Mini Samkok ศึกสามก๊กจิ๋วถล่มปฐพี!!

Playulti 23 Apr 2016, 00:00:41
Review Game Mobile


หากเพื่อนๆ ชื่นชอบในเรื่องราวสุดคลาสสิคอย่าง 3 ก๊ก และเกม RPG ที่เล่นได้สนุก มีกลยุทธ์ที่ให้เราได้ใช้หลากหลายแล้วล่ะก็อยากจะให้เพื่อนๆ ได้ลองเล่นเกม Mini Samkok กันดูครับ โดยภายในเกมจะให้เราได้รับบทเป็น 1 ในพี่น้อง 4 ผู้ฝึกวิชาอยู่ในหุบเขาลึก ที่ไม่อาจจะทนความโกลาหลจากน้ำมือของเหล่าโจรโพกผ้าเหลืองได้ จึงได้ออกเดินทางมาจากในหุบเขาอันสงบสุขเพื่อหยุดยั้งกลียุคที่แสนวุ่นวายนี้

ดาวน์โหลดเกม


  

 ----------------------------------------------------

เกี่ยวกับเกม

Mini Samkok เป็นเกมแนว RPG ผสมกับ Strategy ที่เราจะต้องจัดการและวางแผนการใช้เหล่าขุนพลในช่องตารางแบบ 9*9 ให้เหมาะสม และตามหาเหล่าขุนพลในตำนานสุดแข็งแกร่งมาใช้งาน โดยตัวเกมได้เปิดให้บริการในเซิฟเวอร์ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านในทั้งในระบบ iOS และ Android 


พื้นที่ของตัวเกมและความต้องการของระบบ : ในการโหลดครั้งแรกนั้นตัวเกมจะมีขนาดไฟล์อยู่ที่ 44 MB และเมื่อเราทำการโหลดแพทและอัพเดตเรียบร้อยแล้ว ตัวเกมจะมีขนาดประมาณ 128MB (ณ เวอร์ชั่น 1.0.3)

 ----------------------------------------------------

Start Game : ในช่วงแรกของตัวเกมนั้นเราจะได้เลือกเล่นเป็น 1 ใน 4 พี่น้องที่ไปฝึกวิชาบนภูเขา ซึ่งแต่ละคนนั้นก็จะมีสกิลกับความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ก่อนที่จะพาเราเข้าไปเนื้อหาของเกม โดยเนื้อเรื่องในช่วงแรกของเกมจะเน้นไปที่การต่อสู้กับเหล่าโจรโพกผ้าเหลือง ที่กำลังออกอาละวาด และเราจะต้องออกไปหยุดยั้งการกระทำเหล่านั้น!!

รูปแบบการเล่นของเกม : ภายในเกมนั้นเราจะต้องจัดทีมเหล่าขุนพลต่างๆ ให้อยู่ในตาราง 9*9 โดยเราจะได้รับวิญญาณของเหล่าขุนพลมาจากรางวัลในการเล่นผ่านด่าน หรือจากการสุ่มภายในโรงเตี๊ยมก็ได้ ซึ่งขุนพลที่แข็งแกร่งจะทำทำให้การเล่นของเรานั้นง่ายขึ้น  นอกจากนี้การพัฒนา และหาอุปกรณ์มาให้ขุนพลใส่ก็เป็นอะไรที่สำคัญมากเช่นกัน เพราะอาวุธที่ดีจะทำให้ขุนพลของเราแสดงฝีมือออกมาได้มากขึ้น!!

การเล่าเรื่องและเนื้อเรื่องของเกม : การดำเนินเรื่องของเกม บางครั้งจะใช้ในลักษณะของการพูดคุยภายในฉากต่อสู้ และบางช่วงจะมีการ์ตูนมาแทรกให้เราได้รู้สึกสนุกกับเนื้อเรื่องด้วย 

 ----------------------------------------------------

ทำไม Mini Samkok ถึงต้องเล่น!

เกมนี้มีส่วนที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะผู้เล่นที่ชอบเกมแนววาลกลยุทธ์ และวางทีมในการต่อสู้ เพราะเกมนี้จะให้เราได้รีดเร้นสมองของเราออกมาได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งระบบสงคราม และการ PVP ของเกมนี้ก็ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจโดยเฉพาะระบบกิลด์ ที่ทำให้เราและเพื่อนๆ ในกิลด์ได้รับประโยชน์สารพัด โดยผมได้คัดจุดเด่นๆของเกมมาเป็นข้อๆ ดังนี้

๐ระบบการต่อสู้และจัดทีมที่น่าสนใจ ในแบบ 9*9 : เราสามารถจัดทีมได้อย่างอิสระ และวางกลยุทะได้หลากหลายผ่านการจัดวางทีมแบบตาราง 9*9 ช่องที่จะกำหนดชะตาและผลของการสู้รบได้เลยทีเดียว แต่ละตัวจะมีตำแหน่งยืนที่เหมาะสมต่างกันไป อย่างเช่น ขุนพลที่ใช้อาวุธธนู เราก็ควรจะนำไว้กองหลังเพื่อให้ใช้สกิลได้อย่างสะดวก หรือขุนพลที่ใช้อาวุธหนักเราก็ควรจะนำเอาไว้กองหน้าเพื่อรับดาเมจ เป็นต้นครับ ในช่วงแรกๆเราจะจัดสมาชิกเข้าทีมได้ไม่กี่คน แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ เราจะนำขุนพลเข้าทีมได้มากขึ้น

๐PVP และสงครามสุดมันส์ : เราสามารถที่จะท้าประลองกับผู้เล่นอื่นได้หลากหลายแบบ ทั้งการปล้นที่เราจะมีสิทธิ์ได้รับไอเทมของผู้ที่เราทำการปล้น (ผู้ที่โดนปล้นไม่เสียอะไรนะ) หรือโหมดการประลองในสนามประลอง เป็นต้น ซึ่งมีรางวัลรอเราอยู่มากมายเลยทีเดียว เรียกได้ว่าขา PVP พลาดไม่ได้เลยล่ะครับ

๐หลายคนมันส์กว่าคนเดียว : หากเล่นคนเดียวเบื่อๆล่ะก็ ไม่ต้องห่วงครับ เกมนี้มีห้องสนทนาอยู่ด้วย เราสามารถเข้าไปจอยห้องแชทเพื่อหาเพื่อนได้ครับ หรือหากอยากจะรวมกลุ่มกันตั้งกิลด์ก็ทำได้เช่นกัน โดยระบบกิลด์ของเกมนี้เนี่ย มีอะไรให้ทำเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น
๐การท้าดวล ที่เราจะชวนเพื่อนเข้ามาช่วยต่อสู้กับเหล่า NPC สุดโหดได้ 
๐ทำการออกรบ เราสามารถบุกยึดเมืองต่างๆ เพื่อเพิ่มพูน รายรับของกิลด์ให้มากขึ้น โดยการเลือกตีเมืองที่มีผู้เล่นอื่นเฝ้าอยู่ให้ชนะ
๐บัฟกิลด์ ผู้เล่นที่อยู่ในกิลด์เดียวกันจะได้รับผลของโบนัสกิลด์ตามการอัพเกรดของกิลด์ อาทิเช่น โบนัสเงิน หรือโบนัสเบี้ย(เอาไว้อัพเกรดสกิล)   
นอกจากนี้ยังมีสิ่งอื่นๆอีกมากมายเลยล่ะครับ ซึ่งคงต้องขอให้เพื่่อนๆ เข้ามาลงกันเอง รับรองว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอนครับ

๐เควสที่มีให้ทำเยอะมาก! : ภายในเกมนั้นมีภารกิจทั้งแบบปกติที่ให้เราไปเครียร์เนื้อเรื่อง และภารกิจรายวันให้เราทำอยู่สารพัดเลยทีเดียวโดยเราสามารถที่จะหาทองกับเงินฟรีได้ง่ายๆ โดยการทำเควสอย่างสม่ำเสมอ

----------------------------------------------------

สรุป

Mini Samkok เป็นอีก 1 เกมสามก๊กที่มีระบบการเล่นน่าสนใจและค่อนข้างที่จะฉีกออกมาจากเกมอื่นอยู่พอสมควร โดยเฉพาะระบบการจัดทีมที่โดดเด่นมากๆ อย่างการที่ต้องให้เราใช้ช่องตารางให้เป็นประโยชน์ ทำให้เราต้องคิดและสับเปลี่ยนยูนิทที่เหมาะสมอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะในด่านหลังๆ ที่ตัวเกมค่อนข้างยาก และท้าทายมันสมองในการจัดทีมของเราเอามากๆ โดยผมเชื่อว่าเพื่อนๆที่ชื่นชอบเกมที่ต้องใช้กลยุทธ์ล่ะก็จะต้องชอบอย่างแน่นอนครับ สำหรับวันนี้กบขอลาไปก่อน เอาไว้เจอกันในรีวิวครั้งหน้านะครับ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...