MHRise Basic Guide : เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 8 Charge Blade - ชาร์จเบลด

Makee 20 Jan 2022, 18:30:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ โดยยังอยู่ที่ไกด์อาวุธเช่นเคย ผ่านมาครึ่งทางแล้วสำหรับไกด์อาวุธของเรา และในชิ้นที่ 8 จะเป็นการพูดถึงอาวุธที่มีเทคนิคซับซ้อนที่สุด ของเกมนี้อย่าง Charge Blade ครับ



ชาร์จเบลด คืออาวุธประเภทดาบที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างดาบโล่และขวานเข้าไว้ด้วยกัน สามารถสลับโหมดเพื่อใช้ในหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงมีความพิเศษคืออาวุธชนิดนี้ มีน้ำยาบัฟหรือ Phial ซึ่งจะต้องโจมตีเพื่อสะสมพลังเข้าขวดและใช้ปลดปล่อยมันเพื่อสร้างพลังการโจมตีให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น ดูเหมือนจะง่าย แต่ความจริงแล้ว รูปแบบการใช้งานค่อนข้างที่จะซับซ้อนมากๆ โดยเฉพาะการทำคอมโบของอาวุธชนิดนี้ก็เรียกว่าชวนปวดหัวสุดๆ อีกด้วย



สำหรับในส่วนของ Silkbind นั้นมีทั้งหมด  ท่าด้วยกัน ท่าแรก Morphing Advance โดยใช้ Wirebug ดึงไปข้างหน้าพร้อมกับเปลี่ยนโหมดเป็นขวานอัตโนมัติ และท่า Counter Peak Performance ใช้ Wirebug ในการตรึงตัวเองเพื่อเข้าสู่โหมดเค้าท์เตอร์ เมื่อเค้าท์เตอร์สำเร็จ ก็จะได้รับน้ำยา Phial เต็มจำนวน


แม้ว่าอาวุธชาร์จเบลดจะเป็นอาวุธที่เท่และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ทว่าเทคนิคในการใช้นั้นถือว่าต้องมีทักษะขั้นสูงพอสมควรในการจะใช้อาวุธนี้ให้คล่องโดยเฉพาะการเติมพลังเข้าขวดน้ำยาบัฟ หรือการเปลี่ยนโหมดต่างๆ นั้นต้องเป๊ะ และทำอย่างชำนาญ แต่ถ้าหากจะเริ่มลองหัดเล่นแล้ว เมื่อลองศึกษาการเล่นมันไปสักพักขอบอกเลยว่า อาวุธชาร์จเบลดคืออาวุธที่รุนแรงและทรงพลังอีกชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!


กำลังโหลด...