ทีมพัฒนา่เกม The Last of Us Online แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ 'ประตู' จุดที่ยากที่สุดสำเร็จแล้ว!

onkami 07 Mar 2023, 18:58:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ทาง Naughty Dog, PlayStation Productions และ HBO กำลังฉายภาพยนตร์ทีวีซีรีส์เรื่อง “The Last of Us” กันอยู่ ซึ่งดำเนินเรื่องราวมาถึงตอนที่ 8 กันแล้ว (เหลืออีก 1 ตอนก็จะจบซีซันที่ 1 กันแล้วนะคะ) แล้วในขณะเดียวกันช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ตัวเกม “The Last of Us Part I” ก็จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ให้เราได้เล่นกันสักที ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ทาง Naughty Dog กำลังพัฒนาตัวเกม “The Last of Us Online” ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงานอีเวนต์ Summer Game Fest 2022 โดยพวกเขาเผยว่า ‘ ตัวเกมมีขนาดใหญ่และจะออกมาในรูปแบบ Standalone ที่เราจะต้องซื้อใหม่อีกรอบ ส่วนเนื้อหาก็จะเป็นตัวละครชุดใหม่และเนื้อเรื่องใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ เรื่องราวจะเป็นพื้นหลังเหตุการณ์ของฝั่งนของประเทศสหรัฐอเมริกาจุดที่ตัวเกมหลักไม่เคยพูดถึงหรือเล่าส่วนนี้มาก่อน ’ วันนี้มีข้อมูลอัปเดตของตัวเกมเพิ่มเติมนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วค่ะ



สำหรับตัวเกม “The Last of Us Online” (ยังไม่ใช่ชื่ออย่างเป็นทางการ) พวกเขาได้เพิ่มลูกเล่นความสมจริงที่ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมนี้มากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ “ประตู” ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะสำหรับทีมผู้พัฒนาเกมมันคือจุดที่มีความยุ่งยากในการพัฒนามากที่สุดแล้วค่ะ เพราะไม่ใช่แค่การทำแอนิเมชันเท่านั้น แต่มันมีเรื่องของระบบฟิสิกส์และอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องกันด้วย แล้วถ้าทำไม่ดีมันก็อาจจะทำให้ระบบเกมเพลย์พังได้ง่าย ๆ งานนี้วิธีการแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ก็ได้คุณ Maksym Zhuravlov ผู้ดูแลในส่วนของแอนิเมเตอร์จากเกม “The Last of Us Part II” มาแก้ไขปัญหานี้เรียบร้อยแล้ว


ซึ่งเขาได้ทวีตเตอร์คำพูดของตัวเองที่พูดถึงปัญหาเกี่ยวกับ “ประตู” ว่าตอนนี้ทาง Naughty Dog ได้แก้ไขปัญหาส่วนนี้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับคลิปวีดีโอที่มีการดีไซน์ออกแบบ Door Animations ในรูปแบบใหม่ ๆ โดยใช้ตัวละครเอลลี่เป็นตัวต้นแบบเพื่อทดลองท่าทางต่าง ๆ ในการเปิดประตูหลากหลายรูปแบบ ส่งผลทำให้เราเห็นการเปิดประตูแล้วจะวิ่งไปข้างหน้า, เปิดแล้วยืนอยู่กับที่, เปิดแล้วขยับตัวไปทางซ้ายหรือขวา, เปิดประตูแล้วถอยหลังกลับเข้ามาทันที หรือจะเป็นแค่เปิดประตูเฉย ๆ ก็ทำได้เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงเมื่อตัวเกมพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ค่ะ



โดยตัวเกม “The Last of Us Part I” เตรียมวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ในวันที่ 28 มีนาคม ศกนี้ (2023) ที่สำคัญ! ตัวเกมรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย ส่วนเรื่องของราคาเกมก็จะมีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน ประกอบไปด้วย Standard Edition จะอยู่ที่ 1,690 บาท และ Digital Deluxe Edition ราคาจะอยู่ที่ 1,990 บาท โดยชุดนี้จะมีเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องเสริม Left Behind พร้อมกับปลดล็อคไอเทมภายในเกม อาทิเช่น ทักษะเพิ่มความเร็วการสร้าง, ทักษะเพิ่มความเร็วการฟื้นฟู, การอัปเกรดเพิ่มความเร็วการรีโหลดปืน 9 มม., การอัปเกรดเพิ่มความจุกระสุนแมกกาซีนไรเฟิล, การปรับแต่งเกมเพลย์ลูกธนูระเบิด, ฟิลเตอร์ดีเธอร์ พังก์, โหมดสปีดรัน และ สกินอาวุธปืน 6 ชนิด

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...