มันจำเป็นต้องซื้อ! 5 เกมน่าเล่นประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เกมน่าเล่นจนเลือกไม่ถูกเลย

onkami 03 Feb 2023, 18:33:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

เข้าสู่เดือนที่ 2 ของปี 2566 (2023) กันแล้วค่ะ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่เกมเมอร์จะต้องคำนวนเงินในกระเป๋ากันดี ๆ เพราะเดือนนี้ก็มีหลายเกมที่น่าซื้อมาเล่นเพียบเลยค่ะ ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างนั้นต้องมาติดตามกันเลย



ชื่อเกม : Hogwarts Legacy
วันวางจำหน่าย : 11 กุมภาพันธ์ 2566 (2023)
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , PlayStation 4 , PlayStation 5 , Xbox One และ Xbox Series X|S
เว็บไซต์ : https://www.hogwartslegacy.com/en-gb

นี่คือหนึ่งในเกมที่ขอแนะนำว่าให้เพื่อน ๆ ต้องจัดมาเล่นให้ได้กับ “Hogwarts Legacy” เกมแนว Action RPG ที่ดัดแปลงเรื่องราวจากจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Avalanche Software ที่จะเล่าเรื่องราวในยุคปี 1800 ก่อนที่เหตุการณ์ที่เราได้รู้จักได้เริ่มต้นขึ้น เราจะได้สวมบทเป็นนักเรียนหน้าใหม่ที่เข้ามาเรียนในช่วงชั้นปีที่ 5 ของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ แล้วดูเหมือนว่าเราจะต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์มากมาย รวมไปถึงเวทมนตร์ลึกลับที่ซ่อนอยู่ในโรงเรียน โดยตัวเกมจะให้เราได้ผจญภัยเต็มรูปแบบ เกมเพลย์ก็สนุกคอมโบได้มันส์ไม่แพ้เกมแอ็คชันเกมอื่น ๆ เลย ใครเป็นแฟนนวนิยายหรือภาพยนตร์ชุดนี้ห้ามพลาด



ชื่อเกม : Returnal
วันวางจำหน่าย : 15 กุมภาพันธ์ 2566 (2023) 
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC และ PlayStation 5 (วางจำหน่ายไปแล้ว)

ในที่สุดเกมที่ชูโรงเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 อย่างเกม “Returnal” ก็ได้วางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันบนแพลตฟอร์ม PC กับเขาสักที โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นแฟรนไชส์ชุดใหม่ของเกมในเครือ PlayStation Studios โดยรูปแบบเกมเพลย์ “Returnal” เป็นเกมแนวแอ็คชันตะลุยด่านต่าง ๆ ที่ผสมผสาน Roguelike ได้อย่างลงตัว เราจะรับบทเป็นนักบินอวกาศที่จะต้องใช้ความสามารถที่มีในการเอาตัวรอดบนดวงดาวที่เธอไม่รู้จักแถมพวกมันก็บุกเข้ามายังกะห่ากระสุน ที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือเราสามารถเล่นออนไลน์กับคนอื่น ๆ ได้ และตัวเกมก็ยังรองรับภาษาไทยด้วยนะคะ ใครที่กลัวจะไม่เข้าใจเรื่องราวภายในเกมไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลยค่ะ



ชื่อเกม : Wild Hearts
วันวางจำหน่าย : 16 กุมภาพันธ์ 2566 (2023) 
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , PlayStation 5 และ Xbox Series X|S
เว็บไซต์ : https://www.ea.com/en-gb/games/wild-hearts/wild-hearts

ถ้าใครชอบเกมแนวแอ็คชันล่ามอนสเตอร์อย่าง Monster Hunter หรือ Dauntless เกมต่อไปนี้ขอแนะนำเลยค่ะ กับ “Wild Hearts” เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ที่จะให้ผู้เล่นได้ล่ามอนสเตอร์ยักษ์ในธีมยุคศักดินาของญี่ปุ่น ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Omega Force ผู้สร้าง Dynasty Warriors ซีรีส์สามก๊กมั่วซั่วสุดมันส์มาเป็นผู้ดูแลโปรเจกต์นี้ เกมนี้เกิดขึ้นได้จากการจับมือกันระหว่าง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในวงการเกมอย่าง Electronic Arts [EA] และ Koei Tecmo ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือเราจะมีเครื่องจักรกลที่เรียกว่า ‘ Karakuri ’ เพื่อใช้ในการต่อสู้และพลิกแพลงการเล่นได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ตัวเกมรองรับการเล่นออนไลน์ร่วมกันได้สูงสุด 3 คน แถมยังเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย หรือถ้าใครอยากจะเปรี๊ยวสดคนเดียวก็ทำได้เหมือนกัน ถ้าชอบแนวนี้จัดสิคะ!



ชื่อเกม : Atomic Heart
วันวางจำหน่าย : 21 กุมภาพันธ์ 2566 (2023) 
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , PlayStation 4 , PlayStation 5 , Xbox One และ Xbox Series X|S
เว็บไซต์ : https://www.focus-entmt.com/en/games/atomic-heart

ถ้าใครชอบเกมธีมไซไฟ+การผจญภัยสุดระทึกเกม “Atomic Heart” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Mundfish คือหนึ่งในเกมที่น่าจับตามองมาก ๆ เลยค่ะ เรื่องราวภายในเกมพูดถึงประวัติศาสตร์โลกคู่ขนานที่สหภาพโซเวียตกลายเป็นใหญ่ โดยเราจะได้รับบทเป็นสายลับโค้ดเนม P-3 เข้าไปสืบหาเรื่องราวเกี่ยวกับการทดลองลึกลับแห่งหนึ่ง โดยที่ไม่รู้สถานที่ดังกล่าวเต็มไปด้วยเครื่องจักรสังหารและสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่พร้อมจะฆ่าใครที่ก็ตามที่พวกมันเห็นเป็นอันดับแรก แล้วถ้าเพื่อน ๆ คนไหนเป็นสมาชิก Game Pass เกมนี้ก็อัปเดตลงตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายด้วย งานนี้โหลดมาเล่นกันได้ถึงวันดังกล่าวค่ะ



ชื่อเกม : Digimon World: Next Order
วันวางจำหน่าย : 22 กุมภาพันธ์ 2566 (2023) 
รูปแบบการให้บริการ : วางจำหน่ายตัวเกม
วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม : PC , PlayStation 4 และ Nintendo Switch

เป็นเกมปิดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์นี้ค่ะ ถ้าใครที่ชื่นชอบแอนิเมชันหรือมังงะอย่าง Digimon ก็ห้ามพลาดเกมนี้เลยกับ “Digimon World: Next Order” ที่เคยวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PSVita และ PlayStation 4 มาก่อนก็ถูกหยิบมารีมาสเตอร์วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC และ Nintendo Switch ให้เราได้เล่นกัน ถ้าใครที่คิดถึงเกม Digimon World สมัยเวอร์ชัน PlayStation One ภาคนี้ก็ตอบสนองผู้เล่นได้เป็นอย่างดีค่ะ เพราะภาคนี้ระบบเกมเพลย์เข้าถึงง่าย ผสมผสานความเป็น Action กึ่ง RPG ที่ลงตัว เอาเป็นว่าเกมนี้ตอบโจทย์เกมเมอร์ PC ที่อยากจะเล่นเกม Digimon ไม่มากไม่น้อยเลยค่ะ


กำลังโหลด...