MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 3 - Great Sword ดาบใหญ่

Makee 13 Jan 2022, 19:09:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับ เบสิกไกด์ของ Monster Hunter Rise กับการแนะนำไกด์เบื้องต้นต่างๆ ของเกมนี้ ในวันนี้ยังคงเป็นไกด์อาวุธพื้นฐานอยู่นะครับ และอาวุธที่จะมาแนะนำกันนั่นก็คือ Great Sword หรือดาบใหญ่พลังทำลายล้างสูงนั่นเอง


ดาบใหญ่ถือเป็นอาวุธที่มีพลังการโจมตีที่รุนแรงสูงที่สุดของเกม ลักษณะการโจมตีของมันจะไม่ได้เน้นทำคอมโบต่อเนื่องเหมือนกับอาวุธชนิดอื่น แต่จะเป็นการโจมตีฮิตเดียวที่สร้างดาเมจมหาศาลใส่มอนสเตอร์ ซึ่งท่าโจมตีนั้น ก็จะมีตั้งแต่การเหวี่ยงกวัดแกว่ง การสับดาบ หรือแม้กระทั่งการชาร์จโจมตี ซึ่งสามารถชาร์จได้สูงสุด 3 ระดับ โดยแต่ละระดับก็จะมีพลังการโจมตีที่แตกต่างกัน 


สำหรับ Silkbind ของดาบใหญ่ มีทั้งหมด 2 ท่าด้วยกัน โดยท่าแรก Power Sheathe ซึ่งจะใช้ Wirebug ในการดึงตัวเองและเพิ่มพลังการโจมตีให้ในระยะเวลาหนึ่ง และอีกท่าคือ Hunting Edge กับการใชั Wirebug ดึงตัวขึ้นไป และใช้ดาบใหญ่ในการชาร์จฟันลงมากลางอากาศอย่างรุนแรง


จุดเสียของอาวุธชนิดนี้คือ การเคลื่อนไหวและการโจมตีที่เชื่องช้า ทำให้อาจจะหงุดหงิดใจสำหรับผู้ชอบใช้อาวุธว่องไวได้ นอกจากนั้นดาบใหญ่ยังสามารถตั้งการ์ดกันการโจมตีมอนสเตอร์ได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ดีเท่ากับอาวุธอื่นๆ อย่างดาบโล่ หรือหอกได้ นั่นหมายความว่า การโจมตีทุกๆ ฮิตของดาบใหญ่นั้นจึงมีความหมายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการชาร์จเพื่อเพิ่มพลังการโจมตี ยิ่งถ้าชาร์จได้ในระดับที่สูง และทำคอมโบ True Charge ได้ดี นั่นหมายความว่า คุณได้ปล่อยพลังการโจมตีที่รุนแรงใส่มอนสเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!





กำลังโหลด...