สาวก Atelier เร่เข้ามา ! Atelier Firis เผยข้อมูลเกมเบื้องต้นแล้ว !!

Playulti 31 May 2016, 20:30:25
ข่าวเกม PC


   สำหรับสาวกซีรีย์เกม Atelier ได้เห็นข่าวนี้คงจะตื่นเต้นกันไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ สำหรับการเผยข้อมูลและภาพบางส่วนจากเกมภาคใหม่อย่าง Atelier Firis~Fushigi na Tabi no Renkinjutsushi~「フィリスのアトリエ ~不思議な旅の錬金術士~」ที่ก่อนหน้านี้บริษัท Gust ได้ประกาศทำตัวเกมนี้ลงบนเครื่อง PS4 และ PSVita มีกำหนดวางขายในฤดูใบไม้ร่วงของประเทศญี่ปุ่น เดิมทีซีรีย์ Atelier เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1997 เป็นเรื่องราวการผจญภัยของเหล่า นักเล่นแร่แปรธาตุ (Alchemist) ที่มีเนื้อหาที่สนุกน่าตื่นเต้นพร้อมไปด้วยภาพที่สวยงามและเพลงประกอบที่ทำออกมาได้ดีในเกือบทุกภาค ทำให้มีเกมเมอร์จำนวนไม่นอนน้อยติดตามซีรีย์นี้อยู่และภาคล่าสุดนี้คงจะมาสร้างความประทับใจให้เรากันอีกแน่นอน จะมีรายละเอียดน่าสนใจแค่ไหนบ้างไปชมกันเลยจ้า Σ(*ノ´>ω<。`)ノ 


โลกอันน่าตื่นเต้นใน Atelier Firis 

   ในเกมภาคนี้เรายังคงเน้นการผจญภัย RPG เช่นเดียวกับภาคก่อนแต่คราวนี้เราจะดำเนินเรื่องผ่านสาวน้อยคนหนึ่งชื่อว่า ฟิลิส มิสลูท เป็นสาวน้อยที่มีนิสัยชอบผจญภัยอยากเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ในโลก เมืองที่ฟิลิสอยู่ทางออกเดียวที่จะออกไปได้คือเปิดประตูเหล็กออกไป แต่ประตูนี้มันหนักมากจนไม่สามารถขยับได้ เธอคอยนั่งมองประตูบานนี้ทุกวันพร้อมกับฝันอยากจะออกไปผจญโลกภายนอก วันหนึ่งเธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปรุงยาเล่นแร่แปรธาตุเข้าโดยบังเอิญ ทำให้เธอสามารถออกมาสู่โลกภายนอกได้สำเร็จและตัดสินใจออกเดินทางไปพร้อมกับพี่สาว แต่การเดินทางของพวกเธอนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายไม่ว่าจะเป็นลุยภูเขาหิมะหรือทุ่งหญ้า ทางเลือกที่เราเลือกเดินจะทำให้ชีวิตของสาวน้อยฟิลิสเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จะเจออุปสรรคแบบไหนรออยู่ ต้องลองเข้าไปสัมผัสเกมนี้กันดูนะจ๊ะ นอกจากนี้แล้วการผจญภัยในแต่ละพื้นที่สาวน้อยฟิลิสของเราก็จะมีชุดที่แตกต่างออกไปอีกด้วย เช่นถ้าเราไปลุยในพื้นที่ภูเขาหิมะชุดของฟิลิสจะเปลี่ยนเป็นชุดกันหนาวทันที 


การเก็บไอเทม , ผสมของ และระบบต่อสู้

   แน่นอนว่าในเกมนี้เราจะขาดระบบผสมของ (การเล่นแร่แปรธาตุหรือปรุงยา) ไปไม่ได้เลยในการผจญภัยเราจะสามารถพบไอเทมมากมายในฟิลด์ต่าง ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะให้เราเก็บได้ง่าย ๆ นะ บางทีเราอาจจะต้องไปเคาะต้นไม้หรือทุบหินให้แตกเพื่อเอาวัตถุดิบมาด้วย และที่ขาดไม่ได้คือการจู่โจมของมอนสเตอร์แสนดุร้ายที่จะคอยขัดขวางการผจญภัยของเรา เราสามารถจัดการมันด้วยสิ่งของที่ผสมได้ (อาจเป็นระเบิดหรืออาวุธต่าง ๆ) ซึ่งบางครั้งมอนสเตอร์อาจจะดรอปไอเทมที่ไม่คาดคิดมาให้เราด้วยก็ได้ 


มาตั้งแคมป์กันเถอะ !?

   การผจญภัยของสาวน้อยฟิลิสไม่ได้ไปแค่เมืองเดียวหรือสองเมือง พวกเธอจะต้องผจญภัยไปทุกแห่งในโลกที่กว้างใหญ่ ดูจากภาพทางขวาถ้าหากเราพบกองไฟเราก็จะสามารถตั้งแคมป์ได้ ซึ่งภายในนั้นมีเฟอร์นิเจอร์ครบครันเลยทีเดียว มีทั้งกล่องใส่วัตดุดิบที่หามาได้ รวมไปถึงหม้อในการผสมสิ่งก็จะอยู่ในนี้ด้วยเช่นกัน 


ด้านซ้าย น้องสาว ฟิลิสอายุ 15 ปี , ด้านขวา พี่สาว รีอาเน่ อายุ 18 ปี

   เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ? หวังว่าสาวก Atelier ที่รอคอยหลายคนจะชอบกันนะคะ ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับราคาหรือวันวางขายยังไม่มีประกาศออกมาชัดเจน บอกแค่เพียงมีกำหนดวางขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปี 2016 นี้เท่านั้น ต้องรอติดตามกันไปก่อนเนอะ สำหรับใครที่อยากจะติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดสามารถเข้าไปที่ Official ตรงนี้ได้เลย ! แล้วเจอกันในอัพเดทครั้งหน้าค่า (ノ^ヮ^)ノ*:・゚✧ 

ขอบคุณข้อมูลจาก : 4gamer.net













กำลังโหลด...