าว่าจริงๆแล้วเกมนี้ แม้แต่ประเทศที่เป็นเจ้าของเกมเองอย่างจีนนั้น ยังไม่ได้เล่นเลยด้วยซ้ำ เพราะค่ายเกมในไทยเราซื้อลิขสิทธิ์มาให้เราได้ทดลองเล่นก่อนนั่นคือเกม Europa หรือที่ในบ้านเราใช้ชื่อว่า R.O.E : Ring of Elysium นั่นเอง โดยเวอร์ชั่นเกมที่เราได้เล่นไปในไทยนั้นเรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นต้นของต้นอีกที เพราะตัวเกมกำลังจะเปิดให้เล่นกันในช่วงทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกในช่วงปลายปีนี้ แถมยังเปิดให้ทดสอบในประเทศจีนเท่านั้นด้วย นี่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไทยต้องปิดตัวลงชั่วคราว เพราะจริงๆแล้วเกมมันยังไม่เสร็จนั่นเองครับ


6.Dying Light: Bad Blood
ผู้พัฒนา : Techland
วางจำหน่าย : เปิดให้เล่นภายในปี 2018 นี้
เครื่อง : PS4 , XBOX One , PC

อีกหนึ่งเกมที่เพิ่มโหมดนี้เข้าไป และน่าสนใจเป็นอย่างมากกับ Dying Light: Bad Blood ที่สมศานความเป็น PvE และ PvP เข้าไว้ด้วยกัน นั่นคือเราจะต้องต่อสู้ทั้งกับผู้เล่นด้วยกัน และยังต้องสู้กับเหล่าซอมบี้อีกด้วย โดยการเล่นจะให้เราหาไอเทม "เลือด" โดยได้มาจากการฆ่าทั้งซอมบี้และผู้เล่น จากนั้นนำไปส่งให้เฮลิคอปเตอร์ เมื่อถึงจำนวนที่ต้องการแล้ว ผู้เล่นจะสามารถขึ้นเฮลิคอปเตอร์หลบหนีไปได้ ถือว่าเป็นมิติใหม่ของโหมด BR เลยครับ


นับความน่าสนใจแล้ว ก็จะมี 6 เกมนี้นี่แหละครับที่น่าสนใจและน่าจับตาเป็นอย่างมาก เพราะมีการใส่หรือเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ต่อยอดจากเกมเดิมๆที่มีอยู่ แต่เมื่อถึงเวลาเปิดตัวเล่นจริงๆ อาจจะทั้งถูกใจหรือไม่ถูกใจผู้เล่นก็ได้ ซึ่งต้องรอในช่วงเกมเปิดกันอีกที เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนเกมแนว Battle Royale ก็จับตาดู 6 เกมนี้ไว้ให้ดีๆนะครับ และแน่นอนทางเราจะรายงานข่าว 6 เกมนี้อย่างใกล้ชิด และอัพเดทให้เหล่าเกมเมอร์อยู่ตลอด สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนนะครับ แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้าครับผม!


กำลังโหลด...