MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 10 Lance - หอก

Makee 24 Jan 2022, 21:06:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ ในที่สุดก็เข้าสู่อาวุธชิ้นที่ 10 แล้วนะครับ ซึ่งอาวุธในครั้งนี้จะเป็นอาวุธที่มีความครบเครื่องในเรื่องของการโจมตีและการป้องกันที่ยอดเยี่ยมกับ Lance หรือ หอก ครับ


หอก ถือว่าเป็นอาวุธที่มีหน้าที่ในการเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ โดยลักษณะการโจมตีที่เน้นการแทงไปข้างหน้า รวมไปถึงยังสามารถทำหน้าที่ป้องกันได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันอาวุธชนิดนี้ก็สามารถที่จะใช้ท่าการ์ดในการเค้าท์เตอร์การโจมตีมอนสเตอร์เพื่อสวนกลับได้อีกด้วย เรียกว่าครบเครื่องเรื่องการป้องกัน จะโจมตีหนักแค่ไหน หอกก็เอาอยู่ได้ทุกสถานการณ์


มาถึงท่า Silkbind อาวุธนี้มี 2 ท่าด้วยกัน ท่าแรกคือ Twin Vine กับการใช้ Wire Bug ผูกไว้กับมอนสเตอร์แล้วสามารถกระโดดแทง ใส่มอนสเตอร์ได้ ส่วนอีกท่าคือ Anchor Rage คือการใช้ Wirebug ในการตั้งการ์ดเพื่อทำการสวนกลับในจังหวะที่มอนสเตอร์โจมตี


จุดด้อยของอาวุธชนิดนี้ อย่างแรกคือการเคลื่อนที่ช้า ไม่คล่องตัว และด้วยความที่อาวุธชนิดนี้มีความโดดเด่นในการป้องกัน ดังนั้นการโจมตีจึงจำกัดทิศทางอยู่มากแถม การป้องกันหรือท่าบางอย่างใช้สตามิน่าค่อนข้างเยอะ ต้องควบคุมสตามิน่าในการใช้งานด้วย เรียกว่าท่าจะรักในการเป็นตัวแท้งค์หรือสายป้องกัน ก็ต้องยอมแลกกับความคล่องตัวและการโจมตีบางอย่างไป เพื่อทำให้เรานั้นคือป้อมปราการเคลื่อนที่อันแข็งแกร่งนั่นเอง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...