Spellbreak เกมออนไลน์ Battle Royale ของผู้ใช้เวทมนตร์ประกาศยุติให้บริการ ยอมรับสู้สตูดิโอใหญ่ ๆ ไม่ได้!

onkami 29 Jun 2022, 13:41:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ในช่วงรอบหลายปีที่ผ่านมาเราจะเห็นเกมออนไลน์แนว Battle Royale ออกมาหลากหลายมาก ๆ หลายเกมประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกันก็มีอีกหลายเกมที่ไม่ประสบความสำเร็จ อาจจะเป็นเพราะเกมเพลย์มีความเล่นยากหรือระบบเกมซับซ้อนเกินไปจนทำให้ไม่เข้าถึงเกมเมอร์ทุกคนนั่นเอง ล่าสุดทาง Proletariat, Inc. ผู้พัฒนาเกม “Spellbreak” เกมออนไลน์แนว Battle Royale ที่เราจะรับบทเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่จะใช้พลังในรูปแบบต่าง ๆ แถมยังมีลูกเล่นในการผสมผสานเวทมนตร์ให้กลายเป็นการโจมตีที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวเกมก็เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play มาตั้งแต่ต้น ตอนนี้ได้มีการประกาศเตรียมยุติให้บริการและจะปิดตัวลงช่วงต้นปี 2023 นี้ แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการประกาศวันปิดให้บริการแต่ผู้พัฒนาเกมยืนยันว่า “ การพัฒนาเกมได้สิ้นสุดลงแล้ว! ” โดยทางทีมผู้พัฒนาเกม Proletariat, Inc. เผยว่า


 
“ ตัวเกม Spellbreak คือหนึ่งในเกมที่พวกเขาทะเยอทะยานที่สุดเลยก็ว่าได้ เป้าหมายของพวกเขาอยากสร้างเกมออนไลน์แนวแอ็คชันที่เราจะใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้กับคนอื่น ๆ ที่มีความสดใหม่ไม่เหมือนใคร ทั้งรูปแบบการเคลื่อนไหวและระบบตัวละคร ซึ่งเรามองเห็นว่างั้นให้ตัวละครเหล่านั้นเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ไปเลยก็แล้วกัน ซึ่งเราเองก็อยากจะขอบคุณผู้เล่นทุก ๆ คนที่ให้ความสนใจโปรเจกต์นี้ เพราะมันคือแรงผลักอย่างดีในการพัฒนาและออกแบบตัวเกม และเราก็เชื่อว่าจะนำประสบการณ์นี้ไปใช้ในการพัฒนาเกมใหม่ในอนาคตต่อไป  ”


 
อย่างไรก็ตามตัวเกม “Spellbreak” ก็ได้รับคำวิจารณ์และเสียงชื่นชมของเกมเมอร์ในทางที่ดีมาก ๆ แต่อย่างไรก็ตามตัวเกมไม่สามารถไปถึงจุดที่ยืนต่อไปได้ในเรื่องการลงทุนต่าง ๆ โดยเฉพาะในฐานะสตูดิโอเกมอินดี้ที่จะต้องแข่งขันกับผู้พัฒนาเกมรายใหญ่ที่เป็นแนว Battle Royale ฟอร์มยักษ์ที่ตอนนี้ครองวงการสายนี้อยู่ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่า “ เกมเราไปตอบไม่ได้…แต่พวกเขาก็ไม่เสียดายที่รังสรรค์เกม Spellbreak ขึ้นมาแม้แต่น้อย ” คุณ Seth Sivak ประธานบริษัท Proletariat, Inc. ผู้พัฒนาเกมนี้ได้กล่าวเอาไว้ค่ะ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...