[Guide] Soul King EP.2 : วิธีอัพเกรดอัศวิน พลังทีมพุ่งกระฉูด !!

Playulti 15 Aug 2016, 10:15:46
ไกด์เกมในไทย

ไกด์นี้จะพูดถึงแต่เรื่องการอัพเกรดตัวละคร ที่มีระบบการอัพเกรดหลายอย่าง แต่ปลายทางคือการที่ตัวละครของเรา 6 ดาว และระดับม่วง นั่นเองจ้า วิธีการต่างๆ มีข้อมูลค่อนข้างย่อย สำหรับผู้เล่นใหม่อาจงงได้ ค่อยๆอ่านไกด์นี้ แล้วความงงจะหายปายยย
สารบัญการอัพเกรด
► การอัพเลเวลอัศวิน
  • การกินอาหาร
  • การใช้ยูนิตเป็นวัตถุดิบ
► การอัพดาว
► การเลื่อนคลาส
► การอัพสกิล + การ Awake Skill 
► การใส่สกิลติดตัว
► การเลิกจ้าง


การอัพเลเวลอัศวิน
การอัพเลเวลอัศวินนั้น สามารถทำได้ 3 ทาง คือ ลงด่านต่อสู้ , กินอาหาร และ ใช้อัศวินวัตถุดิบมาอัพ วิธีแรก การลงด่านต่อสู้ เป็นวิธีปกติชนสุดแต่อาจจะไม่ทันใจ เพราะการลงด่านไปเรื่อยๆนั้นอัพเลเวลช้ามาก เราเลยจะมาโฟกัสกันที่ การกินอาหารและการใช้ยูนิตวัตถุดิบอัพกันจ้า จะมีทริคเล็กๆน้อยแทรกด้วย เผื่อเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ ส่วนใครมีแนวทางเพิ่มเติมแบบเก่งแล้ว สามารถปรับใช้ตามใจได้เลยค่า

การกินอาหาร

วิธีนี้ เป็นหนึ่งในวิธีอัพเลเวลอัศวินที่สะดวก รวดเร็ว และหาง่ายที่สุด เราสามารถหาอาหารได้ 2 ทางคือ ดรอปตามด่านในโหมดผจญภัย และกดสั่งได้ที่ ภัตาคาร เพราะฉะนั้นเราต้องสะสมอาหารก่อนเป็นอันดับแรก ตอนนี้อาหารในเกมมี 6 ชนิด ซึ่งให้ค่า EXP ต่างกัน คือ 100 / 300 / 900 / 2,500 / 7,500 / 20,000 EXP ดังนี้


พอเราสะสมอาหารได้เยอะพอแล้ว ก็กดตรงเมนู อัศวิน แล้วไปที่ > อาหาร ทางขวาล่าง เพื่อเข้าสู่หน้าจออัพเลเวล

กดเลือกอาหารที่จะใช้ ( กด MAX ไปเลยก็ได้เร็วดี ) แล้วกด "กินอาหาร" ก็จะอัพเลเวลทันที


T
ips : เสต๊กและเนื้ออบเนย ให้ EXP สูงมาก เก็บไว้ใช้ในยามที่ต้องการอัพเลเวลแบบด่วนๆได้ 

การใช้ยูนิตอัพเลเวลอัศวิน

ในส่วนนี้ จะเป็นการนำยูนิตที่เราได้มาแล้วไม่ได้ใช้ ไม่จำเป็น และไม่ต้องการไล่ทิ้ง ให้เอามาอัพเลเวลอัศวินของเราได้ ยูนิตที่ใช้อัพเลเวล มีอยู่ 2 ฃนิดคือ โสม ธาตุต่างๆ และ ยูนิตทั่วไป โดยการอัพเลเวลให้กดที่เมนู อัศวิน แล้วไปที่ อัพเกรด

เข้ามาแล้วกดเลือก ยูนิตวัตถุดิบ แล้วกดอัพเกรดได้เลย


*** การอัพเลเวลด้วยโสมจะมีข้อแนะนำ คือ อัศวินที่จะอัพเลเวล ต้องธาตุเดียวกับโสมถึงจะได้ EXP + 50% โดยจะมีสัญลักษณ์ขึ้นบอกดังรูป

ตัวอัศวินธาตุการทำลาย ใช้โสมธาตุการทำลาย จะได้ EXP + 50 %
ในขณะที่รูปขวาตัวอัศวินธาตุการทำลาย แต่ใช้โสมธาตุธรรมชาติ จะได้ Exp ต่างกันชัดเจนเลยจ้า

การอัพดาว

การอัพดาวอัศวิน เป็นการอัพเกรดที่สำคัญมาก เพราะอัศวินเราจะได้ Max Level เพิ่มทำให้อัศวินมีความแข็งแกร่งและพลังรวมของทีมจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นได้ง่ายที่สุดด้วย ! ขีดจำกัดเลเวล LV Max จะแบ่งตามจำนวนดาวดังนี้ 
  • 1 ดาว เลเวลตันที่ 20
  • 2 ดาว เลเวลตันที่ 40
  • 3 ดาว เลเวลตันที่ 60
  • 4 ดาว เลเวลตันที่ 80
  • 5 ดาว เลเวลตันที่ 100
  • 6 ดาว เลเวลตันที่ 120
วิธีการอัพดาว เมื่ออัศวินมีเลเวลสูงสุด จะสามารถนำมาอัพดาวได้ และต้องใช้ อัศวินวัตถุดิบ 3 ตัว ที่มีจำนวนดาว เท่ากับ อัศวินที่เราจะอัพ พออัพเสร็จ ข้อควรระวังหลังอัพ คือ อัศวินเราจะถูกรีเซ็ทเป็นเลเวล 1 ทันที อย่าเผลอเอาไปลงอารีน่าหรือลงด่านผจญภัยเชียว มีสิทธิดับอนาถง่ายๆเลยจ้า 55 มาดูขั้นตอนการอัพดาวกันเลย ตามภาพเลยจ้า


ในรูปนี้จะเห็นว่าเราอัพ ปิเอ จาก 4 ดาวไป 5 ดาว โดยการใช้วัตถุดิบอัศวินคือ "คู" ระดับ 4 ดาวเหมือนกัน และธาตุเดียวกันถึงจะอัพดาวได้ 

*** Tips แนะนำ : อัศวินวัตถุดิบที่จะนำมาอัพ ควรใช้ตัว "คู" ซึ่งมีทั้งหมด 5 ธาตุ ข้อดีคือ หาได้ง่ายและไม่ต้องเปลืองอัศวินของเราด้วย เพราะอัศวินระดับ 4 ดาวขึ้นไป หายากจึงไม่ควรนำมาใช้ในการอัพเกรดส่งเดช การใช้คูอัพเกรดดาวอัศวินนั้น ต้องใช้ให้ตรงธาตุของอัศวินที่จะอัพดาวเท่านั้น !! ตัวคู หาได้จาก ดันเจี้ยนประจำวัน  (เช็ครายละเอียดได้ที่ไกด์ EP.1 )   


การเลื่อนคลาส

การเลื่อนคลาส เป็นการทำให้อัศวินมีลักษณะภายนอกเปลี่ยนไป ดูดี ดูเท่ขึ้น แถมสีดาวยังเปลี่ยนจาก สีเหลือง > สีส้ม สีม่วงและที่สำคัญคือสเตตัสจะโหดขึ้น และปลดล๊อคช่องสกิลติดตัวเพิ่ม ! การเลื่อนคลาส ทำได้ 2 ครั้ง มีรายละเอียดดังนี้
  • พัฒนาจากร่าง 1 ไป 2 ปลดช่องสกิลติดตัว 1 ช่อง รวมกับของร่างเดิมเป็น 2 ช่อง
  • พัฒนาจากร่าง 2 ไป ร่างสุดยอด ปลดช่องสกิลติดตัว เพิ่มอีก 1 ช่อง รวม 3 ช่อง
เพราะฉะนั้นที่ร่างสุดยอดของอัศวิน จะมีสกิลติดตัวทั้งหมด 3 ช่อง เราสามารถเอาสกิลจากตัวอัศวินอื่นมาใส่ช่องเหล่านี้ได้ด้วย (ดูในหัวข้อการใส่สกิลติดตัว) การอัพคลาสมีค่าใช้จ่ายเป็น Soul Stone และจำเป็นต้องใช้วัตถุดิบตามที่กำหนด นอกจากนี้ยังไม่รีเซ็ทเลเวลตัวอัศวินด้วยจ้า วิธีการอัพคลาสอัศวิน สามารถดูตามภาพได้เลยดังนี้


Tips : หิน Soul Stone หาได้จากการลงดันเจี้ยนสำรวจอัศวิน หอคอยท้าทาย ซื้อจากร้านค้าโทปาส และการเลิกจ้างอัศวิน และ วัตถุดิบหินสีต่างๆ หาได้จากดันเจี้ยนวัตถุดิบ อย่าลืมสำรองแร่ไว้เยอะๆจะได้ไม่ขัดใจเวลาเราอยากอัพตัวจ้า

การอัพสกิลอัศวิน

การอัพเกรดสกิล : การอัพเกรดนี้ จะเป็นการเพิ่มพูนพลังของสกิลที่จะทำให้รุนแรงขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ข้อควรจำ
1.  เราต้องหาอัศวินวัตถุดิบเป็นอัศวินตัวเดียวกันกับที่เราจะอัพ เช่นจะอัพสกิลของโอเปิ้ล ก็ต้องใช้ตัวโอเปิ้ลเลเวลเท่าไหร่ก็ได้ดาวเท่าไหร่ก็ได้ มาอัพ พูดง่ายๆว่า ยิ่งมีฮีโร่ซ้ำเยอะ เอามาอัพสกิลเลย จะยิ่งโหด 
2. สกิลที่อัพนั้น จะสุ่มอัพ สกิลกดใช้ 1 กับ 2 ดวงดีก็ได้สกิลที่ต้องการในใจเราจ้า ดวงไม่ดีก็อัพสลับกันไป ..เดี่ยวดูตามภาพด้านล่างได้ค่ากันความสับสน 


ส่วนการอัพสกิลแบบ Awake Skill จะทำได้เมื่อ เลเวล สกิลเราเต็ม Max 6/6 เสียก่อนถึงจะ ทำสกิล Awake ได้ค่า ดูวิธีด้านล่างเลย


เมื่อ Awake สำเร็จจะมีหน้าต่างเด้งบอกความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

การใส่สกิลติดตัวให้อัศวิน

การยัดสกิลติดตัวลงอัศวิน : ทำได้จากการที่เราเลือกอัศวินวัตถุดิบที่มี่สกิลที่ถูกใจ มาดูดสกิลไปใส่ให้อัศวินที่เราต้องการนั่นเอง ที่ดูดมาใส่ไม่ใช่สกิลกดใช้นะจ้ะ !! แต่เป็นสกิลติดตัวที่มีผลช่วยเหลือต่างๆนั่นเอง  
ข้อควรจำ 
1. อัศวินวัตถุดิบ ต้องมีคลาสเดียวกับอัศวินเรา เช่น อัศวินคลาสนักดาบ ต้องใช้อัศวินนักดาบเหมือนกัน ถึงจะโอนสกิลติดตัวมาได้จ้า และเมื่อเรากดอัพสกิล อัศวินวัตถุดิบจะหายไปด้วย ! 
2. สกิลเลเวลจะขึ้นอยู่กับจำนวนดาวของอัศวินวัตถุดิบนั้นๆเช่น ถ้าอยากได้สกิลติดตัวเลเวล 3 ก็ใช้อัศวิน 3 ดาว แต่ถ้าอยากได้สกิลติดตัวเลเวล 6 เราต้องสังเวยอัศวิน 6 ดาวเชียว ถึงจะได้มา แต่ก็คุ้มค่าน้าา



การเลิกจ้างอัศวิน

การเลิกจ้าง คือ การขายอัศวินทิ้ง ในกรณีที่อัศวินมันล้นจริงๆ แล้วเราจะต้องเอาตัวใหม่มาเพิ่ม เราจึงจะมาที่โหมดนี้ เพราะในการขายนั้นเราจะได้ Soul Stone ซึ่งน้อยม๊ากกกกกก น้อยแบบโคตรน้อย ถ้าไม่จำเป็นก็มาขายเอาที่จำเป็นดีกว่า



ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่

 
เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...