MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 1 - Long Sword อาวุธประเภทดาบยาว

onkami 11 Jan 2022, 19:55:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์



สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่าน กลับมาเจอกันกับ Monster Hunter Rise ภาคใหม่และการเดินทางครั้งใหม่ของเกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์จาก Capcom ที่ครั้งนี้ชาว PC จะได้สัมผัสหลังจากรอฝั่ง Nintendo Switch ชิงเล่นล่วงหน้ากันไปก่อนถึง 1 ปีเต็มๆ มาในครั้งนี้จะมีไกด์สำคัญของเกมนี้มาฝากกัน ประเดิมด้วยการเรียนรู้เบสิคอาวุธบทความละ 1 ชนิด โดยในครั้งนี้ จะแนะนำและไกด์เบื้องต้นอาวุธที่เล่นง่ายและเป็นพื้นฐานของใครหลายๆ คนอย่าง Long Sword ดาบยาวนั่นเอง



Long Sword ดาบยาว อาวุธที่มีความคล่องตัวและมีการโจมตีที่ถือว่ารุนแรงและรวดเร็วในระดับหนึ่ง มีความสามารถในการบล็อกหรือเค้าท์เตอร์มอนสเตอร์ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อาวุธประเภทนี้ ยังถือว่าเป็นหนึ่งในอาวุธที่เล่นง่ายและเป็นมิตรกับผู้เล่นหน้าใหม่ทุกคนอีกด้วย



ในส่วนของการโจมตีจะเหมือนกับดาบยาวใน Monster Hunter ภาคก่อนๆ ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการฟันการแทง ซึ่งจะต้องเก็บเกจ Spirit เพื่อเพิ่มความแรงของอาวุธได้ โดยจะมีทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ไล่ไปตั้งแต่ สีขาว, สีเหลือง, และสีแดง ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีท่าเค้าท์เตอร์เด่นๆ 2 ท่าอย่าง Foresight Slash และ Iai Slash เหมือนกับภาค World และ Iceborne อีกด้วย



สำหรับภาค Rise จะมีลูกเล่นพิเศษสำหรับอาวุธประเภทนี้ด้วยซึ่งก็คือ Silkbind คือการใช้ Wirebug ควบคู่กับการโจมตีของอาวุธต่างๆ โดยสำหรับอาวุธประเภทดาบยาวก็จะมี อยู่ทั้งหมด 2 ท่าด้วยกันนั่นคือ Soaring Kick นั่นคือการใช้ Wirebug ดึงเข้าหามอนสเตอร์พร้อมกับเตะ ซึ่งจะสามารถต่อเนื่องกับท่าอย่าง Spirit Helm ซึ่งเป็นท่ากระโดดสับที่สร้างความเสียหายให้กับมอนสเตอร์ที่รุนแรง และอีกท่ากับ Serene Pose กับการใช้ Wirebug ในการตั้งท่าเพื่อรอจังหวะให้มอนสเตอร์เข้าโจมตีแล้วทำการสวนกลับด้วยพลังดาบที่รุนแรงนั่นเอง 



แม้ว่าการเล่นอาวุธประเภทดาบยาวนั้นมีการเปลียนแปลงไปจากภาคก่อนๆ อยู่บ้าง แต่ถ้าหากเข้าใจระบบของมันมากพอ เชื่อได้เลยว่า อาวุธนี้ก็เล่นได้ไม่ยาก ถ้าจะให้ฝึกฝนเป็นหลัก ก็ควรจะฝึกเน้นการทำท่า Silkbind ของดาบยาวให้ได้เยอะๆ เพราะมันคือท่าที่จำเป็นต้องใช้ เป็นอย่างมาก ดังนั้น ควรฝึกมันให้ชำนาญ หวังว่าไกด์เบื้องต้นนี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ใช้อาวุธดาบยาวทุกคนนะครับ แล้วพบกันในโลกของ Monster Hunter Rise พร้อมกันบน PC วันที่ 13 มกราคมนี้ ที่แพลตฟอร์ม STEAM นะครับ



กำลังโหลด...