เจ๊นัทพาไปเล่น! เกมออนไลน์รุ่นเก๋าที่ยังเปิดให้บริการในบ้านเรา เอาใจคนไม่มีเกมเล่น

onkami 15 Dec 2022, 22:25:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


กำลังจะสิ้นปี 2565 แล้วน้า…เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะหลง ๆ ลืม ๆ ไปบางแล้วว่าปัจจุบันในบ้านเราเองมีเกมออนไลน์เก่า ๆ บนแพลตฟอร์ม PC ที่น่าเล่นและยังเปิดให้บริการอยู่หลากหลายเกมเลยทีเดียวค่ะ แต่ด้วยความที่ปัจจุบันแพลตฟอร์ม Mobile กำลังมาแรงเลยอาจจะทำให้เพื่อน ๆ หลงลืมไปบ้าง วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยจะขอรวบรวม “เกมออนไลน์รุ่นเก๋าน่าเล่นประจำปี 2565” มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ เพื่อใครที่มาเห็นแล้วนึกขึ้นได้อาจจะกลับไปโหลดมาเล่นนึกถึงวันเก่า ๆ ก็ได้เหมือนกันค่ะ 


 
ชื่อเกม : GetAmped
เว็บไซต์ : https://www.getamped.in.th/
รายละเอียดเกม : เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ยังคงเปิดให้บริการในประเทศไทยยาวนานหนึ่งเกมเลยก็ว่าได้ สำหรับ “GetAmped” ที่ไม่เคยปิดให้บริการหรือเปลี่ยนแปลงผู้ให้บริการมาก่อนเลย ตัวเกมเป็นแนว Action ที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กันเพื่อเป็นฝ่ายชนะ กราฟฟิกของเกมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายในเกมมีอาชีพให้เลือกเล่นมากกว่า 30 กว่าแบบและอัปเดตขึ้นเรื่อย ๆ แถมปัจจุบันกำลังมีการพัฒนาเวอร์ชัน Mobile ที่จะถอนแบบรูปแบบตัวเกมเวอร์ชัน PC ให้ใกล้เคียงมากที่สุด เผื่อใครที่คิดถึงเกมนี้อยากจะกลับไปเล่นก็โหลดมาสนุกกันได้นะคะ


 
ชื่อเกม : Tales Runner
เว็บไซต์ : https://talesrunner.playpark.com/th-th/
รายละเอียดเกม : เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่สมัยก่อนมีการโปรโมทหนักเอาเรื่องเลยค่ะ สำหรับเกม “Tales Runner” เกมออนไลน์แนวแข่งวิ่งสุดมันส์ที่ผสมผสานความเป็นเกม RPG เข้าไปด้วย อีกทั้งรูปแบบเกมเพลย์ที่เล่นง่าย แถมธีมภายในเกมได้มีการอ้างอิงเรื่องราวของเทพนิยายตะวันออกและตะวันตกผสมเข้าด้วยกัน จึงไม่แปลกที่คนยังสนุกกับเกมนี้ได้อยู่ โดยรูปแบบเกมเพลย์จะเป็นการแข่งขันวิ่งผ่านตัวละครต่าง ๆ ที่ตัวละครของเราสามารถพุ่งชนคู่แข่ง กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ในแต่ละด่านก็จะมีการเล่นที่แตกต่างกันอีกด้วยค่ะ ความสนุกของเกมนี้ไม่ได้อยู่ที่รูปแบบการเล่นหรือตัวละครน่ารัก ๆ เท่านั้น แต่ระบบคอมมูนิตี้ก็ดีเหมือนกัน


 
ชื่อเกม : Yulgang
เว็บไซต์ : https://yulgang.playpark.com/th-th/
รายละเอียดเกม : หนึ่งในเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่อายุยืนมาก ๆ แถมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ให้บริการซะด้วยกับเกม “Yulgang” หรือในชื่อภาษาไทย “ยุทธภพครบสลึง” ที่ตอนนี้อายุของเกมก็ก้าวสู่ปีที่ 18 แล้วค่ะ ตัวเกมได้ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ โดยตัวเกมเป็นแนว MMORPG ในธีมกำลังภายใน ภายในเกมก็จะมีระบบคลาสให้เลือกเล่นมากถึง 12 คลาสด้วยกัน และยังสามารถพัฒนาเป็นคลาสขั้นสูงเพื่ออัปเกรดสกิลใหม่ ๆ ให้เราได้ใช้กัน ซึ่งตัวเกมเรียกว่าจัดกิจกรรม อีเวนต์ให้กับผู้เล่นหน้าเก่า หน้าใหม่ตลอด จึงไม่แปลกเลยที่เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมจากหมู่ผู้เล่นอย่างต่อเนื่องค่ะ


 
ชื่อเกม : Audition Online
เว็บไซต์ : https://audition.playpark.com/th-th/
รายละเอียดเกม : ไม่แตกต่างจากเกมก่อนหน้านี้เลยค่ะ เพราะว่าเปิดให้บริการมาหลายปีถ้านับรวม ๆ ก็เกือบ 18 ปีเหมือนกันแหะ สำหรับเกม “Audition Online” เกมเต้นที่ใคร ๆ ก็รู้จักแถมเปิดให้บริการในหลากหลายประเทศกันเลยทีเดียวค่ะ โดยตัวเกมมีการออกแบบกราฟฟิกเป็นตัวการ์ตูนน่ารักแถมยังมีแฟชันสวย ๆ ให้ผู้เล่นได้เปย์กันแบบสนุกมือเลยค่ะ ในรูปแบบเกมเพลย์ที่เข้าใจง่าย ๆ ก็จะมีการกดให้ถูกจังหวะแบบ 4 ทิศ หรือจะเพิ่มความท้าทายเป็น 8 ทิศก็ได้ ซึ่งถามเจ๊นัทเองยังไม่เคยกดแบบ 8 ทิศได้เท่าไหร่เลย ทั้งนี้ก็ยังมีการเพิ่มเพลงใหม่ ๆ อัปเดตโหมดการเล่นเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เชื่อเหอะ…คนอายุ 35++ ต้องรู้จักเกมนี้ไม่มากก็น้อย!


 
ชื่อเกม : PangYa
เว็บไซต์ : https://pangya.mygame.in.th/
รายละเอียดเกม : เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์แนวกีฬากอล์ฟที่ต้องบอกทุกคนให้ฟังเลยค่ะ ว่าอาเจ๊นัทเล่นเกมนี้ไม่เป็นจริง ๆ กับ “PangYa” ถ้าย้อนไปในอดีตเพื่อน ๆ ของอาเจ๊นัทที่เล่นเกมนี้จะมีทั้งไม้วัดองศาหรือเว็บไซต์ที่ใช้ค่าวัดทิศทางลม นี่ก็ได้แต่มองว่าเขาตีกันยังไง! บางคนแม่นยังกะจับวางลงหลุม ยิ่งปัจจุบันนะกลับไปเล่นทีไรก็เหมือนเจอพวกมิวแทนท์ อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมสังคมที่ดีมาก ๆ เกมหนึ่งเลยทีเดียว รูปแบบเกมเพลย์ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ตีลูกกอล์ฟลงหลุมและไต่คะแนนให้มากที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะ เพียงแต่ลูกเล่นมีการผสมความเป็นแฟนตาซีเข้ามาด้วย อีกทั้งยังมีทั้งไม้กอล์ฟสุดเท่ แฟชันสุดหรู ให้สายแต่งสวย แต่งหล่อได้แต่งตัวละครต่าง ๆ กันแบบจัดหนักเลยค่ะ


 
ชื่อเกม : Seal Online
เว็บไซต์ : https://seal.playwith.in.th/
รายละเอียดเกม : เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่อยู่ในอาเจ๊นัทมาโดยตลอดเลยค่ะ สำหรับ “Seal Online” แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ให้บริการอยู่บ้าง แต่ปัจจุบันก็เปิดให้บริการอยู่นะคะ ความชอบของเกมนี้สำหรับอาเจ๊นัทมีหลายอย่างเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิกที่เป็นการ์ตูนน่ารัก ๆ การกดปุ่มคอมโบที่มันส์เอาเรื่อง การเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ระดับสูงที่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้เรื่องธาตุเพื่อให้สนุกมากขึ้น รวม ๆ แล้วเป็นเกมที่มีระบบคอมมูนิตี้ที่ใช้ได้เลยค่ะ ใครเล่นสายอะไรเวลาปาร์ตี้กันก็ทำให้การเก็บเลเวลไม่น่าเบื่อ โดยเฉพาะคนที่เล่นสายสนับสนุนเกมนี้เป็นที่ต้องการมาก ๆ เลยค่ะ


 
ชื่อเกม : Ragnarok Online
เว็บไซต์ : https://roc.gnjoy.in.th/ และ https://ro.gnjoy.in.th/
รายละเอียดเกม : มาถึงเกมออนไลน์แนว MMORPG ระดับตำนาน ตำนานจริง ๆ เรียกว่าแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักเกมนี้เลยสำหรับ “Ragnarok Online” เกมออนไลน์ยุคบุกเบิกของเมืองไทย ที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้มีการสร้างบริษัทเกมขึ้นมาเพื่อนำเกมออนไลน์ต่าง ๆ มาแข่งกับเกม ๆ นี้ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานกระแสของเกมได้เลย ในยุคสมัยที่เกมออนไลน์รุ่งเรือง ‘ร้านอินเตอร์เน็ต’ คือสิ่งที่อยู่คู่กับเกมเมอร์ตั้งแต่วัยประถม, มัธยม ไปจนถึงวัยทำงาน แทบจะนัดมารวมตัวกันเล่นเกมนี้ที่ร้านกันเลย ปัจจุบันตัวเกมก็เคยผ่านการเปลี่ยนแปลงผู้ให้บริการ แถมมีการเปิดให้บริการ 2 รูปแบบคือเซิร์ฟเวอร์ Classic และ Class ขั้นสูง ก็อยู่ที่ผู้เล่นอยากเสพย์คอนเทนต์แบบไหน เพราะปัจจุบัน 2 เซิร์ฟเวอร์เป็นผู้ให้บริการรายเดียวกัน


 
ชื่อเกม : Blade & Soul
เว็บไซต์ : http://bns.garena.in.th/
รายละเอียดเกม : มาถึงเกมออนไลน์สุดท้ายที่อาเจ๊นัทขอหยิบมาพูดในบทความนี้นะคะ เพราะมันคือหนึ่งในเกมออนไลน์ที่อาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti ได้ไปทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] พร้อมทำคอนเทนต์ออกมาให้ได้เพื่อน ๆ ดูกันกับเกม “Blade & Soul” เกมออนไลน์แนว Action MMORPG ที่เรียกว่ากราฟฟิกและเกมเพลย์ยอดเยี่ยมมาก ๆ ในยุคสมัยนั้น ซึ่งก็ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนว่าเกมระดับ AAA ของค่าย NCSoft จะมาเปิดให้บริการในบ้านเรา รูปแบบเกมเพลย์ปัจจุบันก็เปลี่ยนแปลงไปมาก เกมเพลย์สนุกแอ็คชันลื่นไหล กราฟฟิกที่มีการอัปเกรดมาเป็น ‘Unreal Engine 4’ อีกด้วย ใครที่ชอบเสพย์เนื้อเรื่องเกมนี้ก็ถ่ายทอดออกมาดีไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลยค่ะ

กำลังโหลด...