MHRise Basic Guide : เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 5 - Sword & Shield ดาบโล่

onkami 17 Jan 2022, 17:30:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์



สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ เบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กลับมาอีกครั้งนะครับ หลังจากเราได้แนะนำไกด์อาวุธเบื้องต้นไปแล้ว 4 อย่างด้วยกัน โดยในตอนนี้ เราจะพาไปรู้จักและมาไกด์อาวุธสายดาบ กับ Sword & Shield หรือดาบโล่ อาวุธที่บาลานซ์และครบเครื่องที่สุดของโลก Monster Hunter กันครับ



สำหรับดาบโล่ เป็นอาวุธโจมตีที่ดึงเอาข้อเด่นต่างๆ ของอาวุธแต่ละชนิดมารวมกัน โดยเฉพาะ การโจมตีทีรวดเร็ว และยังสามารถกางโล่ขึ้นมาป้องกันได้อีกด้วย อีกทั้งอาวุธชนิดนี้จุดเด่นที่อาวุธอื่นไม่มีคือ สามารถใช้ไอเทมในระหว่างต่อสู้ได้ จึงถือว่าเป็นอาวุธที่ทำได้หลากหลายและสามารถใช้ทักษะการโจมตีต่างๆ ที่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ส่วนลักษณะการโจมตีหลักๆ ของอาวุธชนิดนี้ จะเน้นการใช้ดาบในการฟันสับ หรือเฉือนลงไปเป็นคอมโบ หรือจะใช้ผสมผสานกับโล่ในการกระแทกใส่มอนสเตอร์ก็ทำได้ รวมไปถึงดาบโล่ก็ยังมีท่ากระโดดโจมตี ที่สามารถทำคอมโบผสมกับการโจมตีอื่นๆ หรือใช้ในการหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ได้อีกด้วย



สำหรับ Silkbind ของดาบโล่นั้น จะมีทั้งหมด 2 ท่าด้วยกันคือ ท่า Falling Shadow คือการใช้ Wirebug ในการเหวี่ยงตัวเองขึ้นไป แล้วใช้ดาบฟาดลงมา  และท่า Windmill คือการใช้ Wirebug เหวี่ยงฟาดใส่ศัตรู ซึ่งเป็นท่าที่ใช้หากินได้สำหรับดาบโล่เลยทีเดียว



จุดเสียของอาวุธชนิดนี้ อย่างแรกคือโล่ของอาวุธชนิดนี้เปราะบางเกินไป ซึ่งหากต้องป้องกันการโจมตีจากมอนสเตอร์หนักๆ รวมไปถึงการต่อคอมโบต้องอาศัยจังหวะของการกดที่ค่อนข้างเป๊ะนิดนึง จึงจะทำให้การโจมตีด้วยดาบโล่นั้มีประสิทธิภาพ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...